Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 20 Mẹo Vặt Thông Minh Để Bạn Tận Hưởng Cuộc Sống
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn có dám chắc rằng mình biết cách để giúp bơ không bị thâm, làm dứa nhanh chín và làm khoai tây không bị mọc mầm? Nếu chưa, hãy thử tìm hiểu 20 mẹo vặt thông minh dưới đây!

Hãy ghi nhớ 20 mẹo vặt thông minh dưới đây và sử dụng chúng khi cần để cuộc sống của bạn trở nên tiện nghi và vui vẻ hơn!

1. Làm mềm bơ trong tích tắc

Đơn giản, bạn chỉ cần đặt miếng bơ cứng vừa lấy từ tủ lạnh ra, đặt chúng vào giữa đĩa, úp ngược chiếc cốc vào và đặt trong lò vi sóng một vài giây. Sau đó, tắt lò và lấy bơ đã được làm mềm ra.

2. Giữ thịt quả bơ không bị thâm đen

Sulfur từ hành tây có thể giúp thịt quả bơ đã bổ không bị thâm đen.

3. Bảo quản hành, tỏi lâu hơn

Bằng cách cho tỏi khô và hành khô vào các túi carton đục lỗ nhỏ, bạn có thể bảo quản các loại củ gia vị này lâu ít nhất 3 tháng.

4. Loại bỏ cuống dâu tây dễ dàng

Để loại bỏ cuống dâu tây nhanh, bạn chỉ cần dùng một chiếc ống mút nước và xiên nó từ dưới lên trên.

5. Bóc vỏ tỏi nhanh, gọn

Không cần dao, không mất quá nhiều thời gian, chỉ với một chiếc đĩa sứ ấn xuống thớt, sau đó bỏ các nhánh tỏi vào hộp xóc lên, bạn sẽ loại bỏ được vỏ tỏi nhanh hơn và nhiều hơn so với cách làm truyền thống.

6. Cắt hạt ngô non nhanh hơn với khuôn bundt

Với khuôn bundt (một loại khuôn làm bánh), bạn sẽ cắt hạt ngô non nhanh hơn, an toàn hơn và tiện dụng hơn, vì khuôn bánh chính là chiếc bát lý tưởng để đựng hạt ngô rơi xuống mà không bị bắn ra ngoài.

7. Cách luộc trứng dễ bóc vỏ nhất

Khi đâm một chiếc ghim (loại ghim đâm vào bảng headboard) vào vỏ quả trứng, bạn sẽ tạo ra một lỗ nhỏ giúp vỏ trứng dễ bóc hơn sau khi trứng được luộc chín.

8. Làm snack khoai tây trong 5 phút

Món snack khoai tây nướng với pho mát thái sợi không khó như bạn nghĩ. Hãy xem các bước làm theo ảnh dưới đây và làm ngay khi bạn thấy đói bụng nhé!

9. Làm bữa sáng bổ dưỡng với trứng đúc khuôn

Với công thức làm trứng đúc khuôn từ ớt chuông và hành tây, bữa sáng của bạn sẽ có thêm chất xơ và các vitamin thiết yếu khác. Mẹo: Một chút hạt tiêu rắc lên trên sẽ giúp bữa sáng với trứng của bạn dậy mùi hơn.

10. Làm bánh mỳ cuộn bơ ngẫu hứng

Bạn đã chán ăn bánh mỳ nướng vào bữa sáng? Hãy đổi khẩu vị ngày hôm nay của bạn với món bánh mỳ cuộn bơ ngẫu hứng vô cùng đơn giản này!

11. Bữa sáng tràn đầy năng lượng với hamburger nhân trứng + thịt

Bữa sáng với trứng và thịt sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng để làm việc không biết mệt mỏi. Hãy thử công thức làm bánh hamburger nhân trứng + thịt độc đáo này một lần và bạn sẽ thấy thích nó!

12. Tỉa lát chanh hình cánh hoa

Những gì bạn cần để làm những lát chanh tỉa cánh hoa xinh đẹp này là một chiếc nạo nhỏ và một con dao. Thật đơn giản phải không?

13. Làm trứng luộc hình trái tim

Đây là ý tưởng thú vị dành cho những người thích ăn trứng luộc. Đơn giản, bạn chỉ cần luộc trứng chín, bóc vỏ trứng nhanh khi trứng còn nóng, đặt trứng vào một chiếc thìa xới cơm, sát phần cuống thìa và dùng một chiếc đũa nhỏ để ấn vào giữa quả trứng, theo chiều dọc. Giữ quả trứng ở vị trí cố định một lúc cho đến khi trứng cứng hơn. Dùng dao cắt ngang quả trứng để có được 2 hình trái tim có lòng vàng.

14. Món trứng luộc cho những ai không thích lòng trắng trứng

Đối với những ai ghét ăn lòng trắng trứng, chỉ cần lắc quả trứng thật mạnh trong một lúc để lòng trắng trứng hòa với lòng đỏ. Sau đó, đem trứng luộc như bình thường. Khi bóc vỏ trứng ra, bạn sẽ thấy trứng không có màu trắng nữa vì lòng đỏ đã trộn đều vào lòng trắng trứng trước khi bạn luộc trứng.

15. Cá nướng chanh, ngon miễn chê

Để có món cá nướng thơm, mềm và không bị cháy, hãy đặt một vài lát chanh thái mỏng xuống dưới trước khi nướng cá. Ngoài tác dụng làm mềm cá và đem lại hương vị hấp dẫn cho món cá, chanh còn giúp bạn dễ tiêu hóa các loại thịt chứa nhiều đạm khi ăn kèm.

16. Cách làm sandwich ngon

Thay vì để nguyên miếng hun khói hình tròn to vào giữa miếng bánh, bạn nên cắt nó ra thành hình bán nguyệt và xếp vuông vắn theo khung hình miếng bánh sandwich.

17. Cách giữ cho kem không bị chảy nước vào tay

Đối với những ai thích ăn kem que, việc ăn kem trở nên thú vị hơn và sạch sẽ hơn khi nó được xiên một chiếc mũ bánh cupcake nhỏ ở phần cuối que kem.

18. Tự trồng cần tây từ gốc cây bỏ đi

Tận dụng phần gốc cần tây, bạn có thể trồng chúng trong những hộp nhỏ có nước. Rễ của cây sẽ đâm ra và nuôi cây ra thêm lá non để bạn dùng dần.

19. Úp ngọn quả dứa xuống để dứa chín nhanh hơn

khi cắt ngọn dứa và úp ngược ngọn xuống, dường ở phần thân dưới của quả dứa sẽ dồn xuống ngọn dứa giúp dứa chín nhanh và đều.


20. Bảo quản khoai tây không bị mọc mầm

Khí gas Ethylene từ táo giúp ngăn cản quá trình mọc mầm của khoai tây. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt 2 loại củ, quả này ở gần nhau.

Source: emdep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Hôi Của Vịt Từ Dân Gian

Kem Chanh

Chỉ 5 Phút Có Ngay Món Salad (Nộm) Dưa Chuột Kiểu Thái Giòn Ngon Hết Ý

99% Bạn Xem Xong Clip Này Sẽ Mua Đậu Đen Xanh Lòng Về Trữ Trong Nhà Ngay Hôm Nay

Hướng Dẫn Cắt Tỉa Cơ Bản Từ Cà Chua, Cà Rốt