Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Xử Lý Tình Huống Hàng Ngày Trên Ôtô
Tác Giả: Sưu Tầm
Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ tránh được những phiền toái không đáng có khi sử dụng ôtô hàng ngày.

Dùng miệng để tăng phạm vi hoạt động của chìa khóa xe

Chìa khóa xe hơi hiện đại sử dụng sóng vô tuyến để điều khiển xe từ xa với một số chức năng như báo tín hiệu từ xa, đóng/mở cốp, thậm chí khởi động xe. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của bước sóng này luôn hạn chế trong khoảng 50 m.

Vậy bạn sẽ làm gì nếu đang lạc trong một hầm để xe rộng hàng trăm mét vuông? Hay nếu bạn đã lỡ đi quá 50 m so với xe nhưng còn người thân ở lại muốn mở cốp để lấy đồ để quên trong xe?

Các chuyên gia trên Top Gear hay New York Times từng đưa ra gợi ý khá hữu hiệu khi đưa chìa khóa lên vòm họng, há miệng về hướng chiếc xe đang đỗ (nếu bạn xác định được xe ở vị trí nào). Nghe có vẻ kỳ cục nhưng phạm vi hoạt động của sóng có thể tăng lên gấp đôi. Tăng phạm vi hoạt động của khoá xe bằng miệng Dí chìa khoá vào vòm họng có thể nhân đôi phạm vi hoạt động của chìa khoá xe.

Họ giải thích rằng khi sóng vô tuyến đi xuyên vào những mạch nước nhỏ trong đầu sẽ đẩy ion hydro dương và kéo ion hydro âm theo các hướng khác nhau. Cách di chuyển của các ion này là nguyên lý tương tự với cách tạo ra sóng vô tuyến, do đó kết hợp với nguồn sóng từ chìa khóa giúp mở rộng vùng nhận sóng.

Đỗ xe về hướng Đông hoặc Tây tùy mùa

Mẹo vặt này sẽ không hề hiệu quả nếu bạn không có lựa chọn vị trí đỗ xe, ví dụ như bạn phải gửi xe trong bãi hoặc để xe ở một nơi công cộng. Còn nếu bạn có sân hoặc bãi đỗ riêng thì bạn nên chú ý hướng đỗ trong mùa hè và mùa đông để không gặp phải phiền toái vào buổi sáng.

Việc chọn hướng đỗ xe sẽ giúp bạn bớt phiền toái vào buổi sáng. Ảnh: Auto Evolution

Ví dụ vào mùa hè nắng nóng, không nên đỗ xe quay về hướng Đông vì khi đó, mặt trời sẽ chiếu ánh nắng thẳng vào trong xe, khiến nội thất nóng hơn và mất thời gian, nhiên liệu hơn để làm lạnh.

Ngược lại, nếu vào mùa Đông, đỗ xe thẳng hướng mặt trời mọc sẽ có thể làm tan sương đêm và sưởi ấm khoang cabin sau 12 tiếng không được sử dụng.

Tận dụng cốc nhựa để làm thùng rác mini trong xe

Những cốc uống nước có thể được tận dụng làm thùng rác mini trong xe. Ảnh: DIY Inspired

Mỗi khi mua đồ uống, bạn có thể giữ lại những cốc giấy đã qua sử dụng. Nếu cẩn thận và kỹ tính hơn thì đó có thể là những cốc được trang trí đẹp mắt. Nếu không, cốc giấy chỉ cần sạch sẽ và chưa hư hỏng là đạt yêu cầu.

Vật dụng tưởng như vô ích này sẽ có thể trở thành một nơi để bạn đựng những đồ lặt vặt trong xe như tiền xe, chìa khóa, pin, hay thậm chí làm thùng rác mini để đựng giấy ăn sau khi sử dụng.

Dùng dầu chống gỉ WD40 đánh bóng xe

Khi trên xe có những vết sơn bẩn, bạn có thể cân nhắc sử dụng dầu chống gỉ WD40 để tẩy rửa. Đây là dung dịch được bày bán khá phổ biến tại nhiều cửa hàng hay siêu thị.

Tuy nhiên, bạn cũng cần thận trọng khi WD40 có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lớp sơn ngoại thất nguyên bản. Dùng dầu chống gỉ WD40 đánh bóng xe hơi Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần nghiên cứu kỹ để tránh phạm sai lầm dẫn tới hỏng sơn xe.

Trang Auto Evolution khuyên bạn không nên tự ý sử dụng sơn móng tay để che giấu các vết trầy xước hoặc sơn bẩn như một số bài viết tư vấn, bởi cách làm này có thể là con dao hai lưỡi khiến chiếc xe xấu xí hơn.

Dùng dụng cụ tháo ghim để lồng chìa khóa xe

Hầu hết chìa khóa được gắn vào một móc treo để người dùng dễ tìm, dễ cầm nắm và tạo dấu ấn cá nhân hơn. Tuy nhiên, việc đưa chìa khóa vào vòng tròn ở móc treo đôi khi không đơn giản và khiến móng tay của người dùng bị tổn thương.

Mẹo nhỏ được khuyến cáo là sử dụng dụng cụ tháo ghim để tách móc treo. Sau đó, bạn có thể lồng một cách dễ dàng chỉ trong phút chốc. Cách thực hiện được minh họa ở video dưới đây: Dùng dụng cụ tháo ghim để lồng chìa khoá Dụng cụ tháo ghim có thể được sử dụng để lồng chìa khoá dễ dàng hơn.

Cách gỡ nhãn dán trên kính xe dễ dàng

Kính xe là nơi hay được dán các nhãn quảng cáo hoặc theo một số quy định. Song, khi bóc ra, nhãn dán thường để lại các vết bẩn không đẹp mắt.

Một trong những cách đơn giản và thủ công nhất để có thể làm ngay tại nhà là dùng nước sôi đổ lên nhãn dán đó. Sau đó, bạn dùng dao cạo và khăn vải mềm để làm sạch kính. Mẹo gỡ nhãn dán trên kính xe Một chút nước sôi sẽ khiến công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Sợ va cửa xe vào tường garage khi đỗ xe?

Những miếng cao su dễ kiếm có thể là giải pháp chống xước cho cửa xe. Ảnh: Auto Evolution .

Khi mở cửa xe ở những vị trí đỗ hẹp, bạn rất có thể để cửa xe va đập vào tường hoặc cửa cạnh đó. Một miếng xốp hoặc cao su dán vào cửa có thể trở thành giải pháp tình thế khá hiệu quả.

Treo bóng tennis để căn độ chính xác khi đỗ xe

Tương tự như vậy, ở trong garage nhà bạn, bạn có thể gặp phải tình huống đỗ xe không chuẩn, dẫn tới va đập phía trước hoặc phía sau. Điều đó càng dễ xảy ra nếu bạn là một tài "non".

Ảnh minh hoạ: Auto Evolution .

Kinh nghiệm là treo một quả bóng tennis hoặc vật dụng tương tự ở vị trí mà bạn đã căn chuẩn trong một lần đỗ thành công. Sau đó, quả bóng này chính là điểm mà bạn lấy làm chuẩn để đỗ xe.

Tự chế giá để đồ

Các loại giá để đồ hoặc thùng để đồ trên xe hơi thường có giá khá đắt đỏ và to lớn hơn nhu cầu sử dụng của đa số người dùng. Giải pháp thay thế có thể tới từ giá treo giày được bày bán phổ biến ở các siêu thị.

Ảnh: Auto Evolution .

Với giá treo này, bạn có thể tích hợp ngay ở tựa đầu ghế trước cho hành khách phía sau, hoặc treo trong garage để đựng đồ lặt vặt liên quan tới xe như đồ nghề sửa chữa, lau vệ sinh...

Mẹo loại bỏ hơi ẩm trong xe

Ảnh minh hoạ: Auto Evolution .

Ở một số vùng khí hậu như nhiệt đới gió mùa như tại Việt Nam, việc mờ kính trong quá trình di chuyển là điều thường xuyên xảy ra, dù bạn đang lái xe trong mùa đông hay mùa hè.

Mẹo nhỏ có thể khắc phục vấn đề này là đổ cát vào một chiếc tất chân rồi để ở một chỗ hợp lý trong xe. Bạn nên cố định phần cổ tất để cát không rơi ra ngoài. "Bao cát" này sẽ hút ẩm một cách hiệu quả.

Cẩn thận với các mẹo vặt

Giống như lời khuyên dùng WD40 để vệ sinh xe ở trên, một số mẹo vặt được phổ biến cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng lên xe của bạn.

Mẹo hay được áp dụng nhất là dùng kem đánh răng để làm sáng đèn pha sau một thời gian sử dụng. Các chuyên gia trên Auto Evolution cho rằng việc làm này sẽ hiệu quả tức thời ở thời điểm ban đầu. Tuy nhiên, về sau, phần ốp nhựa sẽ mờ đi nhanh chóng và thậm chí còn mờ hơn ban đầu.

Hoặc một số người sử dụng giày để làm giá đựng cốc trong xe. Điều này dễ gây mất vệ sinh ở nội thất và không đảm bảo vệ sinh cho đồ uống.

Source: emdep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Củ Cải Muối Hết Mặn Siêu Nhanh

30 Ý Tưởng Cho Món Tráng Miệng Đỉnh Cao Bạn Phải Thử

31 Công Thức Nấu Trứng Ngon Cho Mọi Người

27 Món Ăn Sáng Đơn Giản Mà Ngon

25 Thủ Thuật Với Các Món Ăn Cho Cả Gia Đình