Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Bí Kíp Để Da Hết Nhờn Và Mụn
Tác Giả: Collection
Da bị nhờn và không được chăm sóc đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Biết cách xử lý những vùng da nhờn này, bạn sẽ không còn e ngại mụn xuất hiện.

Nên:

- Da dầu rất dễ bị nổi mụn vì thế hãy rửa mặt thường xuyên 3-4 lần/ngày để da mặt luôn sạch sẽ. Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và “free oil” để giảm độ nhờn và da được sạch hơn. Rửa mặt bằng nước ấm cũng là cách giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.

- Mang khẩu trang khi ra ngoài đường: Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà.

- Chọn mỹ phẩm phù hợp: Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.

- Luôn thủ sẵn giấy thấm dầu: Khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.

- Kiểm soát stress: Stress là một trong những nguyên nhân gây rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu được tiết ra. Vì thế, hãy tìm cách khống chế stress nếu không muốn da bị mụn.

- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn.

Không nên:

- Không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm khi da nhờn. Dùng quá nhiều mỹ phẩm sẽ làm bít lỗ chân lông và da dễ nổi mụn. Hơn thế nữa, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì dùng nhiều mỹ phẩm cũng dễ gây kích ứng cho da, khiến mặt nổi mụn nhiều hơn.

- Không nặn mụn. Nếu không muốn mụn dày đặt hơn, đừng lấy tay sờ hoặc nặn mụn, nhưng đây chính là nguyên nhân làm cho mụn nhiều hơn và nếu không lấy mụn đúng cách còn có thể gây nhiễm trùng cho da và làm cho da bị sẹo thâm. Tuyệt đối không nặn mụn, nếu mụn quá nhiều hãy tìm bác sĩ da liễu để được điều trị đúng cách.

- Không sử dụng sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Bạn nên nhớ rằng chất nhờn ngoài việc làm cho da có nguy cơ bị mụn thì nó lại có vai trò giúp làm ẩm và bôi trơn da. Vì thế, nếu tẩy hết nhờn thì da sẽ trở nên khô ráp.

- Đừng bỏ sót vùng chữ T. Tại vùng này, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác, đây cũng là nơi có lỗ chân lông to nên dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô. Vì thế, vùng da này cần được chăm sóc kỹ hơn, khi rửa mặt cần chú ý hơn vùng da này.

- Không ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn.

Mặt nạ cho da nhờn:

- Trộn 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

- Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

Source: eva

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Trang Trí Cho Món Ăn Từ Củ Cà Rốt

32 Mẹo Nấu Ăn

31 Cách Hay Để Gọt Vỏ Và Cắt Hoa Quả

Cách Làm Củ Cải Muối Hết Mặn Siêu Nhanh

30 Ý Tưởng Cho Món Tráng Miệng Đỉnh Cao Bạn Phải Thử