Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 12 Mẹo Vặt Nấu Nướng Tiết Kiệm Thời Gian Vô Cùng Hiệu Quả
Tác Giả: Sưu Tầm

Bạn rất vất vả và mất nhiều thời gian khi nấu nướng? Bạn rất mệt mỏi và tốn nhiều công sức khi nấu ăn xong? Hãy tìm cách giải quyết các vấn đề này bằng 12 mẹo vặt rất hữu ích sau đây để tiết kiệm thời gian và công sức một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn là người quá bận rộn với công việc, không có thời gian chăm sóc cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên những công việc nhỏ nhặt trong bếp cũng tiêu tốn thời gian rất nhiều như gọt vỏ khoai tây, thái thịt, gọt hoa quả,… Nhưng không sao, dưới đây là 12 mẹo vặt giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và vô cùng hiệu quả so với bình thường.

1. Thái thịt heo

Trước khi thái thịt, hãy bỏ thịt vào ngăn đá của tủ lạnh đá khoảng 30 phút, thịt đã đông lại nhưng vẫn còn độ mềm. Bây giờ, ta có thể dễ dàng thái thịt thành từng lát nhưng vẫn đảm bảo được độ thẩm mĩ cho từng lát thịt.

2. Luộc trứng


Sau khi luộc trứng chín xong, bỏ hết phần nước sôi rồi bạn đậy nắp nồi rồi rồi lắc trứng liên tục. Sau đó bạn đã có thể bóc vỏ được nhanh chóng dưới vòi nước rồi đấy

Bóc vỏ trứng vô cùng hiệu quả.

3. Nướng thịt không dính vỉ


Đặt vài lát chanh lên vỉ rồi đặt cá lên, chanh sẽ giúp cho cá tăng thêm hương vị đồng thời làm cho cá không bị cháy và không dính vỉ.

Chanh sẽ giúp cá không bị dính vào vỉ.

4. Cạo vỏ gừng


Thông thường, khi cạo, gọt vỏ gừng hầu hết ta dùng bằng dao. Thực tế cho thấy, dùng dao sẽ lâu hơn, và mất đi phần thịt bên trong của gừng. Để cạo vỏ gừng nhanh hơn, hiệu quả hơn thì hãy dùng thìa.

Gừng được cạo bằng muỗng sẽ dễ dàng hơn đấy nhé.

5. Bảo quản trứng


Dùng dầu thực vật thoa 1 lớp mỏng vào bề mặt của vỏ trứng, sau đó cho vào tủ lạnh, trứng sẽ tươi thêm vài tuần sau đó so với bình thường.

Trứng sẽ tươi lâu hơn, không bị hỏng.

6. Để chuối không quá nhanh chín


Với thời tiết nóng oi ả vào mùa hè thì chuối sẽ rất nhanh chín. Nhưng không sao, để cho chuối lâu chín hơn từ 3 đến 4 ngày thì hãy bọc phần cuống của quả chuối lại.

Chuối sẽ chín nhanh hơn khi không được bọc phần cuống lại.

7. Giữ cho bánh quy luôn tươi ngon


Để một lát táo vào trong bịch đựng bánh quy, táo sẽ giúp cho bánh quy giữ được hương vị tươi mới, bánh luôn mềm dịu mà không bị khô.

Bánh giữ được độ mềm và thơm ngon hơn nhờ miếng táo.

8. Cắt xoài để trộn salad


Để cắt xoài thành từng viên nhỏ đẹp mắt ta có thể dễ dàng làm được bằng cách cắt trực tiếp trên miếng xoài chưa gọt vỏ thành những đường thẳng như dưới hình. Chẳng những thế nó còn rất nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian cho bạn.

Chỉ cần vài lần cắt ta có được những viên xoài đẹp mắt.

9. Làm tan chảy bơ nhanh chóng


Không cần cho vào lò vi sóng hay lên bếp để làm chúng tan chảy, bạn chỉ việc làm nóng một chiếc cốc thủy tinh rồi úp cốc vào phần bơ, chúng sẽ bắt đầu tan chảy sau vài phút.

10. Làm tan chảy mật ong kết tinh


Mật ong sau một thời gian không sử dụng chúng sẽ bị kết tinh đặc sánh lại. Để làm chúng tan chảy ra dễ dàng, chỉ việc bạn cho lọ đựng mật ong vào nước sôi, khuấy nhẹ. Sau thời gian ngắn chúng sẽ trở lại bình thường mà vẫn không bị biến chất.

11. Làm nước mau sôi


Nếu quá nóng lòng đợi nồi nước mau sôi hơn, bạn sẽ cho vào nồi nước một lượng muối vừa phải. Vì muối sẽ tích nhiệt tốt giúp cho nước của bạn sẽ nhanh sôi hơn so với bình thường.


12. Tách lấy hạt bơ


Chỉ trong vòng một phút bạn hoàn toàn cách thể tách được hạt bơ ra khỏi. Bạn chỉ việc chuẩn bị 1 con dao thật bén, cẩn thận khứa vào hạt bơ rồi lấy ra.

Cách này sẽ làm cho phần thịt bơ không bị nát, dập

Không chỉ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, đồng thời những mẹo vặt đơn giản như thế này thôi cũng giúp bạn "lấy điểm" trong mắt mọi người đấy nhé. Với những bí quyết nho nhot này giờ hoàn toàn có thể giúp bạn tự tin hơn khi vào bếp rồi đấy nhé.

Source: yan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dụng Cụ Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn Chuyên Nghiệp

Những cách thiên tài để cắt và gọt vỏ thực phẩm

Mẹo Ăn Vặt Nhanh Và Làm Bánh Ngọt

Cách Dễ Dàng Để Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Quả

Công Thức Nấu Ăn Dễ Dàng