Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 30 Mẹo Làm Đẹp Phái Đẹp Nên Nắm Rõ Khi Bước Sang Tuổi 30
Tác Giả: Sưu Tầm
Tuổi 30 là độ tuổi mà bạn cần phải nắm rõ trong tay tất cả các bí quyết làm đẹp.

Ở độ tuổi 30, bạn phải là một quý cô đầy hiểu biết với một cơ số các bí quyết làm đẹp. Trang điểm, lựa chọn đồ mỹ phẩm, chăm sóc mái tóc và quan tâm đến sức khỏe là những điều mà các quý cô ở độ tuổi 30 không thể bỏ qua, ở độ tuổi này sự lão hóa, già nua sẽ đến với bạn bất kỳ lúc nào nếu bạn lơ là trong công cuộc làm đẹp. Dưới đây là 30 bí quyết làm đẹp "bỏ túi" mà các quý cô không thể bỏ qua.

1. Ở độ tuổi 30, mụn và nếp nhăn là những vấn đề mà bạn luôn phải đối mặt. Một trong những cách "đối phó" với vấn đề này hiệu quả nhất đó là sử dụng những sản phẩm có chứa retinol. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ cách sử dụng những sản phẩm này. Retinoil mặc dù rất có hiệu quả trong việc điều trị mụn và làm giảm các nếp nhăn nhưng các sản phẩm này lại dễ làm cho làn da của bạn bắt nắng. Bởi vậy, nếu sử dụng những sản phẩm retinoil vào ban ngày, bạn cần dùng thêm sản phẩm kem chống nắng để bảo vệ da mình.

2. Vấn đề mụn trứng cá: Bạn không còn là một đứa trẻ ở độ tuổi dậy thì với chi chít mụn trên mặt và thiếu kinh nghiệm trong việc chăm sóc da. Ở tuổi 30 bạn cần nắm rõ những lí do cũng như kinh nghiệm để loại bỏ những đốm mụn bọc hay mụn đầu đen.

3. Bạn cần biết cách sử dụng kem che khuyết điểm một cách chính xác để che đi những quầng thâm quanh mắt, đốm mụn đỏ, vết cháy nắng hay một số khuyết điểm, vết sẹo trên cơ thể.

4. Bạn cần biết cách sắp xếp thời gian để làm chủ giấc ngủ của mình, phụ nữ ở độ tuổi 30 thường tất bật với công việc và chăm sóc gia đình vì vậy bạn nên tranh thủ những giấc ngủ ngắn để đảm bảm ngủ đủ giấc. Việc ngủ đủ giấc như một liệu pháp "che khuyết điểm tự nhiên" cho những nếp nhăn hay vùng quầng thâm mắt.

5. Tại thời điểm này, bạn cũng cần nắm rõ các bước trang điểm như một chuyên gia, cách lựa chọn mỹ phẩm cũng như sử dụng chúng đúng cách.

6. Bạn cần biết cách sử dụng sản phẩm trang điểm tạo khối và highlight một cách chuyên nghiệp.

7. Bên cạnh việc biết tạo khối, bạn cũng cần biết cách trang điểm tự nhiên. (tham khảo thêm tại đây)

8. Có thể trước kia bạn đã dành rất nhiều thời gian ngồi trước gương với một chiếc nhíp nhổ lông mày để có được đôi "mày ngài" nhỏ cong nhưng xu thế đã thay đổi. Tin tốt đó là xu hướng lông mày tự nhiên đã trở lại, bạn có thể gạt chiếc nhíp sang một bên, để mặc cho lông mày mọc tự nhiên. Nhưng thay vào đó, bạn cũng cần phải biết xử lý những vùng lông mày thưa thớt bằng những sản phẩm giúp cho lông mày mọc tự nhiên trở lại.

9. Bạn cần phải biết làm thế nào để xử lý những tình huống mỹ phẩm bị vỡ.

10. Biết những trung tâm làm đẹp có uy tín, bạn biết đấy, bạn mua một chiếc xe và nhận được bảo hiểm khi chiếc xe bị hỏng nhưng đối với việc chăm sóc da, nếu lựa chọn những trung tâm làm đẹp không có uy tín thì hậu quả về làn da là do bạn chịu trách nhiệm. Ở độ tuổi 30, hãy là một quý cô thông thái và là một người tiêu dùng thông minh.

11. Biết cách làm cho đôi mắt trở nên long lanh hơn với việc sử dụng mi giả.

12. Bạn cần biết cách khiến mái tóc của mình trông thật nổi bật. Những lọn tóc xoăn bồng bềnh, những lớp tóc gợn nhẹ lượn sóng... tất cả đều phải được nắm rõ trong lòng bàn tay.

13. Bạn cần biết cách "chữa cháy" tóc mái bị cắt hỏng.

14. Sẽ có lúc mặt phải đối mặt với một mái tóc ngắn bị cắt hỏng, thay vì việc than vãn về mái tóc, bạn cần đối mặt với nó, hãy nghĩ đến việc nối tóc hay kẹp tóc, nó không đáng sợ như bạn nghĩ đâu.

15. Bạn nên là một người thợ sửa, cắt móng tay chuyên nghiệp cho chính mình.

16. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng ở độ tuổi 30, bạn cần biết gội đầu đúng cách.

17. Biết cách che giấu một mái tóc bết khi quá bận và làm đẹp ngay cả khi không có thời gian để tắm gội.

18. Stress ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn một cách rất rõ rệt vì vậy bạn cần học cách thư giãn bản thân. Bận rộn với gia đình và sự nghiệp, nhưng bạn cũng đừng quên thời gian dành cho nghỉ ngơi và thư giãn. Vài buổi spa trong một tháng hoặc những chuyến du lịch xa chính là bí quyết để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này. Bên cạnh đó, những buổi shopping, tán gẫu cùng bạn bè cũng là yếu tố giúp bạn giữ tâm hồn mình luôn trẻ trung và thư thái.

19. Biết cách chi tiêu vào việc lựa chọn mua đồ mỹ phẩm. Bạn cần quan tâm đến việc lựa chọn cũng như đầu tư vào những món đồ mỹ phẩm cần thiết. Tuổi 30 không phải là khoảng thời gian để bạn thử những cái mới nữa bởi lúc này làn da của bạn rất dễ bị lão hóa. Tốt nhất nên chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp và gắn bó với nó.

20. Ngủ đúng tư thế giúp bạn giữ gìn nhan sắc cũng như sức khỏe của mình.

21. Biết cách tự làm những sản phẩm làm đẹp cho mình ví dụ như nước hoa hồng, mặt nạ dưỡng da từ hoa quả, mặt nạ dành cho tóc.... và biết tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp cho công cuộc làm đẹp của mình.

22. Biết cách tết tóc đuôi cá và tết tóc thác nước.


23. Việc sắm cho mình một bộ cọ trang điểm chuyên nghiệp là rất cần thiết, nhưng kèm theo đó bạn cũng cần phải biết cách làm sạch chúng. Hãy học cách làm sạch cọ trang điểm như một chuyên gia.

24. Đã qua cái thời mà bạn thường xuyên để những đồ trang điểm của mình một cách lộn xộn. Ở tuổi 30 bạn cần biết cách sắp xếp chúng thật gọn gàng bằng cách đầu tư cho những chiếc kệ/giá/hộp đựng đồ trang điểm.

25. Màu son đỏ là màu son không thể thiếu trong túi đồ trang điểm của các quý cô, nhưng bạn cũng cần biết màu đỏ nào phù hợp với làn da của mình.

26. Biết cách đánh mắt khói chuyên nghiệp.

27. Biết cách lựa chọn kem nền phù hợp với màu da.

28. Cạo, wax hay dùng laser - Những quý cô ở độ tuổi 30 cần biết cách lựa chọn phương pháp tẩy lông phù hợp cho làn da của mình.

29. Biết cách "tắm nắng" chuyên nghiệp để không làn tổn hại đến làn da cũng như để có làn da nâu bóng khỏe.

30. Điều cuối cùng để làm chủ vẻ đẹp ở tuổi 30 đó là luôn suy nghĩ tích cực.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Sơ Chế Bao Tử Heo Giúp Làm Sạch Nhanh Hơn, Giòn Hơn

Pha Chế Bột Từ Gạo Ngâm Vôi Để Làm Các Lọai Bánh Đúc, Bánh Lọt

Mẹo Hay Chiên Bánh Tai Yến

Cách Sơ Chế Khử Mùi Và Luộc Lòng Thơm Ngon

6 Cách Làm Khổ Qua Hết Đắng Đơn Giản