Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 13 Mẹo Vặt Nhà Bếp Cực Hữu Ích
Tác Giả: Sưu Tầm
Góp thêm cho các mẹ 13 mẹo vặt nhà bếp cực kỳ hữu ích và tiện dụng trong gia đình để các mẹ, các chị có thể xử lý việc nhà đơn giản hơn với những mẹo vặt này và có nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình mình.

Để hâm nóng món mì Ý trong lò vi sóng, các bạn xếp dàn mì ra đĩa và để trống ở giữa nhé, như vậy khi mì sẽ được nóng đều và nhanh hơn đấy.

Lãng phí là một điều không hề tốt chút nào, với những phần sốt nấu còn thừa các mẹ không nên đổ đi mà hãy cho vào những khuân làm đá và bỏ vào trong ngăn đá để dành cho lần nấu sau nhé. Nên dùng các khuân chia thành các ô nhỏ, như vậy khi lấy ra sẽ tiện cho việc chia phần và ước tính lượng dùng một cách hiệu quả, tiết kiệm.

Đây là cách kiểm tra trứng còn tươi và ngon không nhé, các mẹ nếu thấy trứng nổi lên thì hãy loại bỏ chúng ngay vì trứng đã bị để lâu, không còn tốt cho sức khỏe nữa.

Khi đập trứng nhiều mẹ để rơi những mảnh nhỏ vỏ trứng vỡ vào bên trong, thay vì dùng tay lấy ra các mẹ sử dụng luôn vỏ trứng để lấy mảnh vỏ ra nhé.

Một cách cắt dưa hấu nữa cho các mẹ tham khảo đây.

Chỉ cần cắm que kem vào hộp sữa chua như thế này và cho vào ngăn đá một lần nữa, cũng khá tiện lợi phải không nào.

Hơi nước là nguyên nhân làm cho rau xà lách, rau diếp bị héo và nẫu khi bỏ vào trong tủ lạnh. Để rau được tươi lâu hơn, khi bảo quản các mẹ nhớ đặt lên bề mặt rau một miếng giấy lau nhé, nó sẽ hút ẩm và giúp bảo quản rau tốt hơn.

Với những thực phẩm mềm như bánh gato, phomat, bánh kem…thì thay vì dùng dao cắt chúng ta có thể sử dụng chỉ để xử lý chúng một cách khá thuận lợi và nhanh chóng mà lại cho vết cắt đẹp nữa.

Để vắt chanh được nhiều nước hơn, trước khi vắt các mẹ hãy dùng tay ép vào quả chanh và lăn lăn chúng vài vòng nhé, khi đó chanh sẽ mềm và dễ vắt hơn đấy.

Một mẹo cắt ớt chuông khá nhanh và loại bỏ hạt một cách dễ dàng cho các bà nội trợ đây.

Thông thường với bánh ngọt, gato mà chúng ta không sử dụng hết và đem cất đi để ăn sau đó thì bên trong bánh và phần bị cắt thường không đồng đều, phần bánh bị cắt thường hay bị khô và mất ngon. Để xử lý chúng, hãy ghim lên phần bề mặt bị cắt những miếng bánh mì để che đi, chúng sẽ giúp bánh không bị khô ở bên ngoài và vẫn giữ được độ mềm, ngon của bánh.

Với mật ong để lâu và bị đóng cặn đường, để xử lý chúng các mẹ hãy đun nóng một nồi nước và đặt hũ mật ong vào trong đó, hơi nóng sẽ làm tan cặn đường và mật ong lại có thể tiếp tục được sử dụng.

Với cá nướng thường dễ bị bể, hãy thái lát chanh mỏng và lót ở vỉ nướng trước khi đặt cá lên nướng. Làm như vậy bạn lật dễ dàng mà món cá nướng lại có hương chanh rất thơm nữa đấy.
Hi vọng với những mẹo hay này, các mẹ sẽ chăm sóc cho gia đình mình tốt hơn nữa nhé ^^

Source: meohaybotui

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thủ Thuật Nhà Bếp Dễ Dàng Và Công Thức Nấu Ăn Ngon

BCách Gói Bánh Chưng Bằng Lá Dong Từ A Tới Z

Dụng Cụ Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn Chuyên Nghiệp

Những cách thiên tài để cắt và gọt vỏ thực phẩm

Mẹo Ăn Vặt Nhanh Và Làm Bánh Ngọt