Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bỏ Túi Ngay 4 Mẹo Vặt Cho Vali Luôn Được Thơm Phức
Tác Giả: Sưu Tầm

Bạn hí hửng mang vali ra để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo thì phát hiện vali để lâu ngày bị mốc và có mùi hôi khó chịu? đó là vì bạn không biết bảo quản. Giữ cho vali luôn được thơm phức cực kì dễ dàng qua 4 mẹo vặt cho vali mà MITI giới thiệu dưới đây!

Mẹo vặt cho vaili: Dùng vỏ cam, vỏ quýt khô

Sau khi ăn các cam quýt, đa số chúng ta đều vứt bỏ vỏ. Bạn có muốn lần ăn cam quýt tới đây sẽ giữ lại vỏ để thử dùng với mẹo này hay không?

Vỏ cam rất thơm, tạo cảm giác dễ chịu và còn giúp khử mùi hôi trong vali hiệu quả. Thật đơn giản và rẻ tiền phải không nào? Bạn nên bỏ vỏ cam đã phơi hoặc sấy khô vào một số ngăn, túi của vali để mùi thơm phát huy triệt để tác dụng nhé! Sau một thời gian bỏ vali ra, chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi loại quả này!

Mẹo vặt cho vali: DÙNG GIẤM ĂN

Nghe lạ đúng không nào? Dấm ăn thì thường trong gian bếp của gia đình nào cũng có rồi, vì thế bạn hãy tận dụng ngay dấm ăn ở nhà để bảo quản vali nhé!
Tại sao dấm ăn lại có thể khử mùi vali? Thành phần axit có trong giấm ăn rất cao nên dễ gây ra phản ứng trung hòa với bất cứ loại vi khuẩn gây mùi nào xung quanh bạn. Chính vì vậy, giấm ăn được dùng rất nhiều trong các chế phẩm khử mùi, lau chùi vệ sinh nhà cửa, vật dụng và cả vali nữa nhé!

Để khử mùi vali bạn hãy làm như sau:

– Đầu tiên, bạn nên lau chùi (nếu là vali nhựa) hoặc giặt và phơi khô (nếu là vali vải) để tránh đi những bụi bẩn tồn đọng trong vali để chúng không bị ẩm mốc
– Tiếp theo, dùng khăn bông sạch thấm giấm rồi lau qua một lượt, để đến khi vali tự khô thì mùi ẩm mốc hay các loại mùi khó chịu khác cũng đều tự động bay hết.
Bạn nào lười quá hay không có thời gian thì có thể bỏ qua bước giặt vali, chỉ cần dùng giấm thôi cũng rất ổn thỏa rồi.

Mẹo vặt cho vali: Sử dụng hoa khô

Hoa khô thì thường các bạn nữ hay để trong tủ quần áo để giữ mùi thơm cho quần áo phải không? Đối với vali cũng vậy. Một túi hoa khô cũng sẽ có tác dụng rất hiệu quả cho việc khử mùi cho chiếc vali của bạn
Sau khi giặt sạch và phơi, bạn phải đảm bảo rằng chiếc vali của bạn đã khô ráo. Sau đó, hãy dùng hoa khô để ướp bên trong không gian vali để mỗi khi mở ra vali sẽ luôn có mùi thơm mát, dễ chịu. Chiếc túi hoa khô này cũng sẽ hỗ trợ quá trình hút ẩm, ngăn cản các loại côn trùng gây lại cho vali như chuột, gián.

Bạn hãy lựa chọn một mùi hương mà mình yêu thích để bỏ vào vali. Sau hàng tháng, hàng năm mà vali vẫn khô ráo và mỗi khi dùng đến vali bạn sẽ chẳng còn khó chịu vì mùi hương sẽ rất tuyệt vời.

Mẹo vặt cho vali: Sử dụng túi thơm khử mùi

Túi thơm thì không còn xa lại với những cô nàng ưu thích mùi thơm rồi phải không nào? Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những chiếc túi thơm này khi nghĩ đến việc khử mùi chiếc vali của bạn. Nhất là túi thơm chứa tinh dầu thiên nhiên hay túi thơm hương cà phê với công dụng loại sạch mùi ẩm mốc.


Ưu điểm của những chiếc túi thơm này là sự tiện dụng và hương thơm hoàn toàn từ tự nhiên. Nhưng một lưu ý bạn đừng bao giờ quên đó là làm sạch và phơi khô chiếc vali của mình trước khi áp dụng bất kì cách nào trên đây nhé! Bởi dù bạn có cho hoa hay túi thơm nhưng vali bạn bị ẩm trước đó thì vẫn sẽ bị mốc lâu ngày không sử dụng đấy nhé!
Khi bạn mở vali ra, mùi hương sẽ phảng phất bay vào cánh mũi cho bạn cảm giác sạch sẽ, thoải mái.

Cùng tìm hiểu hiểu mẹo vặt hay ho hơn nữa tại MITI nhé! Chúc bạn luôn giữ được vali mới, sạch và còn thơm nữa. Hãy cùng mua sắm tiện lợi với hệ thống hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc!

Source: miti

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Lông Vịt Nhanh

Giải ĐộTố Cùng Sinh Tố Cam Xoài

Công Thức Ướp Thịt Nướng Ngon Mê Ly

Mẹo Ăn Kiêng

Cách Nấu Nước Đường Làm Bánh Trung Thu Nướng