Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Cách Điều Trị Bệnh Lở MiệnHiệu Quả
Tác Giả: Collection
Lở miệng không phải là một căn bệnh nghiêm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng, nhưng nó tạo cho bạn cảm giác rất khó chịu, đặc biệt trong khi ăn và nói chuyện.

Lở miệng hay còn được gọi là viêm miệng, là tình trạng viêm lớp màng nhầy trên bất kỳ bộ phận nào trong miệng, bao gồm phía trong má, nướu, lưỡi, môi, cổ họng, vòm hoặc sàn miệng.

Lở miệng không phải là một căn bệnh nghiêm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng, nhưng nó tạo cho bạn cảm giác rất khó chịu, đặc biệt trong khi ăn và nói chuyện.

Theo giới chuyên môn, viêm miệng có thể được gây ra bởi các tác nhân như tình trạng vệ sinh răng miệng kém, thiếu protein, răng giả được trang bị kém, bỏng miệng do thức ăn hoặc thức uống nóng, thực vật độc hại; hoặc bởi các yếu tố khác ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, chẳng hạn sử dụng các loại thuốc kháng sinh, căng thẳng, chu kỳ kinh nguyệt, phản ứng dị ứng, xạ trị hoặc nhiễm trùng…

Bạn có thể tham khảo một số mẹo sau để giúp trị chứng loét miệng một cách hiệu quả:

1. Súc miệng bằng nước muối ấm

Theo các chuyên gia, bạn nên súc miệng bằng nước ấm pha với muối ba lần một ngày có thể giúp chữa lành vết loét.

2. Ăn sữa chua

Sữa chua có tác dụng giúp kiểm soát sự cân bằng của vi khuẩn trong miệng và cơ thể, nhờ thế có thể giúp chữa lành nhanh các vết loét đồng thời còn giúp ngăn ngừa tình trạng viêm loét.

3. Súc miệng bằng nước trái cây

Súc miệng bằng các thành phần như nước ép lô hội, nước chiết xuất từ hạt nho, nước ép trái mận, dầu trà cũng rất hiệu quả trong việc chữa lành vết loét.

4. Sử dụng các loại thực phẩm

Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm như củ hành, tỏi, đu đủ hoặc túi trà đắp trực tiếp lên các vết loét, có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết loét.

5. Bột baking soda

Bạn hãy hòa loãng bột baking soda với nước. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để súc miệng hoặc đánh răng nhằm giúp loại bỏ các vi khuẩn gây viêm miệng đồng thời còn giúp giảm đau.

6. Bổ sung vitamin

Việc tăng cường vitamin B, vitamin C, sắt và axít folic vào cơ thể được chứng minh giúp ngăn ngừa tình trạng viêm loét và chữa lành vết thương.

Source: baithuocdangianhay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Chuối Cuốn Nếp Nướng

Mẹo Bảo Quản Qia Vị Tươi Lâu

Bánh Tráng Trộn Sài Gòn

Cách Tự Làm Đậu Phụ ( Đậu Hũ ) Đơn Giản

Mẹo Nhổ Lông Vịt Nhanh