Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Công Dụng Của Vỏ Chuối Trong Làm Đẹp
Tác Giả: Sưu Tầm

Hẳn các bạn thường chỉ quan tâm đến quả chuối, vì chúng cung cấp nhiều vitamin, chống lão hóa và làm đẹp da hay giảm cân, có thể sử dụng để ăn hoặc làm hỗn hợp đắp da mặt mà quên mất vỏ chuối cũng có nhiều công dụng không kém các nàng nhé

Vỏ chuối là lớp ngoài cùng của quả chuối, dù chúng không được đẹp mắt vì chuối chín thường có màu sắc vàng và màu sậm, do bảo quản để chờ chuối chín. Vỏ chuối có một số công dụng hữu ích như:

Trị mụn trứng cá

Có rất nhiều cách như: sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc bôi thì vỏ chuối cũng được dùng để trị mụn trứng cá. Chúng có khả năng giảm viêm da, phòng ngừa sự tích tụ bụi bẩn trên da.

Vỏ chuối trị mụn hiệu quả

Cách dùng: vỏ chuối sau khi ăn bạn dùng bề mặt bên trong vỏ chuối, chà sát vào vùng da có mụn trứng cá, thoa trong thời gian 3-5 phút thì rửa thật sạch hoặc bạn để hẳn vỏ chuối vào vùng có trứng cá quấn băng dính cố định để nguyên trạng thái trong thời gian 30 phút rồi vệ sinh sạch sẽ. hiệu quả trông thấy trong vòng 15 ngày.

Làm trắng răng, sạch răng

Do ăn uống không điều độ, bia rượu, uống nhiều thuốc kháng sinh, thuốc lá hay vệ sinh không sạch sẽ dẫn đến răng vàng, hoen ố rất mất thẩm mĩ, làm giảm sự tự tin khi cười.

Vỏ chuối làm sạch răng, trắng răng

Ngày nay có rất nhiều cách làm trắng răng hiệu quả tức thì nhưng mức chi phí cao, còn hiệu quả lâu dài thì cần sự kiên trì trong mỗi người, với cách dùng vỏ chuối thì chi phí gần như bằng 0, thay cho việc ăn chuối xong bạn vứt vỏ thì sau khi vứt hãy dùng vỏ chuối vệ sinh răng.

Cách dùng: dùng bề mặt bên trong vỏ chuối chà vùng quanh răng đặc biệt là răng trước cửa, sau đó súc miệng.

Hiệu quả ngay từ lần đầu, bạn sẽ thấy răng sáng và bóng hơn. Nếu dùng cách này lâu thì răng luôn sáng bóng.

Trị đau đầu

Thực phẩm trị đau đầu hiệu quả như: mướp đắng, ngải cứu nhưng cách đơn giản nhất chính là dùng vỏ chuối ốp lên vùng trán, lưu ý để vỏ chuối ép sát vào da đầu khoảng 25-30 phút. Trong khi đắp vỏ chuối bạn hãy mát xa nhẹ nhàng khu vực đau. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau khi dùng.

Cách này thường ít người biết đến bởi không ai nghĩ vỏ chuối có thể điều trị đau đầu. một điểm cần biết trong mẹo này đó là chỉ sử dụng khi nhất thời bạn cảm thấy đau đầu, khó chịu. Còn nếu bạn đau đầu kinh niên thì nên sử dụng thuốc kèm theo.

Source: meovatlamdep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Ăn Kiêng

Gọt Dứa Nhanh

Cách Chế Biến Baba Vừa Nhanh, Vừa Bổ Cực Chuẩn!

Cách Làm Xôi Cốm Dẻo Thơm Ngon ... Cực Dễ!

Cách Làm PIZZA Hải Sản Bằng Nồi Cơm Điện