Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Không Khí Bạn Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Tất cả mọi thứ bạn cần biết về việc sử dụng nồi chiên không khí của bạn - từ nấu rau hoàn toàn giòn đến mức độ thường xuyên bạn nên làm sạch nó.

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng nồi chiên không khí trước đây, chúng có vẻ đáng sợ. Mất bao lâu để nấu những thứ đó? Bạn có cần phải làm sạch nó? Nó có thể cảm thấy áp đảo.

Vì vậy, chúng tôi đã đi trước và làm tròn 15 mẹo nấu ăn hữu ích để bạn có thể tận dụng tối đa nồi chiên không khí của mình.

1. Làm nóng trước nồi chiên không khí của bạn trước khi thêm thức ăn của bạn.

Cũng giống như một lò nướng, một nồi chiên không khí được hưởng lợi từ một vài phút làm nóng trước. Để làm như vậy, chỉ cần bật nó trước khi thêm thức ăn của bạn vào giỏ. Đây là một bước đơn giản mà nhiều người bỏ qua nhưng có thể giúp bạn giảm thời gian nấu nướng vài phút.

2. Đảm bảo bôi dầu vào nồi chiên không khí bằng dầu để không có gì dính ...

Mặc dù hầu hết các giỏ nồi chiên không khí có lớp phủ không dính, bạn vẫn sẽ muốn bôi mỡ vào giỏ để đảm bảo không có gì dính . Dầu có điểm hút thuốc cao (như dầu cây rum hoặc dầu đậu nành) là lý tưởng để sử dụng trong nồi chiên không khí, vì nhiệt độ trong máy có thể rất nóng.

Mẹo nhỏ: Nếu bạn muốn sử dụng dầu ô liu trong nồi chiên không khí của mình, hãy tránh các loại không tinh khiết, có điểm khói trong khoảng 350⁰ đến 410⁰ F, và đi với các giống thông thường (hoặc nếm thử ánh sáng) có điểm khói trong khoảng từ 390⁰ đến 470⁰ F.

3. Nhưng đừng sử dụng bình xịt nấu ăn không dính vì chúng có thể làm hỏng nồi chiên không khí của bạn.


Nhiều loại thuốc xịt không dính có chứa các chất phụ gia có thể " làm hỏng lớp phủ không dính trên một số giỏ nồi chiên không khí ", vì vậy bạn sẽ muốn tránh sử dụng chúng. Một cách khác dễ dàng là mua một chai xịt và đổ đầy dầu của bạn.

4. Thêm nước vào ngăn kéo nồi chiên không khí khi nấu các món ăn béo (như đùi gà hoặc thịt xông khói) để tránh hút thuốc ...

Các vật phẩm tiết ra nhiều chất béo (như bánh mì kẹp thịt, thịt xông khói hoặc thịt viên) có thể khiến nồi chiên không khí của bạn bắt đầu hút thuốc, vì chất béo tích tụ trong chảo chiên không khí và nóng lên. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể tắt máy, xả mỡ và bắt đầu nấu lại - hoặc bạn có thể thêm nước vào khay trước khi bắt đầu nấu để tránh xảy ra . Nước sẽ ngăn dầu mỡ quá nóng và hút thuốc.

5. Và sử dụng các giọt nhỏ thu thập trong ngăn kéo (như mỡ thịt xông khói!) Để làm nước sốt chảo và nước thịt.

Chất béo đó trong chảo đó (ngay cả khi nó được pha với một chút nước), hoàn toàn có thể sử dụng được và chứa đầy hương vị. Bạn có thể cất nó trong Tupperware hoặc bình để sử dụng sau này và làm nước sốt, nước sốt chảo và các công thức nấu ăn khác với nó - vì vậy đừng để nó lãng phí!


6. Lắc rổ vài lần trong khi nấu để đảm bảo mọi thứ đều màu nâu.

Để đảm bảo các món đồ của bạn được nấu chín đều, hãy cho rổ vài lần lắc trong khi nấu . Bạn có thể giữ nồi chiên không khí chạy và chỉ cần tháo giỏ mà không có bất kỳ vấn đề. Điều này đặc biệt hữu ích cho các món nhỏ mà bạn muốn làm giòn khắp nơi, như khoai tây chiên hoặc rau nướng nhỏ. Một vài lần lắc là đủ, và nó sẽ giúp đảm bảo mọi thứ trở nên rõ ràng và nhất quán.

7. Hãy chắc chắn rằng bạn không quá đông giỏ nồi chiên không khí của bạn ...

Nếu bạn thêm quá nhiều vật phẩm vào giỏ nồi chiên không khí của bạn, không khí sẽ không thể lưu thông đúng cách và thức ăn của bạn sẽ không bị giòn. Nếu bạn đang tạo ra một số lượng lớn một cái gì đó, hãy nấu các món theo đợt thay vì tất cả cùng một lúc . Lời khuyên này đặc biệt quan trọng đối với khoai tây chiên, rau thái hạt lựu và các món nhỏ khác mà bạn muốn có được siêu giòn.

8. Và đối với các mặt hàng lớn hơn (như thịt gà nguyên con hoặc sườn heo) nấu chúng trong một lớp duy nhất và không xếp chúng.

Những thứ như bít tết, sườn heo, phi lê cá và bánh mì kẹp thịt cần được nấu trong một lớp duy nhất trong nồi chiên không khí. Nếu bạn cố gắng xếp chúng, các cạnh được chạm vào sẽ không màu và sũng nước . Nếu bạn chỉ có thể nhét ba miếng bít tết cùng lúc vào đáy nồi chiên không khí và muốn nấu nhiều hơn, bạn sẽ cần nấu chúng theo mẻ.

9. Sử dụng giấy bạc hoặc giấy da để làm sạch dễ dàng hơn.

Đối với các mặt hàng siêu lộn xộn (như cánh phủ trong nước sốt dính), bạn có thể đặt chúng trên một tờ giấy thiếc hoặc giấy da trên đầu của nồi chiên không khí để làm sạch dễ dàng hơn. Lực của không khí nóng lưu thông có thể làm cho các tấm bay xung quanh, vì vậy chỉ cần đảm bảo thực phẩm đủ nặng để giảm cân.

10. Đảm bảo có ít nhất năm inch không gian xung quanh nồi chiên không khí của bạn.

Nồi chiên không khí dựa vào sự lưu thông không khí nóng để làm giòn thức ăn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cho máy của mình đủ không gian ở tất cả các phía để tính lưu lượng khí thích hợp. Một nguyên tắc nhỏ là cho phép giải phóng mặt bằng năm inch ở tất cả các mặt và đảm bảo bề mặt của bạn không chịu nhiệt. Bạn không muốn nấu ăn với một nồi chiên không khí được đẩy vào tường.

11. Bỏ lò nướng và nướng các loại hạt trong nồi chiên không khí của bạn.

Không khí lưu thông nóng của máy chiên không khí là điều hoàn hảo để nhanh chóng nướng một mẻ hạt. Chỉ cần ném chúng vào giỏ với bất kỳ gia vị nào bạn thích và để chúng nướng cho đến khi chúng vàng và bắt đầu tạo ra tiếng động . Chỉ cần nhớ kéo chúng ra khi chúng vẫn còn nhẹ hơn bạn muốn - các loại hạt tiếp tục nấu sau khi bạn loại bỏ chúng.


12. Trộn gia vị của bạn với dầu trước khi thêm chúng vào thực phẩm của bạn để ngăn chúng thổi xung quanh.

Bởi vì sự lưu thông không khí trong nồi chiên không khí rất mạnh, các loại gia vị nhẹ có xu hướng bị thổi bay ra khỏi thức ăn. Một cách để tránh điều này là trộn gia vị của bạn với dầu, và sau đó phủ các mặt hàng của bạn trong hỗn hợp đó . Dầu giúp giảm trọng lượng của chúng xuống và dán chúng vào thức ăn.

13. Làm sạch nồi chiên không khí của bạn sau mỗi lần sử dụng - nhưng không phải trong máy rửa chén.

Sau khi sử dụng nồi chiên không khí của bạn, bạn sẽ muốn để nó nguội và làm sạch nó. Bạn sẽ cần làm sạch giỏ, ngăn kéo thu thập bất kỳ loại dầu / nhỏ giọt nào và chính máy. Nếu bạn nhận thấy khói bắt đầu thoát ra khỏi máy khi bạn sử dụng, đây là dấu hiệu cho thấy nồi chiên không khí của bạn có tích tụ dầu và cần được làm sạch. Việc vệ sinh máy khá đơn giản và có thể được thực hiện bằng xà phòng và nước thông thường, chỉ cần tránh dính các mảnh vào máy rửa chén.


14. Đừng giới hạn bản thân trong những điều mặn mà. "Nướng" trong nồi chiên không khí không chỉ có thể, mà còn siêu thực tế ..

Một số nồi chiên không khí đi kèm với một chiếc chảo đặc biệt bạn có thể sử dụng để nướng - và ngay cả khi bạn không dùng, bạn chỉ có thể sử dụng chảo an toàn lò nướng tiêu chuẩn để nướng tất cả các loại. Bánh, brownies và bánh rán đều là những ví dụ hoàn hảo về món tráng miệng mà bạn có thể "nướng" trong nồi chiên không khí . Chỉ cần nghĩ về máy của bạn như một lò đối lưu siêu mạnh. Quạt mạnh hơn quạt thông thường, vì vậy hãy chú ý đến đồ nướng của bạn để chúng không bị nâu quá nhanh. Và ngay cả khi họ làm, chỉ cần che chúng bằng giấy bạc và tiếp tục "nướng".


15. Và bạn cũng có thể "luộc chín" trứng trong nồi chiên không khí.

Chỉ cần đặt trứng trực tiếp vào giỏ nồi chiên không khí của bạn hoặc trên giá của dây đi kèm với một số mô hình và nấu trong 12 đến 16 phút ở 250 ° F - 12 phút nếu nấu trên giá, 16 phút nếu nấu trực tiếp trong giỏ . Ngay sau khi nấu xong, hãy đặt chúng vào bồn nước đá để nhanh chóng hạ nhiệt. (Lưu ý: Bạn có thể muốn thử nghiệm phương pháp này lúc đầu chỉ bằng một quả trứng. Thời gian nấu có thể thay đổi tùy theo kiểu nồi chiên không khí của bạn.)

Source: newsrnd

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Luộc Thịt Thơm Ngon, Thịt Không Bị Thâm Đen

Cách Làm Cá Và Khử Mủi Tanh

Cách Khử Độc Làm Sạch Gan Không Hôi Hiệu Quả

Mẹo Luộc Thịt Vịt Không Bị Hôi Lông Đơn Giản

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh