Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Ướp Thịt Bò Nướng Ngon
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn đã biết cách ướp thịt bò nướng ngon đúng công thức là như thế nào chưa? Cách ướp thịt bò nướng làm sao cho gia vị hòa quyện lại với nhau một cách hài hòa là bí quyết hay và bổ ích mà người nội trợ nào cũng đều nên biết.

Thịt bò là thực phẩm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình yêu thích nên được chế biến thành các món ăn khác nhau trong bữa cơm và tiệc đãi khách. Bò nướng sa tế hay sốt chua ngọt…đều có một điểm chung là công đoạn ướp thịt giống nhau. Vậy làm sao để thịt bò không bị cháy xém, không quá khô hay quá dai thì cần một số tuyệt chiêu. Sau đây, Nhà Hàng SixPlus BBQ xin chia sẻ cách ướp thịt bò nướng ngon thơm mà các đầu bếp thường hay sử dụng nhất để giúp bạn chuẩn bị một bữa ăn ngon miệng nhất nhé.

Bí quyết làm món thịt bò nướng ngon

Chọn loại thịt nướng

Đối với loại thịt bò để nướng thì bạn nên chọn phần thịt thăn sườn hoặc bò nạc mông, nạc vai hoặc bắp bò. Thường thì ít ai chọn bò gân vì khi nướng lên sẽ dai, thớ không dài nên nướng sẽ rất khó.

Chọn thịt bò tươi ngon có kiểm định, tránh các loại thịt bò không an toàn và đã để lâu nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Mẹo thái thịt bò đúng cách

Việc thái thịt bò đúng cách không những đẹp hơn mà còn sẽ giúp ướp thịt bò ngon hơn. Để thái thịt bò nhanh và dễ dàng hơn là khi làm sạch thịt bò bạn cho ngay vào ngăn đá tủ lạnh, khoảng 10 – 15 phút sau thì thái thành lát mỏng.

Bạn nên chú ý đến từng lat thịt bò, sắt bò thành miếng không quá dày hoặc quá mỏng, như vậy khi ướp thịt sẽ ngon hơn.
Gia vị ướp thịt bò

Các loại gia vị có thể dùng để đem ướp thịt bò được sử dụng như sau: tỏi, hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ đập dập. Bạn cần đem cây sả bỏ gốc, hay bỏ 1 lớp áo bên ngoài rồi đập dập, băm nhỏ.

Tất cả nguyên liệu đã được thái lát vào tô thịt bò đã thái lát, thịt bò sẽ thêm đậm vị và lôi cuốn. Cách ướp với các gia vị như này cũng được áp dụng khi bạn làm món thịt bò xào nữa đấy.
Pha chế nước trộn bò

Yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng món thịt bò nướng là phần nước trộn.

Cách pha chế nước trộn bò như sau: Đầu tiên bạn cho 1 thìa cà ri, 2 thìa nước tương, 2 thìa xì dầu, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa hành, tỏi, sả băm nhỏ vào một cái chén. Ròi bạn dùng đũa khuấy đều lên và nêm nếm cho vừa ăn. Bạn cũng có thể thêm vào đó một chút mật ong vào để thịt bò ướp thêm sánh và đậm đà.

Ngoài ra , nếu có nước trái cây bạn có thể học hỏi cách ướp thịt bò nướng của người Hàn là cho một chút nước ép táo, lê. Đây là một trong những mẹo sẽ giúp thịt bò thơm ngon và mềm hơn khi nướng.

Tiếp theo bạn trút hết hỗn hợp gia vị này vào thịt bỏ đã thái lát. Để thịt bò ngấm gia vị, ngon hơn thì bạn nên đeo găng tay để bóp nhẹ nhàng thịt bò và cho vào túi ziplock đặt vào tủ lạnh.
Thời gian ướp thịt bò

Để thịt bò nướng đậm đà và thơm ngon nhất, thì bạn nên ướp trước khoảng 24h, bọc kín lại và cho thịt bò vào tủ lạnh. Thịt bò lúc này sẽ ngấm gia vị ngon và đảm bảo nướng thịt sẽ thơm, mềm và ăn rất hấp dẫn. Khi bạn mà không có thời gian thì bạn cũng có thể ướp trong khoảng 1 giờ trước khi nướng.

Như vậy, bạn chỉ cần nắm được tuyệt chiêu ướp thịt bò này và thực hành là chắc chắn bạn sẽ có ngay món bò nướng thơm nức mũi, ai ăn cũng thòm thèm. Ngại gì mà không thử ngay cách ướp thịt bò siêu ngon và siêu hấp dẫn này của mẹo vặt nấu ăn phải không nào?

Source: giatrinhtre

Video liên quan về Mẹo Vặt

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu

Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp Chỉ Với Giấm Ăn

Cách Nấu Cơm Với Lò Vi Sóng Trong 4 Phút

30 Thủ Thuật Nấu Ăn Mà Bạn Chẳng Bao Giờ Nghĩ Tới

40 Mẹo Bếp Núc Chất Như Nước Cất Bạn Sẽ Muốn Thử