Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 20 Mẹo Vặt Hay Trong Nhà Bếp
Tác Giả: Sưu Tầm
Chuyện nấu ăn dường như là "địa ngục" đối với rất nhiều người, và các tình trạng như nấu lúc sống lúc chín, thịt cháy, rau héo nát, đứt tay... hoàn toàn có thể xảy ra. Thế nhưng, bạn có từng nghĩ, nếu "học lỏm" được các mẹo vặt nấu ăn đơn giản từ chính các đầu bếp nhà hàng thì sẽ thế nào không?

Các mẹo vặt ấy có ngay ở đây rồi, hãy thử áp dụng ngay thôi!

1. Mẹo vặt khi nấu cháo

Mẹo vặt để có được món cháo ngon là khi nấu cháo bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Khi nồi cháo sôi, cho vào nồi cháo một thìa dầu ăn nhằm mục đích tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời lại làm tăng hương vị của nồi cháo.


2. Mẹo vặt khi luộc mì sợi

Mì Ý là một trong các món ăn được nhiều người yêu thích, để có được một đĩa mì Ý ngon công đoạn luộc mì là vô cùng quan trọng. Khi luộc đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì bạn cho mì vào đảo qua đảo lại để mì chìm xuống hẳn nồi nước, và cho thêm 1 thìa dầu ô liu khuấy đều, đậy vung lại đến khi nước sôi thì cho thêm một ít nước lạnh, tiếp tục đun sôi trở lại rồi thôi, sau đó vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh.


3. Mẹo vặt nêm muối đúng cách

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu. Đối với các món ăn có các loại củ nên cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc thì chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.


4. Mẹo vặt cho xì dầu

Trong xì dầu có chứa thành phần là đường nên nếu cho xì dầu sớm vào món ăn đường sẽ bị phân hủy ra mùi chua, đắng cho món ăn vì vậy mẹo vặt để có món ăn ngon là xì dầu chỉ nên cho vào món ăn trước khi nhắc nồi xuống.


5. Mẹo vặt dùng thêm nước khi làm món chiên xào

Khi xào rau hay món ăn thường bị khô đồng thời hàm lượng nước dinh dưỡng có trong rau hay bị bay hơi mất vì thế để giữ lại độ dinh dưỡng cho rau, khi chảo nóng bạn nên cho thêm 2-3 thìa canh nước để hơi nước nóng có thể làm rau chín tới mà không tiêu hao quá nhiều lượng nước ngọt có trong thành phần của rau, củ.


6. Mẹo vặt khi hấp cá

Khi hấp cá nếu thoa đều một chút trứng gà lên cá, cá sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng trong trứng làm thịt cá mềm, thơm và bổ hơn.


7. Mẹo vặt cách chiên rán không bị bắn mỡ

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên thì bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt, đặc biệt là món nem, khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.


8. Mẹo vặt cách nướng thịt nhanh, chín đều và ngon hơn

Ai hay nướng thịt chắc chắn từng gặp tình trạng miếng thịt bị sống ở giữa nếu chưa nướng kỹ. Để tránh tình trạng này, hãy áp dụng cách sau. Khi nặn các viên thịt, hãy ấn một lỗ tròn ở giữa, thịt sẽ chín nhanh, đều và ngon hơn.


9. Mẹo vặt cách luộc rau xanh

Khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chín vớt rau ngâm với nước đun sôi để nguội chừng 3-5 phút sẽ giúp rau tươi ngon hơn.


10. Mẹo vặt hạn chế tai nạn khi sử dụng dao nấu ăn

Sử dụng dao trong quá trình nấu ăn sẽ khó tránh khỏi tình trạng trơn do dính nước, tuột tay gây đứt tay. Để hạn chế tình trạng này, các bạn hãy buộc một vài sợi nịt (chun) ở chuôi dao.


11. Mẹo vặt cách chiên xúc xích chín đều và ngon hơn

Khía một vài đường trên chiếc xúc xích sẽ làm xúc xích chín đều từ trong ra ngoài. Chỉ cần làm thêm thao tác này trước khi nướng xúc xích, chiếc xúc xích của chúng ta sẽ ngon hơn rất nhiều đó!


12. Mẹo vặt trị bỏng rát khi cắt ớt

Khi cắt hay tỉa ớt, nếu tay bạn bị dính cay, gây bỏng rát, hãy lấy một ít đường cát xoa rồi rửa sạch, hoặc có thể dùng dấm cũng làm tay đỡ rát hơn.


13. Mẹo vặt cách giữ rau tươi lâu

Chỉ nhờ một miếng giấy bạc cũng giúp rau tươi lâu hơn một cách dễ dàng.


14. Mẹo vặt cách làm màu nem rán vàng đẹp bằng giấm đường

Nhiều khi bạn chế biến món nem rán mất rất nhiều thời gian nhưng lúc thưởng thức thì màu sắc lẫn mùi vị lại không được ngon như ngoài hàng. Để được ngon, bạn lấy đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem đi rán. Chắc chắn bạn sẽ thực sự thấy bất ngờ, màu nem rán vàng đẹp rất bắt mắt.


15. Mẹo vặt nêm bột ngọt( mì chính)

Với một lượng quá nhiều bột ngọt thường đem đến tác hại cho cơ thể, vì vậy bạn nên thêm một ít gia vị này vào các món ăn khi các món đã nếc chín. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên cho bột ngọt trực tiếp vào món ăn mà hòa tan vào một ít nước xào hoặc nước canh trước rồi mới trộn chung vào món ăn.


16. Mẹo vặt làm sạch ốc cực nhanh với ớt tươi

Bạn chỉ cần cho vài quả ớt tươi vào chậu nước lạnh rồi cho ốc vào thì yên tâm rằng ốc không còn nhớt, thịt ốc sẽ giòn và thơm hơn khi chế biến.


17. Mẹo vặt cách hâm nóng Pizza "chuẩn"

Pizza hâm lại thường dễ bị khô và kém ngon so với lúc mới ra lò. Xịt một chút nước lên Pizza rồi mới cho vào lò vi sóng, Pizza sẽ ngon như mới. Hãy làm cách này thì pizza dù có hâm lại vẫn cứ ngon như mới này.


18. Mẹo vặt cách giảm độ mặn khi nấu ăn

Với các món canh bổ dưỡng, các món kho, xào, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất 15 phút trước khi đem ra ăn. Nếu không có khoai tây, bạn có thể thay bằng cà chua hoặc mật ong cũng rất hiệu quả.


19. Mẹo vặt phân biệt trứng mới, cũ

Ta thả trứng vào chậu nước muối. Nếu trứng chìm thì là trứng mới, trứng mà nổi lên mặt nước là trứng quá cũ, bạn không nên ăn nữa.


20. Mẹo vặt thức ăn bị cháy

Nếu chẳng may đồ ăn bị cháy, bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội. Điều này nhằm giúp lấy đi mùi cháy khét của đồ ăn.

Source: rosa

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon

Bí Quyết Làm Món Chả Cá Thơm Ngon

Cách Làm Sợi Mì Quảng Tươi

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn Không Cần Lò Nướng

Cách Sên Nhân Bánh Nướng Trung Thu - Nhân Đậu Xanh