Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 15 Mẹo Vặt Nhà Bếp Siêu Hay, Lại Tiết Kiệm Được Nửa Thời Gian Mà Ai Cũng Cần Dùng Đến
Tác Giả: Sưu Tầm
Nấu ăn và thu dọn nhà bếp không phải việc đơn giản, nhất là khi bạn làm một mình, không có ai giúp đỡ. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa.

1. Nếu muốn thái thịt, cá dễ hơn, bạn nên bỏ chúng vào trong ngăn đá khoảng nửa tiếng, để thực phẩm đóng băng một phần. Khi thịt cứng hơn một chút, bạn sẽ dễ dàng xắt miếng hay thái lát mỏng. Tương tự, muốn bóc vỏ tôm dễ hơn, tôm tươi mua về cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng nửa tiếng, khi tôm hơi cứng một chút, bạn sẽ dễ dàng xử lí hơn.

2. Nếu bạn gặp chút khó khăn khi bóc trứng luộc, hãy cho vài giọt giấm vào xoong luộc trứng khi nước đang sôi. Đến khi trứng được vớt ra và vỏ đã nguội phần nào, bạn sẽ dễ bóc hơn so với trứng luộc ở nước thông thường.

3. Có hai cách để bạn bóc tỏi nhanh hơn. Cách một là đặt các củ tỏi vào một cái bát, sau đó úp một cái bát khác lên (hoặc trong một cái hộp kín) và lắc thật mạnh. Động tác này khiến vỏ tỏi trở nên lỏng hơn và bạn sẽ dễ dàng bóc. Cách hai, cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 15 giây. Hơi nóng từ lò vi sóng sẽ khiến các vỏ tỏi rời ra để bạn dễ dàng xử lí.

4. Nếu bạn đang rất đói hay chờ tiếp đón những vị khách quý nào đó thì đây chính là mẹo giúp bạn có thể nướng hai chiếc bánh pizza cùng một lúc. Thật đơn giản, bạn chỉ là cắt pizza ra làm đôi như hình rồi cho vào khay nướng, giúp tiết kiệm được một nửa thời gian rồi đấy!

5. Thực hiện các bước như hình trên. Đầu tiên cắt hai đầu: phần cuống và phần cuối cùng của quả ớt. Tiếp đó để dao cắt dọc quả ớt. Sau cùng, lấy dao chạy dọc theo phần thịt bên trong để lấy hột ớt ra.

6. Úp một chiếc cốc đã được làm nóng vào phần bơ đông cứng vừa được lấy từ tủ lạnh ra. Bơ sẽ mềm chỉ trong vài phút.

7. Đưa miệng vỏ chai chạm vào lòng đỏ trứng, dùng tay bóp nhẹ phần thân chai là bạn đã tách được lòng đỏ dễ dàng.

8. Sau khi cắt nhỏ rau quả, hãy dùng túi zip để đựng và bảo quản chúng trong tủ lạnh. Với phương pháp này, bạn sẽ luôn có rau quả tươi để chuẩn bị cho một bữa ăn lành mạnh.

9. Tất cả việc bạn cần làm là dùng ống hút đâm vào quả dâu tây từ phía dưới lên để có thể loại bỏ phần cuống.

10. Bóc vỏ gừng bằng một chiếc thìa dễ và nhanh hơn là sử dụng dao. Bạn chỉ cần lấy chiếc thìa cạo vào củ gừng là vỏ sẽ ra. Bạn nên nhớ, cạo bằng thìa phù hợp với tất cả trường hợp củ quả khi bạn chỉ muốn bỏ đi một phần nhỏ vỏ.

11. Để loại bỏ phần dầu thừa trong khuôn bánh, bạn chỉ cần bỏ vào một ít gạo.

12. Pha cà phê rồi đổ vào khuôn làm đá. Lần sau khi muốn uống, bạn chỉ cầncho vài viên đá cà phê vào trong cốc sữa ấm và thưởng thức chúng trong chưa đầy một phút.

13. Cắt hai đầu của quả kiwi. Cắm đầu muỗng vào vị trí giữa "phần thịt" và "phần vỏ" của kiwi. Tiếp theo, di chuyển muỗng xung quanh tách lấy phần thịt. Sau đó, thực hiện tương tự ở đầu còn lại để có thể tách được toàn bộ phần thịt. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả thu được đó!

14. Chỉ cần cắt một lỗ tròn đủ lớn trên phần vỏ quả dưa hấu để có thể nhét vừa lưỡi đánh sinh tố. Tiếp đó, cho thêm các thành phần cần thiết vào rồi trộn đều mọi thứ lên. Bạn đã có món sinh tố dưa hấu với phong cách tuyệt vời rồi đấy.

15. Xà lách, rau diếp rất nhanh hỏng, chỉ cần hút ẩm là lá sẽ hỏng, dù đã được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên nếu bạn quấn khăn giấy vòng quanh để miếng giấy hút ẩm thay cho lá rau, rau sẽ tươi lâu hơn.

Hi vọng những mẹo vặt trên đây sẽ giúp công việc bếp núc của các chị em nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Source: emdep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Nâng Cao Kỹ Năng Nấu Ăn Của Bạn

Mẹo Làm Bếp Thông Minh Và Ý Tưởng Nấu Ăn Ngon

Mẹo Nấu Ăn Đầy Màu Sắc Và Ý Tưởng Món Ăn

Làm Chú Chó Bưởi Xinh Xinh Đón Tết Trung Thu

Cách Tỉa Hoa Trên Dưa Hấu Bày Cỗ Trung Thu