Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Những Lỗi chế Biến Hay Gặp Trong Nghệ Thuật Nấu Nướng
Tác Giả: Sưu Tầm

Trộn

Trừ một số món bắt buộc bạn phải trộn thật nhanh và mạnh đến mức dẻo mịn thì tùy vào từng món ăn mà có cách nhồi bột hay trộn ở mức độ phù hợp. Với một số món như salad thì các bạn hãy trộn vừa phải để tránh tình trạng rau củ nát sẽ khiến món ăn mất đi vẻ đẹp vốn có.


Xào xới

Chắc chắn là món thịt hầm sẽ trông tuyệt vời và hấp dẫn hơn nếu như bạn ngừng ngay việc xào xới tung lên. Các bạn hãy canh nhiệt độ thật chuẩn, trang trí thật bắt mắt để ngay sau khi lấy ra khỏi lò nướng, để nguội một chút là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn như là món Casseroles (Bánh thịt nướng sữa).

Cắt lát thịt

Các bạn hãy thử tưởng tượng bạn đang cắt một lát bít tết, nhìn vào bề mặt của nó và bạn sẽ thấy một số sợi gân chạy dọc, hãy khéo léo cắt cho đúng để tránh tình trạng thịt nát, lát thịt trở nên mềm mại, ngon mắt hơn. Trước khi thái các bạn nên xác định thớ thịt cho đúng để khi thái không bị dai và miếng thịt cũng đẹp mắt hơn.

Sử dụng dao không bén

Thật sự rất khó chịu khi sử dụng một con dao không bén để cắt gọt thực phẩm. Nó làm món ăn trở nên xấu xí vô cùng và làm bạn cảm thấy vô cùng bất tiện trong khi chế biến, cắt gọt.

Đặt thức ăn ướt vào chảo

Với một số món ăn bạn không nên để ướt khi cho vào chảo, tuy nhiên với một số món đặc biệt như cá chiên thì đây là điều bắt buộc để tránh tình trạng dầu văng. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể chọn cách lau khô thực phẩm trước khi chế biến để không bị văng dầu mỡ hay món ăn tự khô héo đi.

Gia vị không đủ

Các bạn đừng sợ muối, hãy rắc muối vào để món ăn được đậm đà, hương vị được thơm ngon hơn. Thực tế nếu cho một lượng muối vừa phải thì món ăn của bạn sẽ không bị mặn mà sẽ đậm đà hơn. Bạn có thể cho từng chút một và nếm để đảm bảo món ăn không bị mặn.

Không nêm nếm

Các bạn hãy nếm thức ăn trong suốt quá trình nấu để điều chỉnh gia vị cho phù hợp và thử tìm cách thay đổi cách thức chế biến thức ăn.

Không đọc công thức nấu ăn

Có nhiều người nấu ăn theo quán tính mà không chịu làm theo công thức chỉ sẵn. Để đảm bảo món ăn được thành công bạn nên chịu khó đọc công thức trước.

Thêm đồ vào không đúng thời điểm

Ví dụ món nào cần chín trước, món nào cần chín sau mà bạn không xác định được mà cứ trộn lẫn vào nhau sẽ làm món ăn rơi vào tình trạng nữa chín, nữa sống làm mất đi vị ngon của món ăn.

Sợ nhiệt

Ví dụ để có lớp vỏ màu nâu vàng hoàn hảo trên miếng thịt bò thì các bạn hãy để chảo nóng trước khi thêm dầu ăn, đợi dầu nóng lên thêm một lúc thì mới cho thịt vào.

Source: meovat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Chú Chó Bưởi Xinh Xinh Đón Tết Trung Thu

Cách Tỉa Hoa Trên Dưa Hấu Bày Cỗ Trung Thu

Bí Quyết Để Sốt Mì Tương Đen Không Bị Đắng

Decor Món Ăn Bằng Quả Đu Đủ

Cách Tỉa Lá Chuối Để Trang Trí Món Ăn