Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Mẹo Vặt Về Quần Áo Bất Kỳ Phụ Nữ Nào Cũng Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Kẹo cao su dính

Có những loại vải nếu lỡ dính bã kẹo cao su gỡ rất đơn giản nhưng cũng có những chất liệu rất khó gỡ, thậm chí là phải bỏ cả áo, quần lỡ dính. Chỉ cần một viên đá nhỏ chà lên chỗ dính kẹo, bã kẹo sẽ dễ dàng rời khỏi quần, áo. Nếu là ở nhà, bạn có thể bỏ quần, áo vô ngăn đá nó sẽ tự động bong ra.

Giữ màu sắc cho trang phục


Trước khi giặt, chỉ cần ngâm quần, áo có màu sắc với vài muỗng giấm nuôi nguyên chất. Giấm có tác dụng giữ màu và làm cho quần áo luôn sáng, tránh bị xỉn màu do thời gian và ánh nắng mặt trời. Lưu ý, cần có thời gian ngâm khoảng từ 15-20 phút trước khi giặt cho giấm thấm sâu vào từng sợi vải.

Chống thấm cho đôi giày vải


Sẽ thật khó chịu nếu đôi giày vải của bạn luôn ướt sũng. Có một cách dễ dàng cho bạn, dùng nến hoặc sáp ong chà xát chung quanh bề mặt giày rồi mang đi sấy khô, vậy là bạn đã không còn lo lắng giày bị dính nước mà vẫn đảm bảo mềm nhẹ, thoải mái cho đôi bàn chân.

Khử mùi trên quần áo

Quần áo để lâu ngày thường có mùi ẩm mốc, để khử mùi này, dùng một số loại tinh dầu có hương thơm nhẹ, dễ chịu như nhài, hoa hồng, oải hương sau khi giặt sạch và phơi ngoài trời đủ nắng.

Đánh bay vết bẩn do ngồi trên cỏ


Chỉ cần một chút xà phòng và ô xy già là bạn có thể đánh bay vết bẩn do ngồi trên cỏ mà không cần phải ngâm giặt nguyên quần.

Vết ố vàng trên cổ áo trắng


Mồ hôi và bụi bẩn sẽ làm chiếc cổ áo sơ mi trắng ố vàng, ngay cả khi đã được giặt sạch. Để trị dứt điểm vết ố vàng này, chỉ cần pha nước cốt chanh với nước sạch và ngâm áo vào trong vòng 20 phút, sau đó giặt bình thường. Vết ố vàng sẽ biến mất ngay lập tức.

Vải bị xù lông


Chiếc dao cạo râu của đàn ông sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn công việc này. Đặt chỗ quần, áo bị xù lông lên một mặt phẳng, sau đó nhẹ nhàng cạo lớp lông bị xù đi, bạn vẫn có thể mặc thêm chiếc quần, áo này một thời gian nữa mà không cảm thấy bị cũ, mất đẹp.

Bảo quản quần áo


Quần áo không dùng đến nếu muốn bảo quản không nên gói chúng vào túi chất liệu nhựa vì nó làm ngăn cản không khí, dẫn đến ẩm mốc, có thể thay đổi màu sắc từ màu trắng chuyển sang màu ngà. Bảo quản bằng cách xếp chúng trong túi vải, trong túi có để viên phấn chống ẩm, vừa tốt cho quần áo vừa ngăn cản côn trùng.

Dầu mỡ văng lên quần áo


Trong bữa tiệc, vô tình bạn để văng dầu mỡ lên quần áo, biến chiếc áo sáng màu của bạn trở nên khó coi. Một ít phấn rôm trẻ em sẽ cứu nguy cho bạn trong lúc này. Không cần dùng đến nước, chỉ rắc phấn rôm lên vùng bị vấy bẩn, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ, vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Source: lamthenao

Video liên quan về Mẹo Vặt

40 Thủ Thuật Nhà Bếp Cực Hay Để Bỏ Túi

36 Thử Thách Với Đồ Ăn - Mẹo Hay Với Thực Phẩm

27 Ý Tưởng Dành Cho Buổi Ăn Sáng Ngon Chỉ Trong Một Phút

35 Thủ Thuật Nấu Ăn Lạ Cho Bạn Trải Nghiệm Mới Khi Vào Bếp

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử