Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Chăm Sóc Vùng Da Cổ Đúng Cách
Tác Giả: Collection
Một cần cổ cao, thanh mảnh tràn ngập sự nữ tính đôi khi gây rung động hơn ngực đầy.

Nốt ruồi, tàn nhang hoặc đốm đen

Sự xuất hiện của những đốm đen ngày càng nhiều trên vùng da cổ chứng tỏ vùng da này đang chịu sức ép rất lớn từ ánh nắng. Nói cách khác, bạn đã quên chống nắng cho vùng cổ mỗi ngày.

Biện pháp: Chống nắng ngay tức khắc cho toàn bộ vùng da dưới cổ, vùng da trên ngực và hai bờ vai với kem chống nắng phổ rộng chứa Avobenzone, Helioplex, hoặc Mexoryl. Kết hợp song song với kem dưỡng trắng có chứa kojic acid, chiết xuất từ nấm hoặc chiết xuất từ cam thảo để làm sáng các đốm hắc sắc tố, nhưng phải kiên nhẫn vì việc này có thể mất vài tháng.

Da khô và thô sần

Hậu quả của một chế độ dinh dưỡng không đầy đủ.

Biện pháp: Hãy bắt đầu bằng việc uống 1,5 – 2l nước mỗi ngày và hoàn thiện chế độ dinh dưỡng của bạn với các loại rau quả cần thiết. Sử dụng sữa tắm chứa muối biển tẩy da chết mỗi khi tắm để làm sạch vùng da cổ và hai bờ vai. Các chất dưỡng thể dưỡng ẩm và làm mịn da cần được sử dụng ngay sau khi tắm để cung cấp cho da độ ẩm cần thiết. Vùng da cổ là vùng da khô và nhạy cảm hơn các vùng da khác nên đừng ngại sử dụng một loại kem đậm đặc có cấu trúc dày. Áp kem vào hai lòng bàn tay, xoa đều cho đến khi kem tan ra rồi xoa bóp nhẹ nhàng vào vùng da này.

Nếp nhăn li ti

Làn da xuất hiện những nếp nhăn li ti. Khi bạn cúi xuống, những nếp nhăn này sâu hơn tạo ra những vòng ngấn trên cổ.

Biện pháp: Cũng như da mặt, những sản phẩm chăm sóc da chứa retinol và peptide có thể kích thích sự tái tạo collagen và làm mịn da, giảm nếp nhăn. Một biện pháp kích thích mạnh hơn là tái tạo tế bào da mặt phân đoạn với laser như Fraxel hay Affirm. Chúng kích thích việc sản xuất collagen trẻ trung bằng cách tạo ra hàng ngàn vết thương cực tiểu trên 20% bề mặt da (da phải khởi động hệ thống tự sửa chữa và do đó, một làn da non mềm mới được sinh ra). Biện pháp chống nhăn bằng laser rất được các bác sỹ ưa thích dùng trên vùng da cổ bởi thời gian phục hồi tối thiểu và ít bị đụng chạm bởi các tác động bên ngoài. Hầu hết các thẩm mỹ viện uy tín tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ này với mức giá từ vài trăm USD trở lên.

Nếu bạn không thích sự can thiệp của laser, một giải pháp ôn hòa hơn là điện di. Hệ thống điện di sẽ đưa các dưỡng chất cần thiết vào sâu trong da hơn mức bình thường để chúng có thể đạt được khả năng hoạt động tối ưu. Các dưỡng chất được đưa vào khá phong phú: có thể là chất dưỡng ẩm, chất nâng cơ, chất chống lão hóa hoặc làm trắng – tùy theo mục đích của sản phẩm. Không đau, không mất thời gian để phục hồi và có thể thấy tác dụng ngay sau khi thực hiện là ưu điểm của phương pháp này.

Da cổ chùng và lỏng lẻo

Dấu hiệu nghiêm trọng cho thấy độ lão hóa ở vùng da cổ: sự gia tăng của mỡ thừa, sự kém săn chắc của da cổ và hệ cơ yếu.

Biện pháp: Hút mỡ sau khi gây tê tại chỗ là một can thiệp nhanh chóng và hiệu quả. Thường thì biện pháp này chỉ mất trung bình 30 phút. Một vết mổ nhỏ được thực hiện sau tai hoặc cằm, sau đó chất béo dư thừa được hút thông qua một ống hút nhỏ. Tuy nhiên, việc này có thể để lại những vết bầm và sưng mất đến khoảng 2 tuần mới lành hẳn. Một biện pháp khác nhiều ưu điểm hơn là hút mỡ không phẫu thuật với Cavi Lipo sử dụng sóng siêu âm lan tỏa kép. Sóng âm thanh tác động vào bên trong lớp mỡ, phá hủy các mô mỡ và hòa tan chúng thành dịch lỏng. Dịch lỏng này sẽ được đào thải ra ngoài theo đường bài tiết.

Source: eva

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tuyệt Chiêu Khử Mùi Tanh Khi Làm Bánh Mì Xíu Mại Trứng Muối

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Bằng Lò Vi Sóng Nhanh Chóng Trong 1 Phút

40 Thủ Thuật Nhà Bếp Cực Hay Để Bỏ Túi

36 Thử Thách Với Đồ Ăn - Mẹo Hay Với Thực Phẩm

27 Ý Tưởng Dành Cho Buổi Ăn Sáng Ngon Chỉ Trong Một Phút