Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo "Hồi Sức" Cho Cây Cảnh Ít Người Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn hãy thử các mẹo vặt sau để “hồi sức” cho cây cảnh, chứ đừng vội bỏ đi khi cây héo úa và có dấu hiệu sắp chết.

Cây cảnh vừa dùng trang trí, vừa giúp lọc không khí nên được rất nhiều nhà lựa chọn để trong phòng khách, phòng ngủ hoặc ban công. Nhưng bất kỳ ai trồng cây cảnh cũng hiểu rằng chúng cần chăm sóc cẩn thận. Nếu lá và thân cây héo dần và chuyển sang màu nâu nghĩa là cây đó sắp chết. Nhưng trước khi bỏ đi, hãy thử những mẹo vặt dưới đây để cứu vãn tình hình.

Thay chậu

Hãy thử chuyển cái cây đang “hấp hối” của bạn sang chậu đất mới. Đất tươi giàu dinh dưỡng có thể giúp cây của bạn sống lại thần kỳ. Tuy nhiên, hãy nhớ chậu mới phải có kích thước lớn hơn chậu cũ để đề phòng rễ đã phát triển dài và rộng hơn so với lúc mới trồng.

Thay đất, bón phân

Cây cũng cần được “cho ăn”, vì vậy hãy thay đất cũ bằng đất mới giàu dinh dưỡng hơn. Bạn cũng có thể dùng loại phân bón phù hợp với loại cây đang trồng. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ nên bón phân vừa phải và chia đều theo từng đợt nếu không sẽ làm hỏng rễ, dẫn đến chết cây.

Đừng tưới nhiều

Sai lầm phổ biến nhất của nhiều người chơi cây cảnh là không nắm được lượng nước cần tưới cho từng loại cây khác nhau. Nhiều người khi thấy cây khô héo thường tưới nước ào ạt mong cứu sống nó. Trên thực tế, có thể họ đang khiến cây hoa yêu thích của mình “chết đuối” vì tưới nước quá nhiều.

Tránh cho tiếp xúc trực tiếp với mặt trời

Mặc dù ánh nắng mặt trời cần thiết cho quá trình quang hợp của cây nhưng khi cây đang chết dần, nhiệt độ cao từ ánh nắng trực tiếp có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn. Vì vậy, chỉ cho cây tiếp xúc với ánh nắng gián tiếp trong khoảng thời gian dài cho đến khi nó phục hồi.

Lau lá cây

Nếu lá và thân cây của bạn có vết lốm đốm, nấm có thể chính là nguyên nhân. Các chuyên gia khuyên bạn nên loại bỏ nấm bằng cách dùng khăn thấm dung dịch tẩy rửa và lau nhẹ nhàng từng lá cây.

Tạo nhà kính cho cây

Nhiều loại cây cần môi trường ẩm ướt để sinh sống nhưng bạn lại không muốn cho chúng vào nhà. Trong trường hợp đó, dùng túi nhựa nhỏ bao quanh cây để tạo nhà kính cá nhân cho cây. Hãy giữ nó như thế trong khoảng 4-5 ngày để cây có môi trường “dưỡng bệnh” và hồi phục.

Trên đây là những mẹo vặt hay mà bạn có thể thử để cứu lấy “mạng sống” cho cây yêu quý của mình.

Source: emdep

Video liên quan về Mẹo Vặt

14 Mẹo Vặt Nấu Ăn Mà Bạn Muốn Biết Sớm Hơn

25 Công Thức Món Ngon

Cách Làm Sạch Các Loại Nấm Thông Dụng

Cá Sặc Kho Tiêu

38 Mẹo Vặt Nấu Ăn Siêu Tốc