Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Tiết Lộ Những Mẹo Vặt Khi Du Lịch Singapore Dành Cho Du Khách
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo vặt khi du lịch Singapore

Singapore luôn là một trong những điểm đến mơ ước của các tín đồ du lịch, đặc biệt là giới trẻ. Và may mắn khi đất nước này lại áp dụng miễn visa cho du khách Việt Nam vì thế nhu cầu đi du lịch đến đây của người Việt ngày càng nhiều hơn. Dễ thì dễ nhưng trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình, tốt hơn hết bạn nên note lại những mẹo vặt khi du lịch Singapore.

Được đánh giá là đất nước xanh, sạch và đẹp, đất nước hình sư tử thu hút du khách trong và ngoài nước không chỉ về hình ảnh đất nước tuyệt vời, văn minh mà còn là sự hiếu khách, thân thiện. Tuy nhiên, nếu đang có ý định đến đây bạn đừng bỏ qua những mẹo vặt khi du lịch Singapore hữu ích dưới đây nếu muốn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Singapore – điểm đến được nhiều người mơ ước

Những mẹo vặt khi du lịch Singapore mà du khách nên biết trước

Thời tiết và trang phục

Nhìn chung thời tiết ở Singapore rất nóng, đặc biệt là vào mùa hè. Vì thế trước khi đi bạn nên chuẩn bị hành lý, trang phục phù hợp. Tốt nhất nên mang những “bộ cánh” mỏng, bằng chất liệu cotton, thoáng mát. Vừa tiện lợi, thoải mái lại có thể chống được cái nóng. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một chiếc ô nhỏ, gọn nhẹ để đề phòng những cơn mưa bất chợt ập đến.


Thời tiết ở Singapore khá nóng nên hãy mang theo những trang phục mát mẻ

Thủ tục nhập cảnh

Là đất nước nằm trong khu vực Đông Nam Á nên Singapore là một nước nằm trong hiệp định miễn thị thực cho công dân Việt Nam. Nhưng du khách lưu ý, thời gian khi nhập cảnh với thời gian tạm trú không được quá 30 ngày. Bên cạnh đó hộ chiếu phải còn thời hạn tối thiểu 6 tháng.

Thời gian nhập và xuất cảnh không quá 30 ngày

Khi đến sân bay bạn phải xuất trình được vé máy bay từ Việt Nam đi du lịch Singapore và chiều ngược lại. Đa phần trường hợp khi nhập cảnh nhân viên cũng có thể hỏi về địa chỉ lưu trú, do đó bạn nên đặt trước khách sạn và giữ booking đặt phòng đề phòng khi được hỏi.

Tiền mặt và thẻ tín dụng

Khi đi du lịch ở Singapore, bạn chỉ nên mang theo một lượng tiền mặt nhất định còn lại hãy sử dụng thẻ tín dụng để tránh mất cắp. Hơn nữa nếu mang theo một lượng ngoại tệ lớn bạn phải làm thủ tục trình báo, rất rắc rối. Khi đổi tiền ngoại tệ hãy tìm đến những cửa hàng có giấy phép, những nơi này có giá tốt hơn so với ở các khách sạn và ngân hàng.

Nên mang theo một ít tiền mặt và thẻ tín dụng

Ở sân bay Changi và hầu hết các trung tâm mua sắm trên đường Orchard hay các khu kinh doanh, buôn bán khác ở Singapore có rất nhiều quầy đổi tiền hợp pháp. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra tỷ giá ngoại tệ trước khi đổi.

Trung tâm thông tin

Việc đặt chân đến một đất nước hoàn toàn xa lạ không thể tránh khỏi những rắc rối, nhưng đừng lo lắng. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore nếu gặp bất cứ vấn đề gì, bạn hãy đến trung tâm thông tin, dấu hiệu nhận biết là chứ I ngắn màu trắng trên nền xanh. Tại đây có các nhân viên có thể sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các dịch vụ đăng ký tour hay vé vào xem các chương trình biểu diễn,…

Trung tâm thông tin ở Singapore

Nếu chưa rõ về vấn đề này, chúng tôi xin bật mí cho bạn một số trung tâm như trung tâm thông tin tại Orchard, trung tâm tại Changi, tại Cruise Centre hay tại khu Tiểu Ấn.
Thông tin liên lạc

Nếu muốn liên lạc, bạn có thể sử dụng điện thoại tại các điểm công cộng chỉ cần bỏ thẻ hoặc bỏ tiền xu vào là gọi được. Thông thường sẽ mất 10 cent cho một cuộc gọi khoảng 3 phút. Loại thẻ này thường bán ở bưu điện hoặc trong các cửa hàng, bạn có thể hỏi người dân để tìm mua. Ngoài cách này ra thì một cách phổ biến nhất là mua sim card để gọi, sim card bán rất phổ biến.

Bạn có thể mua sim, card ở Singapore để liên lạc

Những trường hợp khẩn cấp bạn hãy gọi vào đường dây nóng như của cảnh sát là 999, cứu thương là 995, thông tin chuyến bay 1800-542 4422, thông tin cho du khách 1800-736 2000.

Tiền boa (tiền típ)

Ở đảo quốc sư tử, có một điều hay là việc đưa tiền boa không phải là điều kiện bắt buộc. Nhìn chung với các hóa đơn tính tiền ở hầu hết các nhà hàng hay khách sạn đều đã được cộng thêm 10% phí dịch vụ. Ngoài ra, những nhân viên khách sạn, sân bay thường cũng được tip, số tiền tùy thuộc vào người típ.

Tiền boa (tiền típ) thường là 10% tổng hóa đơn

Phép xã giao

Có một lưu ý khi du lịch Singapore mà bạn nên biết là khi vào các đền thờ, chùa chiền hãy ăn mặc lịch sự, áo dài tay, quần dài, không được quá hở hang. Bạn phải cởi bỏ giày, dép ở ngoài trước khi vào thăm các đền thờ Ấn Độ và Hồi giáo, kể cả nhà người dân địa phương cũng vậy vì họ không thích điều này.

Khi đến những nơi linh thiêng nên ăn mặc lịch sự

Trong phong cách ăn uống, bạn nên dùng tay phải khi ăn các món ăn kiểu Ấn hay Malaysia. Riêng với các món ăn Trung Quốc bạn được phép ăn đũa nhưng không nên cắm đôi đũa của bạn vào thức ăn, hãy gác chúng bên cạnh bát và dĩa của bạn để thể hiện người lịch sự.

Với những mẹo vặt mà chúng tôi chia sẻ trên đây bạn đừng quên note lại nhé bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến đi của bạn sắp tới đó. Chúc bạn có hành trình vui vẻ ở quốc đảo sư tử.


Source: dulichvietnam

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Món Xào Thịt Không Bị Khô Xạm Cứng Cực Kỳ Hay

6 Cách Làm Khổ Qua Hết Đắng Đơn Giản

Cách Chọn Gan Nếp Ngon Mềm Không Đắng

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad

Mẹo Luộc Rau Dền Xanh Ngọt