Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 13 Mẹo Vặt Giúp Bạn "Sống Sót" Qua Những Tình Huống Nguy Hiểm
Tác Giả: Sưu Tầm
Mỗi người trong chúng ta đều có một kỹ năng được rèn giũa và thực hành thành thạo trong nhiều năm, nhưng những kỹ năng đó hầu hết đều chỉ giúp ích cho sự nghiệp hoặc kiến thức chung về cuộc sống của chúng ta mà thôi.

Vì vậy, chúng tôi đã thu thập những kỹ năng sinh tồn cần thiết mà mọi người nên biết. Dường như chúng có vẻ không cần thiết ngay lúc này nhưng chắc chắn mỗi mẹo vặt dưới đây có thể cứu sống bạn vào một lúc nào đó. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 13 mẹo vặt giúp bạn "sống sót" qua những tình huống nguy hiểm nhé!

13. Thắt nút dây


Học các kiểu thắt nút dây khác nhau sẽ hữu dụng trong nhiều trường hợp: khi bạn cần phải mang vác một vật thể nặng nào đó, khi phải đi bộ đường dài hoặc đi câu cá, hay nếu bạn là người yêu thích các hoạt động đòi hỏi sự năng động chẳng hạn.

12. Phân biệt nấm thường và nấm độc

Hiện nay có rất nhiều loại nấm độc có thể gây hại cho bạn ngay cả khi chỉ cần chạm nhẹ vào chúng - một vài trong số chúng có thể chứa nhựa gây nổi ban hoặc bỏng rát. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chia sẻ kiến thức cơ bản này với con cái của bạn trước khi đi vào rừng sâu hoặc đến những nơi hoang dã cùng gia đình.

11. Biết cách sơ cứu nghẹt thở do dị vật

Sơ cứu nghẹt thở do dị vật hay còn được gọi là phương pháp đẩy bụng, sẽ giúp bạn cứu sống một ai đó. Nếu ai đó bị nghẹt thở bởi một mẩu thức ăn hay dị vật, bạn sẽ biết cách phải làm điều đó như thế nào.


10. Xác định phương hướng khi ở trong rừng

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch xa đến những nơi hoang dã, hãy chắc chắn rằng bạn đã biết cách làm thế nào để có thể xác định được phương hướng ở một nơi xa lạ. Đừng quá phụ thuộc vào các thiết bị tiện ích bởi có thể một lúc đó điện thoại của bạn có thể hết pin, mất sóng hay đường link không truy cập được. Để an toàn nhất, bạn nên biết cách sử dụng la bàn.

9. Có kiến thức cơ bản về điện nước

Có kiến thức cơ bản về điện nước rất hữu ích trong trường hợp khẩn cấp cũng như tiết kiệm được tiền sửa chữa. Chẳng hạn như vòi nước bị vỡ trong khi bạn rửa bát hay nước phun tung tóe khắp mọi nơi. Nếu không biết làm thế nào để "tắt" nó, bạn chỉ có thể chuẩn bị sẵn cho mình một cái thuyền và chờ thợ sửa đường ống nước đến mà thôi. Và khi tất cả mọi thứ được sửa chữa xong, bạn cần phải xem xét lại các thiết bị điện trong nhà bếp, nơi đã bị ngập nước. Đây chính là lúc thích hợp để sử dụng những kỹ năng đã học được.

8. Sử dụng các dụng cụ sửa chữa

Bất cứ ai trong số chúng ta cũng nên tự trang bị cho mình một bộ dụng cụ mini để sửa chữa những thứ nhỏ nhặt. Điều này nghe có vẻ vui tai nhưng bạn cũng nên biết cách làm thế nào để đóng một cái đinh vào tường hoặc treo một bức tranh phải không? Những việc nhỏ nhặt như vậy chắc hẳn bạn không cần phải cầu cứu ai đó đến trợ giúp chứ?

7. Cứu người đang bị đuối nước

Chỉ có một chướng ngại lớn nhất trong việc cứu người đang bị đuối nước đó là không biết bơi. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự biết bơi thì chẳng có gì có thể ngăn cản bạn cứu sống người đó cả. Hãy nhớ tiếp cận họ từ phía sau để họ không nhìn thấy bạn, nếu không người đó có thể cản trở hoặc kéo bạn xuống trong cơn hoảng loạn của họ đó. Sau khi đã tiếp cận nạn nhân, vòng tay xuống dưới nách hoặc cằm và di chuyển họ đến bờ, giữ đầu của họ ở phần bụng của bạn.

6. Biết cách giữ và tiết kiệm tiền

Sẽ chẳng có gì là xấu khi bạn biết cách giữ tiền và tiết kiệm tiền cả. Cho dù thu nhập của bạn có là bao nhiêu đi chăng nữa thì bạn cũng nên biết cách tiết kiệm nếu không bạn có thể trở thành kẻ vô sản bất cứ lúc nào. Và đây chính là mẹo hay dành cho bạn: Thử thách TIẾT KIỆM TIỀN trong 52 tuần, ai cũng có thể làm được!

5. Biết cách sử dụng cần câu và chèo thuyền

Bạn chẳng cần phải là một người thợ chèo thuyền điêu luyện nhưng bạn cần phải biết điều này. Câu cá là cách dễ dàng nhất để có thể tìm kiếm thức ăn nếu ở gần ao hồ. Còn chèo thuyền là điều cần thiết để có thể đi vòng quanh tìm những địa điểm câu lý tưởng.


4. Lên kế hoạch trước cho kỳ nghỉ

Một kỳ nghỉ tốt là kỳ nghỉ được chuẩn bị mọi thứ cẩn thận. Nếu bạn không muốn gặp rắc rối hoặc thiếu một thứ gì đó quan trọng ngay khi vừa bắt đầu chuyến đi thì bạn cần xem xét lại kế hoạch của mình một lần nữa. Đừng chỉ dựa vào trí nhớ, hãy lập một danh sách những thứ cần thiết ra một quyển sổ hoặc mẩu giấy. Còn nếu bạn chuẩn bị đi du lịch nước ngoài thì hãy nhớ đến những dịch vụ giá rẻ để có thể tiết kiệm tiền.

3. Để an toàn thoát khỏi chó hoang

Nếu không may gặp phải một chú chó dữ, có một số cách để tự bảo vệ mình:
• Nếu con chó đó không quá to, bạn có thể thử làm nó sợ bằng cách nhặt một hòn đá và giả vờ dọa nó. Trước tiên, hãy khiến nó chú ý đến bạn: từ từ đi bộ đến chỗ nó, khi thu hút được sự chú ý của nó hãy giả vờ dọa nó. Một chú chó nhỏ và nhút nhát sẽ tìm cách chạy trốn khi bạn làm như vậy.
• Nếu không hiệu quả, bạn nên chuẩn bị một cuộc tấn công. Bạn có thể thử đá vào mũi nó khi nó định chồm lên bạn, nhưng để có một cú đá chính xác rất khó xảy ra. Có một cách hiệu quả hơn đó là để nó tiến đến tấn công bạn: từ từ cởi áo khoác rồi quấn vào tay, sau đó để chú chó đưa hàm của nó vào cánh tay được quấn áo. Đẩy áo vào miệng nó và chạy.

2. Sử dụng đòn bẩy

Có kiến thức cơ bản về xe hơi là điều cần thiết. Nếu xe của bạn bị nổ lốp ở nơi vắng vẻ, bạn có thể tự sửa nó với sự trợ giúp của đòn bẩy và cờ lê. Đừng quên sử dụng các dụng cụ để xe không lăn về phía trước khi bạn nâng nó lên nhé.

1. Bảo vệ bản thân trong tình huống khẩn cấp trên máy bay


Source: quantrimang

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chặt Gà Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách Gọt Và Cắt Trái Cây Và Rau Quả

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo

Những Cách Khác Thường Để Gọt Vỏ Hoặc Cắt Lát Trái Cây

Mẹo Cắt Bánh Trưng