Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 11 Mẹo Vặt Để Sở Hữu Bộ Móng Hoàn Hảo
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một bộ móng hoàn hảo mà không cần tốn tiền ra tiệm. Hãy trang bị ngay cho bản thân 11 mẹo vặt sau đây để làm móng nhanh chóng dễ dàng mà lại tuyệt đẹp.
Giữ sơn lâu hơn

Chùi móng tay với giấm trước khi sơn

Thật là bực mình sau khi bỏ công sơn móng, sơn lại tróc màu chỉ sau vài ngày. Để giữ màu sơn lâu hơn, bạn hãy rửa nhanh móng tay bằng giấm trắng trước khi sơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bông gòn bôi nước rửa móng tay lên móng trước khi sơn.

Sơn đầu móng thật dễ

Sơn đầu móng với băng keo

Không cần tốn tiền mua dụng cụ làm móng, bạn có thể dùng băng keo giấy hoặc băng keo cá nhân để sơn đầu móng thật cân đối. Vài tiếng sau khi sơn xong lớp nền (để đảm bảo sơn khô hoàn toàn), dùng một mẩu băng keo giấy hoặc băng cá nhân dán lên móng chỉ chừa phần đầu móng. Sơn màu bạn thích rồi chờ sơn khô, nhẹ nhàng gỡ băng keo ra. Móng tay bạn chẳng bị lem mà còn đồng đều và cân đối.

Tự làm sơn lỳ

Trộn phấn mắt cũ với sơn bóng

Tự chế sơn lỳ tại gia bằng cách tận dụng phấn mắt cũ. Trộn đều phấn mắt và sơn bóng, thế là bạn đã sở hữu màu sơn lỳ theo ý thích. Kết hợp sơn lỳ với sơn móng bình thường để tạo phong cách riêng bạn nhé.

Móng khô nhanh với nước đá

Ngâm móng trong nước đá

Chuẩn bị sẵn một tô nước đá để nhúng móng vào sau khi sơn xong. Móng bạn sẽ khô ngay chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, cách này thường chỉ tác dụng trong 10 đến 15 phút do khí hậu Việt Nam nóng. Đây là cách “cấp cứu” cần nhớ khi bạn có việc gấp phải làm mà sơn lại chưa khô. Sau đó nhớ phơi lại bộ móng dưới gió cho khô hoàn toàn bạn nhé.

Che đi chỗ sơn trống

Chẳng ngại móng dài ra

Móng mọc dài ra đồng nghĩa với lớp sơn của bạn bị trống ở chân móng. Bạn có thể biến tấu bằng cách phủ ở chỗ trống một lớp sơn kim tuyến. Vừa đẹp vừa giữ móng được thêm vài tuần.

Kem dưỡng móng tự nhiên

Dầu dừa dưỡng móng, dưỡng tóc, dưỡng da

Kem dưỡng móng giúp làm mềm da quanh móng và giữ cho móng không bị gãy. Bạn có thể dùng dầu dừa để dưỡng móng tay thay vì mua mỹ phẩm. Dầu dừa có đủ mọi loại công dụng từ dưỡng tóc dưỡng da đến nấu nướng, còn ngại gì mà không sắm cho gia đình mình ngay.

Dễ dàng tu sửa móng

Cho sơn vào ngăn mát trước khi sơn

Cho lọ sơn móng tay vào tủ lạnh trong 15 phút sẽ giúp bạn dễ sơn hơn.
Làm màu sơn neon thêm “chói lọi”

Nhớ sơn trắng trước khi sơn màu dạ quang

Màu sơn dạ quang làm bộ móng của bạn thật nổi bật. Nhưng bực nhất là loại sơn này màu rất nhạt, dù đè ba bốn lớp vẫn không có được màu như ý. Đơn giản chỉ cần sơn màu trắng lên móng rồi sơn màu neon, đảm bảo màu sơn sẽ nguyên vẹn và chói lọi.

Tái chế sơn móng tay


Đừng vội bỏ sơn móng bị khô


Sơn móng dễ bị khô và vón cục sau một thời gian. Bạn có thể tái chế bằng cách cho vào vài giọt sơn bóng, việc này giúp sơn bớt khô mà lại không làm hỏng lọ sơn.


Chùi móng dễ dàng


Màu sơn kim tuyến lấp lánh là lựa chọn của nhiều chị em, nhưng việc chùi rửa chúng lại vất vả đến phát khóc. Không chỉ tốn nước rửa móng mà còn phải kì cọ suốt mấy phút. Có một cách dễ hơn để xử lý, chỉ cần nhúng bông gòn vào nước rửa móng tay. Đè bông gòn lên móng rồi dùng giấy bạc gói lại. Để yên trong 5 đến 10 phút tùy theo sơn dày mỏng đến đâu, tháo giấy gói và bông gòn là móng bạn đã thật sạch sẽ.

Tránh móng bị vàng

Chà móng với kem đánh răng để móng trắng hơn

Sau nhiều năm sơn sửa móng tay, bộ móng của bạn không tránh khỏi vàng vọt đi. Để ngăn chặn điều này, hãy chà móng với kem đánh răng có tác dụng làm trắng.


Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Bánh Bò Bông Cùng Khoai Tây Và Cà Rốt

3 Bộ Phận Chứa Nhiều Chất Độc Hại Của Lợn

Cách Luộc Măng Khô Nhanh Mềm Không Đắng Không Hôi

Bí Quyết Ướp Sườn Nướng, Thịt Nướng

Bí Kíp Làm Bánh Socola Mini Đặc Biệt Thơm Ngon Cho Ngày Lễ 14/2