Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bạn Biết Chưa, Những Mẹo Vặt Hằng Ngày Này Tuy Đơn Giản Nhưng Cực Hữu Ích Đấy
Tác Giả: Sưu Tầm
Một số thủ thuật hàng ngày rất đơn giản nhưng cực hữu ích mà ai cũng nên biết. Cùng chúng mình tìm hiểu những thủ thuật đó nhé!

Dự đoán thời gian còn lại trước khi Mặt Trời lặn

Bạn chỉ cần khép các ngón tay lại với nhau và đưa bàn tay lên cao sao cho Mặt Trời nằm giữa ngón cái và ngón trỏ của bạn. Giờ bạn hãy so sánh với đường chân trời và đếm số ngón tay nằm phía trên đường chân trời. Mỗi ngón tay của bạn sẽ tương ứng với 15 phút trước khi Mặt Trời lặn. Mẹo này sẽ rất có ích cho chúng mình mỗi khi đi chơi ở biển đấy.

Biết số ngày của một tháng

Số ngày của mỗi tháng thường không giống nhau, vì thể để nhớ được chính xác thì rất khó khăn. Nhưng bạn đừng lo vì TTN sẽ giúp bạn biết được gần như chính xác số ngày của một tháng chỉ bằng cách nhìn vào 2 bàn tay thôi. Đầu tiên, bạn nắm hai bàn tay lại và để hai bàn tay sát lại với nhau. Khi nắm tay lại, mỗi bàn tay chúng mình sẽ tạo thành những phần lồi, lõm xem kẽ nhau. Phần lồi ngoài cùng ở bàn tay trái chính là tháng 1, tiếp theo là tháng 2. Cứ thế đến phần lồi của ngón áp út sẽ là tháng 12. Ngoại trừ tháng 2 chỉ có 28 hoặc 29 ngày thì mỗi tháng tương ứng với phần lồi sẽ có 31 ngày, phần lõm là 30 ngày.

Biết được khoảng thời gian trong tháng

Chúng mình thường ít khi để ý đến phần lịch âm của mỗi tháng. Bằng cách nhìn lên bầu trời buổi đêm bạn sẽ có thể biết được đang là đầu tháng hay cuối tháng đấy. Nếu bạn thấy Mặt Trăng có hình giống chữ D (hình lưỡi liềm hướng về phía Đông) thì có nghĩa là đang đầu tháng, còn trăng có hình chữ C (hình lưỡi liềm hướng về phía Tây) là đang cuối tháng nhé.

Kiểm tra chất lượng của pin

Chúng mình khó có thể kiểm tra xem một viên pin còn có thể sử dụng được không bằng cách quan sát bên ngoài. Có một cách cực dễ để kiểm tra đó là bạn cầm 2 cục pin lên theo chiều dọc và cách mặt bàn khoảng 1 - 2cm sau đó thả chúng xuống. Nếu viên pin nào rơi xuống mà vẫn đứng thẳng thì đó là viên pin còn tốt. Viên pin nào nảy lên rồi lăn xuống thì đó là viên pin rỗng và không còn dùng được nữa.

Tính góc mà không cần thước

Bạn đang cần đo góc gấp mà không có thước đo góc. Hãy xòe bàn tay của mình ra hết mức có thể và dùng chính bàn tay của bạn làm thước đo góc. Ngón út của bạn sẽ tương ứng với trục 00 và ngón cái là trục 900. Góc giữa ngón cái và ngón út của bạn là 900, góc giữa ngón trỏ và ngón cái là 300 và góc giữa các ngón còn lại là 150. Nhưng đây chỉ là tương đối thôi bạn nhé, để chính xác tuyệt đối chúng mình vẫn cần phải dùng thước đo góc để đo nhé!

Source: hoahoctro

Video liên quan về Mẹo Vặt

28 Thủ Thuật Nhà Bếp Bí Mật

Mẹo Làm Sạch Cá Mè Nướng Giấy Bạc Không Bị Tanh

28 Mẹo Với Trứng Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc

27 Mẹo Nấu Nướng Bạn Sẽ Muốn Thử

Mẹo Chiên Lạp Xưởng Mềm Ngon