Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 12 Mẹo Vặt Loại Bỏ Vết Ố Vàng Trên Răng
Tác Giả: Sưu Tầm
Để loại bỏ sạch các vết ố vàng, trả lại vẻ trắng sứ cho hàm răng thì bạn có thể thực hiện một số mẹo vặt đơn giản dưới đây

1. Chà xát bằng baking soda


Một trong những nguyên liệu không thể bỏ qua khi muốn vệ sinh và làm đẹp răng miệng đó chính là baking soda. Loại nguyên liệu này có tác dụng tẩy trắng, làm sạch các mảng bám trên thân răng và tiêu diệt vi khuẩn. Bạn chỉ cần sử dụng ngón tay chấm một ít baking soda và chà xát lên hàm răng trong vài phút rồi súc miệng sạch với nước mát.


2. Hỗn hợp baking soda và nước chanh


Để tăng khả năng tẩy trắng, bạn có thể kết hợp giữa baking soda với nước chanh. Khuấy đều 1 thìa baking soda với 1 thìa nước chanh rồi sử dụng chúng để chà xát nhiều lần lên hàm răng hàng ngày sẽ nhanh chóng loại bỏ vết ố vàng trên thân răng.

Hỗn hợp nước chanh với baking soda

3. Ngậm nước chanh muối


Cách làm này thực sự là rất đơn giản, vì muối và chất axit tự nhiên của nước chanh có thể giúp hàm răng loại bỏ tạp chất và mảng bám dễ dàng hơn. Trộn 1 thìa muối với 1 thìa nước chanh rồi đặt vào hàm răng và ngậm trong vài phút, sau đó súc miệng sạch với nước lọc. Thường xuyên thực hiện theo cách này, chắc chắn các mảng ố vàng trên thân răng sẽ từng bước được làm sạch đấy.


4. Dầu đinh hương


Dầu đinh hương cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, làm long các mảng bám và đặc biệt là bảo vệ sức khỏe cho nướu. Do vậy, khi đánh răng bạn có thể thêm vài giọt dầu đinh hương vào trong kem và thực hiện bước đánh răng như thường lệ. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy sự đổi khác từ màu răng sáng.

Dầu đinh hương

5. Nước súc miệng từ đinh hương


Ngoài việc tìm kiếm và sử dụng dầu dinh hương, bạn cũng có thể tự nấu nước đinh hương và sử dụng chúng để súc miệng hàng ngày. Đun sôi một ít nước sau đó bỏ đinh hương vào và đậy nắp chờ cho nguội cất vào trong tủ lạnh để sử dụng hàng ngày. Kiên trì với biện pháp này cũng sẽ giúp hàm răng trắng và khỏe hơn.


6. Chà xát bằng vỏ cam


Vỏ cam cũng là một loại nguyên liệu thường thấy khi nói đến công dụng làm sạch hàm răng. Sử dụng phần bên trong của vỏ cam để chà xát thường xuyên lên hàm răng rồi súc miệng sạch lâu dần cũng sẽ giúp hàm răng loại bỏ các vết ố vàng hiệu quả.


7. Vỏ chuối

Cùng với vỏ cam thì vỏ chuối cũng có tác dụng tương tự. Sử dụng phần trong của vỏ chuối chà xát lên hàm trăng 4 – 5 phút, sau đó thực hiện bước đánh răng như thường lệ. Thực hiện 4 lần trong quàn, bạn sẽ nhận thấy sự mờ dần các vết ố vàng trên thân răng.

Phần trong của vỏ chuối làm sạch vết ố vàng

8. Lá bạc hà


Lá bạc hà không chỉ làm sạch thân răng mà còn có tác dụng khử sạch mùi hôi và đem đến hương vị thơm tho cho khoang miệng. Nghiền nhỏ lá bạc hà rồi trộn với ít muối, sau đó sử dụng chúng chà xát bằng ngón tay trong vài phút và súc miệng sạch với nước ấm.


9. Dâu tây


Trong các loại trái cây thì dâu tây vẫn là một nguyên liệu tự nhiên có tính tẩy trắng cho hàm răng hiệu quả. Nghiền nhỏ vài quả dâu tây, sau đó chà xát lên hàm răng, để chúng trong vài phút rồi sử dụng bàn chải để đánh răng và làm sạch chúng. (chú ý đừng để dâu tây lưu lại trên thân răng quá lâu vì những chất axit có trong dâu tây có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của men răng).

Dâu tây có tác dụng làm sạch men răng

10. Dầu mù tạt


Dầu mù tạt cũng có thể được sử dụng như một chất xúc tác làm long các mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn trên hàm răng. Trộn một ít dầu mù tạt với ít muối rồi sử dụng chúng để chà xát lên thân răng và súc miệng sạch với nước ấm là một biện pháp loại bỏ sạch những vết ố vàng trên thân răng.


11. Ăn táo mỗi ngày


Ăn táo là một biện pháp phổ biến được nhiều người biết đến với công dụng làm sạch men răng. Quá trình nhai, vỏ táo cùng với axit tự nhiên sẽ kết hợp tác động làm cho các mảng bám trên thân răng từng bước được làm sạch trả lại vẻ sáng trắng cho hàm răng của bạn.

Ăn táo vừa tăng cường vitamin, vừa làm sạch răng

12. Nhai rau bina


Rau bina tuy trong cứng, nhưng những thành phần dinh dưỡng , chất xơ và axit có trong rau sẽ tác động làm cho các mảng bám trên thân răng dễ dàng được làm sạch. Vì vậy, nếu bạn nhai rau bina thường xuyên cũng sẽ giúp hàm răng từng bước được làm sạch và loại bỏ các vết ố vàng.

Source: cuasotinhyeu

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Trái Cây

Công Dụng Từ Hạt Kê

Mẹo Bổ Dưa Hấu Siêu Tốc

Mẹo Từ Khổ Qua (Mướp Đắng)

Cách Pha Trà Ngon