Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 8 Mẹo Làm Đẹp Dành Cho Phái Đẹp
Tác Giả: Sưu Tầm
Trẻ hơn tuổi thật là ước mơ của mọi cô gái và đặc biệt là với những nàng chuẩn bị bước qua 30; còn gì tuyệt vời hơn khi được khen trông bạn cứ như đôi mươi nhỉ? Bạn cần chuẩn bị gì cả về tinh thần lẫn cách chăm sóc bản thân (mẹo làm đẹp da, tóc, mẹo trang điểm) để bước vào độ tuổi này một cách rạng rỡ và trẻ trung nhất?

Trước khi bước vào tuổi ba mươi, hầu hết chúng ta đều mong muốn nâng cao khả năng trang điểm, tìm ra một kiểu tóc thực sự phù hợp với mình, và cuối cùng là vượt qua những tự ti về bản thân. Cùng lúc đó, bước sang tuổi 30 sẽ khiến nếp nhăn và tóc bạc đột ngột xuất hiện ở những nơi mà bạn vẫn luôn hằng lo lắng. Vì vậy để các bạn đối mặt với “deadline” làm đẹp tưởng-tượng-nhưng-cực-kỳ-quan-trọng này, Happy Skin sẽ cung cấp 30 mẹo làm đẹp cực kỳ khôn ngoan giúp chuẩn bị cho bạn bước vào tuổi 30 – để luôn trông thật rạng rỡ và vui vẻ!


#1. Đừng chỉ chăm sóc mỗi vùng da mặt

Hãy nhắc lại theo chúng tôi nào: Đừng bao giờ bỏ qua vùng cổ khi chăm sóc da. Hoặc mu bàn tay. Hoặc vùng decolletage. Nếu không sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng hàng ngày và dưỡng ẩm thích hợp, các vùng da này có thể sẽ bị xuống sắc và trông già trước tuổi. “Khi nói đến chăm sóc da, bạn phải chăm sóc đến tận vùng ngực,” nghệ sĩ trang điểm Fiona Stiles nói. “Đừng dừng lại ở đường viền hàm dưới, và cũng đừng dừng lại ở cổ. Hãy tiếp tục chăm sóc vùng da ở ngực nữa. Bạn sẽ phải cám ơn chính mình khi vùng da cổ và ngực luôn trông trẻ trung tương tự như da mặt vậy.”

#2. Đừng chà xát quá mạnh khi rửa mặt.

Chúng tôi biết bạn chỉ đang cố gắng giúp da trông bóng và sáng hơn, nhưng kéo mạnh và ma sát quá nhiều thì không tốt cho da chút nào, đặc biệt là khi kéo dài trong một khoảng thời gian dài. Khi rửa mặt, hãy mát xa nhẹ nhàng chứ đừng chà xát mạnh (tìm hiểu chi tiết hơn cách rửa mặt đúng cách tại đây). Sau đó dùng khăn vỗ nhẹ lên mặt chứ đừng chà mạnh. Và đặc biệt là không cọ xát mạnh khi tẩy trang mắt. “Đây là một mẹo các ngời mẫu thường dùng: Làm ướt miếng bông trước khi sử dụng tẩy trang mắt, mẹo này giúp bạn không kéo lê vùng da quanh mắt,”

#.3 Tẩy da chết: rất dễ quá đà (hoặc chưa đủ mức)

Nếu bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên và bạn sắp bước qua tuổi 30, bây giờ là thời điểm thích hợp để bắt đầu đấy. “Ở độ tuổi 20, làn da luôn sản sinh các tế bào mới. Tuy nhiên ơ tuổi 30, các tế bào tái tạo chậm hơn, dẫn đến làn da nhợt nhạt thiếu sức sống, khô và bị bong tróc” Wu nói. “Tẩy da chết sẽ làm lộ ra các tế bào da mới và giúp làn da tỏa sáng.” Nó cũng giúp các sản phẩm chống lão hóa thẩm thấu hiệu quả hơn. Nhưng tẩy da chết cũng rất dễ bị quá đà. Bạn nên tẩy tế bào chết với mức độ thường xuyên như thế nào phụ thuộc vào độ nhạy cảm của làn da bạn và các sản phẩm bạn sử dụng, nhưng nguyên tắc chung là không nhiều hơn 2 lần/tuần khi bạn qua tuổi 30 – lúc này tính đàn hồi của da giảm và làn da cần được chăm sóc nhẹ nhàng. Bạn có thể tham khảo làm thế nào để lựa chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp với mình trong bài viết trước của Happy Skin.

#4. Dừng ngay việc nặn mụn.

Bạn cần phải có một ý chí siêu phàm để không chạm vào một vết mụn chín có cảm giác như đang chiếm hết nửa khuôn mặt vậy. Nhưng nặn mụn có thể gây sẹo và những vết sưng đỏ hoặc thâm đen có thể tích lũy theo thời gian, đặc biệt là khi các tế bào da tái tạo chậm hơn. Vì vậy hãy áp dụng ngay chính sách bàn tay tránh xa khỏi khuôn mặt. Thay vào đó hãy nâng trình sử dụng kem che khuyết điểm. Và lần tới khi bạn định nặn mụn, hãy nghĩ tới lượng kem che khuyết điểm bạn sẽ phải sử dụng mỗi sáng cho vết thâm vĩnh viễn đó .

#5. Nếu sản phẩm chống lão hóa làm bạn choáng ngợp, hãy tập trung vào duy nhất một thành phần sau.

Nếu bạn không thích nghiên cứu và thử sử dụng mọi xu hướng chăm sóc da và sản phẩm mới, đừng lo lắng. Ngăn ngừa nếp nhăn không có gì phức tạp cả. Bạn chỉ cần bắt đầu bằng cách sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần đã được chứng minh lâm sàng có hiệu quả tuyệt vời ví dụ như retinol, vào ban đêm (bắt đầu với một vài lần một tuần hoặc theo hướng dẫn của sản phẩm – bạn có thể tăng cường độ khi da trở nên ít nhạy cảm hơn với sản phẩm). Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn làm thế nào để tìm ra sản phẩm retinol phù hợp với loại da của bạn từ các chuyên gia.

#6. Thời gian hoàn hảo nhất để dưỡng da là khi đi ngủ.

Chắc hẳn bạn cũng đã biết đi ngủ mà không tẩy trang sẽ khiến bạn phải trả giá đắt (mụn, mắt đỏ, và nhiều vấn đề khác). Nhưng điều tồi tệ hơn là bạn đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để chăm sóc da trước khoảng thời gian dài yên tĩnh nhất – khi các sản phẩm có thể xâm nhập sâu vào trong da mà không có tác dụng phụ do tiếp xúc với ánh mặt trời. Giấc ngủ chính là lúc để dưỡng ẩm sâu, chống lại các nếp nhăn trong tương lai, cũng như dưỡng môi, chăm sóc lớp biểu bì, gót chân và các khu vực khác. Vậy nên hãy mặc quần thụng hoặc 1 bộ đồ ngủ thoải mái vào và đi ngủ ngay thôi. Làn da của bạn sẽ rất biết ơn bạn đấy. “Nếu bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm đêm và kem mắt ở tuổi 30, sau này bạn sẽ phải rất vất vả để dưỡng da đấy,” Stiles nói.

#7. Kem chống nắng là sản phẩm chống lão hóa tốt nhất

Bạn có nhớ chúng tôi nói gì về những thói quen lành mạnh nhưng nhàm chán không? Bạn biết chúng tôi sẽ nhắc đến kem chống nắng, nhưng đây là một cách suy nghĩ hoàn toàn mới: Tại một số thời điểm, thường là độ tuổi 30, những tác động hữu hình của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong quá khứ sẽ bắt đầu xuất hiện – nếp nhăn, đổi màu da và các vết thâm cứng đầu rất khó điều trị cũng như che giấu. Và bạn sẽ ước mình đã thoa nhiều kem chống nắng mỗi ngày, như thể đó là một việc bắt buộc. (Và đeo mũ chống nắng nữa.)

Nếu bạn hỏi bất kỳ bác sĩ da liễu nào về phương pháp chống lão hóa hiệu quả nhất, thì kem chống nắng chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu. Tuy đơn giản nhưng cũng rất khó thực hiện: Hãy luôn siêng năng thoa kem chống nắng quang phổ rộng ở những vị trí da tiếp xúc với ánh nắng mỗi ngày. Ngay cả công nghệ chăm sóc da hiện đại nhất cũng không có khả năng duy trì vẻ đẹp của bạn hiệu quả như kem chống nắng. “Ngừa bệnh hơn chữa bệnh”, bác sĩ da liễu Ranella Hirsch giải thích. “Chúng tôi có thể điều trị một số tổn thương do ánh nắng mặt trời, nhưng bạn sẽ không bao giờ có lại được làn da 23 tuổi khỏe mạnh không thương tổn.” Cô cũng gợi ý đeo kính mát để ngăn ngừa vết chân chim và sử dụng son dưỡng môi có chứa kem chống nắng...

#8. Dừng ngay cơn nghiện dưỡng môi.

Source: skin

Video liên quan về Mẹo Vặt

Số Liệu Bột Tuyệt Vời Và Công Thức Làm Bánh Ngọt Ngon

Thủ Thuật Nấu Ăn

Mẹo Luộc Thịt Không Cần Nước Giúp Thịt Mềm

Kỹ Thuật Cắt Và Gọt Vỏ Dễ Dàng Cho Trái Cây, Rau Củ

Những Cách Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Củ