Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thuần Thục Các Mẹo Vặt Nhà Bếp Này Sẽ Giúp Chị Em Ghi Điểm Trong Mắt Chàng
Tác Giả: Sưu Tầm
Đối với nhiều chị em thì căn bếp chính là nơi thân quen để trổ tài nấu những món ăn ngon cho bản thân hay cho những người thân yêu nhất. Các mẹo vặt trong nhà bếp dưới đây sẽ giúp ích phần nào trong việc nấu ăn của mình

1. Khi ngửi thấy trong không khí có mùi ga, bạn nên thoa nước xà phòng vào đường ống dẫn ga. Nếu thấy chỗ nào có bọt bong bóng nổi lên thì chỗ đó ga bị rò rỉ. Tuyệt đối không được dùng mũi ngửi để xác định chỗ ga bị rò rỉ.

2. Cho vào nồi xương hầm một thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi thì bạn thả vào 3-4 viên đá rồi đậy nắp kín và tiếp tục hầm, đảm bảo rằng món xương hầm của bạn sẽ rất nhanh nhừ.

3. Để thực phẩm được ướp nhanh ngấm gia vị hãy cho gia vị ướp cùng cùng với 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều, dầu ăn sẽ giúp cho gia vị nhanh tan và thực phẩm sẽ ngấm đều với gia vị cực nhanh.

4. Làm nguội đồ uống nóng bằng cách đặt chúng vào chậu đá rồi rắc muối. Khi đổ muối vào chậu đá, đá sẽ tan chảy đồng thời nhiệt độ của chậu đá sẽ giảm xuống cực nhanh, làm nguội đồ uống nóng chỉ trong vài phút

5. Để làm sạch chiếc ấm điện bám đầy canxi, hãy đun sôi một hỗn hợp một nửa giấm, nửa nước trong ấm. Sau đó, những mảng bám đó sẽ hết sạch.

6. Muốn làm sạch nghêu sò, bạn hãy ngâm chúng trong nước có pha thêm vài muỗng bột mì khoảng 30 phút. Khi mở vỏ để hấp thu bột, chúng sẽ nhả cát, chất bẩn bên trong ra giúp món ăn đỡ sạn.

7. Cắt hành tây bằng con dao ướt, trong khi cắt thi thoảng cần nhúng qua nước lạnh sẽ hạn chế tình trạng cay mắt. Cách làm này rất hiệu quả, hoặc cẩn thận hơn có thể cắt hành dưới vòi nước.

8. Để trà thêm phần thơm ngon, hãy lấy một miếng vỏ cam bỏ vào hộp trà rồi đậy kín.

9. Trước khi bạn thái ớt, hãy bôi một chút dầu ăn lên tay. Da tay sẽ không hấp thụ ớt cay nữa.

10. Nếu muốn thái thịt, cá dễ hơn, bạn nên bỏ chúng vào trong ngăn đá khoảng nửa tiếng, để thực phẩm đóng băng một phần. Khi thịt cứng hơn một chút, bạn sẽ dễ dàng xắt miếng hay thái lát mỏng. Tương tự, muốn bóc vỏ tôm dễ hơn, tôm tươi mua về cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng nửa tiếng, khi tôm hơi cứng một chút, bạn sẽ dễ dàng xử lý hơn.

11. Khi nấu các món từ thịt bò, dùng bia thay nước sẽ làm thịt thơm ngon đặc biệt, thời gian đun sẽ rút ngắn.

12. Rắc một ít bột mì lên chảo trước khi chiên hoặc rắc một ít muối vào chảo khi dầu sôi để không bị bắn dầu.

13. Dùng lá ngò gai, húng chanh sắc lấy nước ngậm, súc miệng hằng ngày sẽ chữa hôi miệng.

14. Nếu cần đến chuối chín ngay lập tức, bạn hãy bật lò nướng 10 phút rồi tắt đi. Sau đó cho chuối vào lò nướng khoảng 30 phút - 1 tiếng. Chuối sẽ chín mềm mặc dù bị chuyển màu đen.

15. Dùng miếng vải nhung sạch tẩm lòng trắng trứng gà để lau các đồ dùng bằng da, sẽ giúp làm sạch các vết bẩn và làm cho bề mặt da trở nên sáng bóng.

16. Cho vào xoong nước vài giọt chanh hoặc dấm, đợi nước thật sôi mới cho rau vào, rau luộc xong sẽ rất xanh.

17. Nếu không vặn mở được các chai lọ, hãy sử dụng găng tay cao su để tăng độ ma sát.

18. Sau khi đặt chảo lên bếp, chảo nóng lấy lát gừng chà vào đáy thành chảo sau đó mới đổ dầu vào. Dầu và gừng sẽ kết hợp thành lớp màng mỏng để cá không dính vào thành chảo.

19. Sau khi bằm ớt hay gọt khoai, tay có thể bị nóng rát hoặc ngứa. Hãy làm ướt tay rồi xoa nhẹ 1 ít đường lên tay khoảng 1- 3 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

20. Để rửa tay khỏi sợ có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng khử mùi hiệu quả.

Source: bestie

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống Chưa Hẳn Bạn Đã Biết

2 Cách Tách Vỏ Tỏi Siêu Nhanh

Mẹo Hay Của Chanh

Bật Mí Cách Luộc Gà Siêu Ngon Không Cần Nước

3 Cách Mài Dao Đơn Giản Nhanh Chóng