Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 20 Mẹo Trang Trí Cầu Thang Đẹp Dành Cho Mọi Ngôi Nhà Hiện Nay
Tác Giả: Sưu Tầm
20 mẹo trang trí cầu thang giúp “xóa bỏ” góc chết cho ngôi nhà

Trang trí mảng tường cầu thang
Trang trí cầu thang: treo tranh ảnh

Sử dụng những bức ảnh nhỏ nhắn để trang trí cho mảng tường cầu thang giúp không gian trở nên cuốn hút hơn. Những chiếc khung ảnh tuyệt đẹp lấp đi khoảng trống của cầu thang làm cho không gian trở nên độc đáo.

Bạn có thể lựa chọn những bức ảnh của gia đình, những bức ảnh thiên nhiên để treo trên tường giúp không gian tuyệt đẹp hơn.

Những bức tranh nhỏ nhắn tạo không gian ấn tượng cho ngôi nhà

Trang trí cầu thang: phong cách Vintage

Từ xưa đến nay, chất liệu gỗ luôn được các gia đình lựa chọn để làm cầu thang. Sự lựa chọn này mang đến sự thân thiện, ấm áp và tăng nét thẩm mỹ cao. Với phong cách Vintage bạn sẽ thấy dáng dấp của sự mộc mạc, chân chất của những tấm gỗ tự nhiên.

Phong cách Vitage mang đến sự mộc mạc, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Trang trí cầu thang bằng cách sử dụng giấy dán tường

Bên cạnh việc sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng khách hay phòng ngủ thì việc sử dụng giấy dán tường để trang trí cầu thang là một sự lựa chọn không hề tồi.

Mảng tường cầu thang đẹp hơn khi có sự góp mặt của giấy dán tường nhiều nét hoa văn

Hiện nay có rất nhiều mẫu giấy dán tường khác nhau đa dạng về họa tiết cũng như màu sắc giúp nhiều gia đình có thêm lựa chọn để phù hợp với nội thất của gia đình.

Trang trí cầu thang: Tạo bức tranh lên tường

Nếu chị em thích sự lãng mạn thì có thể sáng tạo bằng cách vẽ thành một bức tranh nghệ thuật lên tường. Sự kết hợp của chủ đề bức tranh, không gian nội thất và màu sắc tạo nên một không gian vô cùng cuốn hút.

Sáng tạo trang trí cầu thang bằng cách vẽ một bức tranh tuyệt đẹp lên mảng tường, lối đi cầu thang

Trang trí cầu thang: Điểm thêm yếu tố thiên nhiên

Bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách mang những chậu cây nhỏ đặt ở từng bậc cầu thang để giúp không gian cầu thang đẹp, gần gũi với thiên nhiên.

Những chậu cây nhỏ xếp từng bậc cầu thang tăng phần sang trọng cho ngôi nhà

Việc sử dụng những chậu cây cảnh nhỏ để trang trí cầu thang chắc chắn sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Ngoài ra bạn có thể lên ý tưởng để thiết kế cầu thang bằng cách tạo ra những bục riêng cho từng vị trí đặt của những chậu cây cảnh.

Trang trí cầu thang: “Phúc, Lộc, Thọ”

Bên cạnh những bức tranh đẹp treo trên tường thì bạn có thể sáng tạo bằng cách treo bộ ba bức tranh: Phúc, Lộc, Thọ. Một mặt trang trí cầu thang trở nên đẹp hơn thì treo tranh Phúc, Lộc, Thọ giúp mang tài lộc vào nhà.

Treo tranh “Phúc, Lộc, Thọ” giúp tăng vận may, tài lộc vào nhà

Trang trí cầu thang: sử dụng đèn trang trí

Bên cạnh việc sử dụng những chiếc đèn độc đáo để trang trí cho trần nhà thì việc sử dụng đèn để trang trí cho cầu thang sẽ giúp không gian trở nên lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết. Đặc biệt với những gia đình có cầu thang được thiết kế theo phong cách Vitage thì sử dụng đèn trang trí làm tăng tính thẩm mỹ cho phong cách này.

Ấn tượng với bóng đèn sáng lung linh lối đi cầu thang

Ngoài ra việc sử dụng những chiếc đèn này để trang trí cầu thang sẽ giúp không gian sống động, đầy màu sắc và đỡ nhàm chán hơn.

Trang trí bậc cầu thang
Trang trí cầu thang: Sáng tạo với những thông điệp ý nghĩa

Cầu thang là nơi chúng ta đi lại hàng ngày, do đó bạn có thể sáng tạo trên những bậc thang đi lại bằng cách viết lên những thông điệp ý nghĩa. Đồng thời những thông điệp này sẽ giúp truyền cảm hứng tới từng thành viên của gia đình, từng vị khách đến chơi…

Sáng tạo với kiểu trang trí cầu thang bằng cách viết thông điệp lên từng bậc

Trang trí cầu thang: Độc đáo bằng cách sử dụng tấm trải thảm

Cách trang trí cầu thang này khá hay và vô cùng độc đáo. Đặc biệt là vào mùa đông, thay vì đi trên sàn cầu thang lạnh buốt bạn có thể tự tin bước đi với tấm trải thảm cầu thang.

Sử dụng chải thảm để trang trí cho bậc cầu thang tăng sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn

Hiện nay có rất nhiều màu sắc, thiết kế cũng như chất liệu khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Vào mùa đông rất cần sự có mặt của những tấm trải thảm này một mặt tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà, mặt khác giúp cho việc đi lại cũng dễ dàng hơn.

Trang trí cầu thang: Đánh số thứ tự 1, 2, 3

Bên cạnh việc viết những câu thông điệp truyền cảm hứng cho tất cả các thành viên, bạn có thể sáng tạo bằng cách đánh số thứ 1, 2, 3… Việc đánh số thứ tự này không phải không có ý nghĩa mà nó giúp cho con của bạn có thể làm quen với các con số, phát triển trí não từ nhỏ giúp bé thông minh hơn…

Độc đáo với kiểu trang trí cầu thang bằng cách viết từng con số lên bậc

Trang trí cầu thang: Sử dụng gạch kính mosaic

Từ trước đến nay việc ốp gạch đá hoa trở nên quen thuộc với hầu hết các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên những viên gạch ốp này khá đơn điệu không tạo điểm nhấn cho cầu thang cũng như cho ngôi nhà của bạn. Ngày nay những viên gạch này được thay thế dần bằng những viên gạch kính mosaic có nét hoa văn vô cùng độc đáo, nhiều tạo hình thú vị.

Sang chảnh hơn với từng bậc cầu thang được làm từ gạch mosaic

Những viên gạch này giúp không gian cầu thang trở nên đẹp, độc đáo và cuốn hút. Mặt khác tạo điểm nhấn cho không gian sống của nhà bạn.
Trang trí cầu thang: Sử dụng vách ngăn từ gỗ

Giải pháp này khá hay được rất nhiều gia đình lựa chọn. Vách ngăn bằng gỗ giúp ngăn không gian phòng khách, cầu thang đi lên.

Ngoài ra tại những ô của vách ngăn bạn có thể đặt nhiều chậu cây nhỏ khác nhau để tăng tính sang trọng cho ngôi nhà.

Sử dụng vách ngăn gỗ để trang trí cầu thang là một ý tưởng tuyệt vời

Tận dụng triệt để đồ nội thất trong nhà

Với cách này bạn có thể khéo léo tận dụng với những đồ nội thất ở trong nhà để trang trí cho khu vực chân cầu thang. Một bộ bàn ghế salong hay một bức tượng cũng làm tăng yếu tố thẩm mỹ cho cầu thang nhà bạn.

Tận dụng những món đồ nội thất trong nhà để trang trí cầu thang tăng sự sang trọng cho ngôi nhà

Trang trí gầm cầu thang
Biến gầm cầu thang thành kệ sách

Đây là ý tưởng vô cùng sáng tạo tạo không gian ngăn nắp mà lại tiết kiệm được nhiều diện tích. Với những thành viên yêu thích sách, thích đọc sách thì có thể trang trí cầu thang bằng cách này. Bạn có thể sưu tập những quyển sách tập hợp chúng để lên kệ sách. Chắc chắn đây là ý tưởng vô cùng tuyệt vời.

Gọn gàng với kiểu biến gầm cầu thang thành tủ kệ đựng sách

Sang chảnh hơn với kiểu thiết kế kệ sách ở gầm cầu thang

Biến gầm cầu thang thành khu vực tiểu cảnh

Gầm cầu thang thường là khoảng không trống, do đó bạn có thể sáng tạo từ những khoảng không này để trang trí cho cầu thang trở nên đẹp hơn. Bạn có thể sáng tạo bằng cách sử dụng tiểu cảnh để trang trí cho gầm cầu thang rất tuyệt vời.

Hay bạn có thể sử dụng cây xanh, tủ sách hay tủ âm tường để đặt vào gầm cầu thang, lấp khoảng trống cho không gian nhà bạn.

Trang trí gầm cầu thang với khu vực tiểu cảnh tăng nét sang chảnh cho ngôi nhà

Biến gầm cầu thang thành tủ rượu

Với những gia chủ hay có khách và có niềm đam mê về rượu thì việc biến gầm cầu thang thành phòng khách có tủ rượu vô cùng tuyệt vời.

Gầm cầu thang đẹp không khác gì một quán bar nhỏ

Bạn có thể thiết kế một chiếc kệ đẹp trang trí những chai rượu trên đó tùy theo gia chủ. Điều này mang lại không gian vô cùng tuyệt vời cho gia đình bạn. Đồng thời có thể nhâm nhi chút rượu mỗi khi có khách tới nhà.

Biến gầm cầu thang bằng những viên đá nhỏ

Gầm cầu thang thường là nơi hội tụ nhiều khí âm do đó để cân bằng âm dương hài hòa và chuyển hóa năng lượng tốt bạn có thể sáng tạo bằng cách sắp xếp những viên đá với một vài cây cảnh nhỏ tại vị trí này.

Những viên đá nhỏ mang đến nét độc đáo cho khu vực gầm cầu thang

Trang trí gầm cầu thang bằng cách sử dụng bể cá

Bên cạnh việc biến gầm cầu thang thành đài phun nước bạn có thể trang trí gầm cầu thang với bể cá. Đặc biệt với những gia đình thích nuôi cá cảnh thì việc trang trí cầu thang như này khá tiện lợi. Một mặt sử dụng bể cá để trang trí giúp cân bằng yếu tố phong thủy, mặt khác giúp tăng yếu tố thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Việc sử dụng bể cá trang trí gầm cầu thang tạo nét đẹp sang chảnh cho ngôi nhà

Lưu ý: Việc trang trí gầm cầu thang bằng bể cá giúp loại bỏ tà khí, tuy nhiên bạn cũng nên giữ cho bể cá sạch sẽ, nguồn nước cũng cần phải thay để không bẩn, bốc mùi.
Biến gầm cầu thang thành nơi làm việc

Điểm này vô cùng sáng tạo, giúp bạn xóa bỏ điểm chết trong nhà, mặt khác giúp bạn gia tăng tiện ích mà vẫn đảm bảo không gian đủ thoáng để làm việc.

Biến hóa gầm cầu thang thành nơi làm việc sang chảnh

Bạn có thể thiết kế 1 kệ tủ nhỏ để đựng các món đồ như sách, bình hoa…

Bố trí gầm cầu thang có tủ âm tường

Một chiếc tủ âm tường gầm cầu thang cũng là một trong những ý tưởng tuyệt vời. Với những gia đình có không gian chật chội thì việc sáng tạo ra một chiếc tủ âm tường giúp bạn tiết kiệm diện tích, để đồ trong đó.
Gọn gàng với kiểu tủ âm tường được thiết kế ngay gầm cầu thang

Gọn gàng với kiểu tủ âm tường được thiết kế ngay gầm cầu thang

Với chiếc tủ đa năng này bạn có thể gấp, treo những chiếc quần áo ngay ngắn vào trong tủ hay bạn cũng có thể để giày dép trong đó sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, tận dụng tối đa khoảng trống cho căn nhà thêm xinh.

Source: poliva

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kẹo Dẻo Nhiều Màu Sắc Đơn Giản Cho Bé

Cách Ăn Lựu Thông Minh

Cách Làm Muối Ớt Xanh Thơm Ngon Chấm Hải Sản, Đồ Nướng

Cách Rút Xương Vịt

Những Công Dụng Bất Ngờ Của Quả Ớt