Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Chị Em Ham Bếp Núc Nên Biết Những Mẹo Vặt Mà Vô Giá Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Chị em phải thường xuyên vào bếp chắc không ít người đều sẽ cảm thấy băn khoăn khi gặp phải một vài vấn đề tưởng nhỏ nhưng lại khó xử lý trong khi nấu nướng. Dưới đây là các mẹo hay giúp mọi thứ trở nên dễ dàng.

Cách loại bỏ chất béo dư thừa từ thức ăn nấu chín

Nếu một món ăn mà bạn đã nấu chín có chứa nhiều dầu thừa, bạn có thể dễ dàng loại bỏ bằng cách sử dụng một vài viên đá và khăn giấy. Quấn một vài viên đá vào khăn giấy và thấm nó lên bề mặt thức ăn. Những viên đá sẽ hoạt động như một thanh nam châm, hút các chất béo xung quanh thức ăn thấm vô khăn giấy.

Cách sử dụng màng bọc kính hiệu quả

Muốn trải màng bọc thức ăn căng và không bị nhăn? Hãy giữ nó trong tủ lạnh, giống như các đầu bếp chuyên nghiệp thường làm. Màng bọc thực phẩm lạnh hoạt động tốt hơn, dính chặt và không bị rách. Để giữ cho rau quả tươi lâu hãy bọc chúng trong báo trước khi cho chúng vào tủ lạnh.

Cách bóc trái cây họ cam quýt dễ dàng hơn

Bóc vỏ trái cây họ cam, quýt thế nào để trông ngon nhất? Nếu không muốn dùng móng tay để ấn sâu vào vỏ vừa dày, vừa cứng, hãy bỏ chúng vào lò vi sóng khoảng 20 giây sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tách vỏ ra.

Cách luộc trứng để có thể bóc vỏ trứng luộc dễ dàng hơn

Trong khi luộc trứng hãy thêm soda hoặc giấm vào nước luộc trứng. Những chất này sẽ thấm vào trong vỏ trứng và giúp ta lột vỏ dễ dàng hơn.

Cách ép được nhiều nước hơn từ các loại trái cây họ cam quýt

Để vắt đến những giọt cuối cùng ra khỏi một trái cam, chanh, đầu tiên hãy làm mát trái cây trong tủ lạnh, và sau đó để chúng vào trong lò vi sóng khoảng 15-20 giây.

Làm thế nào để cắt hành tây mà không bị chảy nước mắt

Để củ hành tây trong ngăn đá khoảng 30 phút trước khi cắt, việc này chỉ phù hợp với việc cắt hành tây để nấu; chứ không phù hợp cắt để lăn sống. Đối với nộm hay salad thì bí quyết này lại phản tác dụng vì làm mất độ giòn vốn có của hành.

Cách luộc không bị trào ra ngoài

Nếu không muốn nước sôi trào ra khi luộc, hãy đặt một cái thìa gỗ hoặc que khuấy lên trên nồi giúp ngăn chặn trào bọt từ thành nồi.

Cách ốp trứng hoàn hảo

Cho một chút nước vào và sau đó đặt chảo (chống dính) lên bếp, bạn sẽ có được một món trứng rán hoàn hảo với lòng đỏ lỏng ngon tuyệt.

Cách giữ cho các loại rau thơm được tươi

Đầu tiên, hãy rửa sạch và bỏ chúng vào vỉ làm đá, rồi cho vào tủ lạnh làm đông đá; làm như vậy bạn vẫn giữ được lượng vitamin trong chúng. Khi các loại rau thơm đã bị héo và chuyển sang màu vàng, bạn cũng có thể trộn chút dầu oliu rồi đem đông đá để bảo quản.

Cách bảo quản các loại hạt có vỏ

Cho các loại hạt có vỏ vào trong tủ lạnh để giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng, hương vị và mùi hương của chúng. Nhớ gói kín chúng vào trong hộp kín trước khi bỏ vào ngăn đá. Các loại hạt phải là hạt nguyên thô chưa qua chế biến. Các loại hạt được giữ theo cách này sẽ không có vị đắng giống các loại hạt có vỏ được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong một khoảng thời gian.

Cách làm sạch chảo

Để tránh cho chảo không bị gỉ sét theo thời gian, không nên rửa nó bằng nước rửa bát thông thường mà hãy dùng muối ăn thay thế. Dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch lại bằng nước. Phương pháp này sẽ giúp chảo loại bỏ các mùi hôi dai dẳng từ các loại gia vị được sử dụng trong khi nấu ăn.

Cách làm sạch thớt gỗ

Để loại bỏ mùi hôi và thức ăn thừa trên thớt gỗ; hãy chà chúng bằng muối hạt và để trong khoảng 10-15 phút. Sau đó lau sạch bằng một nửa quả chanh và lau khô.

Source: 2sao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bấm Huyệt Mắt Khi Mỏi

Bạn nên ngừng Ăn CÁ RÔ PHI Nuôi Ngay Hôm Nay Nếu Không Muốn Chết Sớm

10 Sự Thật Bất Ngờ Về Coca-Cola Không Phải Ai Cũng Biết

Bí Quyết Làm Món Nem Phùng Chuẩn Vị

Mẹo Vặt Với Kem Đánh Răng