Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 20 Cách Để Tiết Kiệm Nước Tại Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm
22 Tháng 3 hàng năm đã được Liên Hợp Quốc chọn là ‘Ngày Nước Thế Giới’ và năm 2018 với chủ đề “Nước và Thiên Nhiên” cho thấy tiềm năng của các giải pháp về nước dựa vào thiên nhiên, cách thức để thực hiện chính sách và thực tiễn trong việc quản lý tài nguyên nước. Hãy cùng đọc và chia sẻ những mẹo vặt sau đây để góp phần vào công cuộc tiết kiệm nước.

Khi mà càng ngày càng nhiều những khu vực phải vật lộn với hạn hán, việc bảo quản và tiết kiệm nước trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và cho dù là bạn không ở những vùng phải trải qua hạn hán, tiết kiệm nước cũng là cách giúp bạn giảm tiền nước hàng tháng và tránh lãng phí 1 tài nguyên vô giá của thiên nhiên.

Cho dù bạn có sẵn sàng để giảm thiểu việc tắm giặt hoặc tưới nước trong vườn, thì lúc nào cũng có rất là nhiều cách lớn nhỏ khác nhau để tiết kiệm nước xung quanh ngôi nhà của chúng ta. Đừng lo lắng nếu bạn chưa thể làm hết mọi việc trong danh sách này. Hãy lựa chọn 1 hay vài việc để bắt đầu và làm 1 cách hết sức có thể. Thậm chí nhiều việc nhỏ nhặt khi được góp nhặt lại có thể tiết kiệm được hàng trăm lít nước mỗi năm. Và sau đây là 20 mẹo vặt để giúp bạn bắt đầu.

1/ Chậu tắm. Thay vì để nước chảy xuống đường ống thoát nước khi mà bạn chờ cho nước nóng trước khi bắt đầu tắm. Hãy dùng 1 cái xô hay chậu nhỏ để nước chảy vào đấy. Bạn có thể dùng lượng nước này sau đấy để tưới cây hoặc xả nước sau khi đi toilet.

2/ Hãy đóng vòi nước trong khi bạn đang đánh răng. Trung bình nước chảy ra từ vòi với tốc độ là 2.5 lít mỗi phút. Đừng để lượng nước này lãng phí khi bạn đang chải răng, hãy đóng vòi nước và chỉ bật lại khi bạn đã chải răng xong và cần súc miệng lại.

3/ Khóa vòi trong khi bạn đang rửa tay. Bạn sẽ không cần để nước chảy trong khi bạn đang chà xà phòng tay của bạn. Hãy khóa vòi, tiết kiệm một vài lít nước và mở vòi trở lại khi bạn cần rửa tay lại 1 lần.

4/ Tiết kiệm số lần xả toilet. Mẹo vặt này có lẽ không phải cho mọi người. Nhưng xả toilet là một trong những hành động tiêu tốn nước nhất trong ngôi nhà của bạn. Hãy hỏi bản thân là bạn có cần giật cần toilet thường xuyên như bây giờ không?

5/ Đừng để nước bị rò rỉ. Cho dù bạn tự lăp đặt hoặc thuê thợ. Sửa chữa những ống nước bị rò rỉ là một biện pháp tiết kiệm nước rất hữu hiệu

6/ Tái sử dụng nước luộc mỳ. Khi bạn nấu mỳ Ý, thay vì sau khi luộc mỳ, chúng ta sẽ đổ bỏ phần nước luộc mỳ đi. bạn có thể sử dụng lượng nước ấy sau khi để nguội để tưới cây. Chỉ cần bạn chú ý là nước phải để nguội vì nước nóng sẽ có hại cho cây.

7/Rửa xe ở tiệm. Thay vì rửa xe tại nhà, bạn có thể mang xe của mình tới những tiệm rửa xe có khả năng tái sử dụng nước rửa xe. Thay vì rửa xe tại nhà.

8/ Đừng ngâm mình quá lâu khi tắm. Tắm rửa có thể sử dụng trung bình 5 lít nước mỗi phút. Đừng tắm quá lâu là một cách tiết kiệm nước hữu hiệu

9/ Chọn và sử dụng các thiết bị về nước như vòi, ống nước, bồn cầu, máy rửa bát, máy giặt tân tiến có khả năng hạn chế lượng nước bị lãng phí.

10/ Tái thiết kế vườn hay thảm cỏ trong sân vườn nhà bạn. Trồng và sử dụng những loại cây giữ nước và có khả năng sống trong môi trường thiếu nước.

11/ Chỉ sử dụng máy giặt hoặc máy rửa bát khi bạn đã chất đủ đồ vào bên trong. Những lần giặt mà đồ quá ít đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí rất nhiều nước.

12/ Kiểm tra bill tiền nước thường xuyên để phát hiện rò rỉ. Nếu mà bill tiền nước nhà bạn tăng đột ngột thì cơ hội lớn là có rò rỉ ở đâu đó. Bạn nên gọi thợ đến để kiểm tra và khắc phục

13/ Tích trữ và sử dụng nước mưa để tưới cây

14/ Giảm thiểu lượng nước xả toleit. Những loại toilet cũ sử dụng rất nhiều nước một lần xả. bạn có thể đặt 1 bình nước đã khóa trong bồn chứa nươc phía sau của toilet. Chú ý là đừng sử dụng gạch đá vì nó có thể bị phân hủy và gây ra những tác động xấu lên cái bồn chứa nước của bạn

15/ Tưới nước cho cây vào buổi sáng sớm. Bạn sẹ cần ít nước tưới cây hơn vào sáng sớm khi nhiệt độ cònthấp. Bởi vì khi đó nước sẽ bốc hơi chậm hơn. Và chú ý là không tưới nước vào buổi tối vì việc đó sẽ thúc đẩy sự sinh trưởng của nấm mốc.

16/ Khi bạn rửa nhiều chén bát. Thay vì để vòi xả nước khi bạn rửa từng cái, hãy để nước đầy trong bồn rửa bát, sau đó tắt vòi và bắt đầu rửa

17/ Tiết kiệm điện. Các thiết bị điện tử sử dụng một lượng lớn nước để tản nhiệt. Khi bạn tiết kiệm điện cũng là gián tiếp tiết kiệm nước

18/ Tắm cho vật nuôi trong vườn hay trong sân nhà. Nếu nhà bạn có vườn, hãy tắm cho vật nuôi trong vườn thay vì trong nhà tắm. Bằng cách đó bạn có thể rửa sân vườn trong khi đang tắm cho chó mèo. Chỉ cần chú ý là bạn sử dụng các loại xà phòng không có hại cho cây cỏ trong vườn bạn

19/ Có nhiều bạn có thói quen tắm vài lần một ngày. Đôi khi tiết kiệm 1 lần tắm trong 1 tuần có thể tiết kiệm rất nhiều nước theo thời gian

20/ Tái sử dụng nước tắm giặt. Ở một số nơi, bạn có thể tái sử dụng nước tắm hay giặt quần áo để xả toilet.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ăn 1 Bắp Ngô Mỗi Buổi Sáng Liên Tục Trong Vòng 1 Tuần, Điều Kỳ Diệu Gì Sẽ Xảy Ra?

Món Thăn Lợn Cuốn Chả Cốm Chiên

Cách Vệ Sinh Bình Uống Nước Cho Bé

Hướng Dẫn Làm Bắp Rang Bơ Bằng Nồi - Tự Chế Máy Làm Bắp Rang Bơ Mini Đơn Giản

5 Tác Dụng Không Ngờ Của Nước Vo Gạo