Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Nhà Bếp Giúp Bạn Điệu Nghệ Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo bóc vỏ cà chua

Để làm sốt cà chua hoặc làm món cà chua ngâm, bạn phải trải qua công đoạn bóc vỏ cà chua rất mất thời gian và công sức. Đừng lo, Big C mách bạn mẹo vặt nhà bếp ngay đây! Chỉ cần rạch một dấu X nhỏ ở đáy quả cà chua, chần sơ qua nước sôi khoảng 20 giây rồi đổ nhanh ra nước lạnh, vỏ quả cà chua sẽ bong ra theo dấu X đã rạch và bạn chỉ việc bóc chúng đi một cách dễ dàng. Chỉ cần lưu ý đừng để cà chua trong nước sôi quá lâu kẻo cà chua chín nhừ đấy nhé!

Mẹo vặt nhà bếp với thớt

Khi dùng thớt để cắt thực phẩm, nếu thớt để trên bề mặt quá trơn đôi khi sẽ bị trượt, gây nguy hiểm. Mẹo vặt nhà bếp mà các đầu bếp Nhật thường dùng là đặt một chiếc khăn bếp bên dưới thớt. Độ ma sát của khăn sẽ giúp thớt cố định, chống trơn trượt khi bạn sử dụng. Sau khi chế biến thực phẩm, bạn có thể dùng luôn chiếc khăn này để lau dọn, sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Mẹo "cứu" canh với khoai tây

Ngoài giá trị về mặt dinh dưỡng, bạn có biết rằng khoai tây còn là cứu tinh của các bà nội trợ với nhiều mẹo vặt nhà bếp vô cùng hay ho? Big C sẽ “bật mí” với bạn 2 công dụng của khoai tây nhé!

Khi bạn phát hiện ra mình đã lỡ nêm quá nhiều muối vào món canh, hãy cho vài lát khoai tây vào để hút bớt lượng muối. Sau đó, bạn chỉ việc vớt khoai tây ra và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Với món canh bị quá loãng, bạn cũng có thể nghiền một ít khoai tây và cho vào. Món canh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy!

Mẹo bảo quản bánh mì

Bánh mì mua về nhưng chưa dùng ngay hoặc bánh mì còn thừa sau bữa ăn, bạn làm gì để bảo quản? Rất dễ! Chỉ cần cho bánh mì vào túi nilon buộc kín cùng một ít cần tây và bỏ vào tủ lạnh, bánh sẽ giữ được độ giòn, ẩm, xốp và mùi hương thơm nhẹ.

Mẹo bảo quản chanh tươi

Với quả chanh chưa kịp dùng hết, bạn hãy khoan bỏ vào tủ lạnh. Nhỏ ngay một vài giọt dấm vào chén nhỏ, sau đó úp mặt cắt dở của chanh vào dấm. Lấy màng bọc thức ăn bọc kín lại và bỏ vào tủ lạnh. Nhờ thế, chanh sẽ duy trì được độ mọng nước và tươi lâu.

Nếu chỉ cần vài giọt chanh, thay vì cắt miếng, bạn chỉ cần dùng tăm châm lỗ vào vỏ và vắt nhẹ. Sau đó, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh.

Source: BigC

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tách Thịt Đông Lạnh Dính Nhau Ra Rất Đơn Giản

Sung Muối Xổi Chua Ngọt Không Bị Chát

Hướng Dẫn Tỉa Hoa Cà Rốt Mẫu Chẻ Cánh Tranh Trí Ẩm Thực

Cách Làm Bánh Khoai Mỡ

Sườn Cốt Lết Làm Theo Cách Này Rất Mếm, Thắm Đều Gia Vị Rất Ngon