Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bỏ Túi 10 Mẹo Vặt Nấu Ăn Giúp Nàng Dâu Chinh Phục Mẹ Chồng Khó Tính
Tác Giả: Sưu Tầm
Là người con gái đảm đang, khéo léo trong gia đình nhưng không ít lần bạn gặp phải chút khó khăn nho nhỏ. Với các mẹo vặt bỏ túi dưới đây, việc nấu những món ăn ngon trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

1. Nướng cá không bị tróc da

Để da cá không bị dính vào vỉ nướng bạn nên thoa một lớp dầu ăn ngoài da. Khi nướng, lúc đầu để lửa lớn sức nóng làm cho chất mỡ trong cá tan ra nhưng không thoát ra ngoài được. Da cá sẽ vàng mà thịt cá vẫn thơm ngon và không bị mất đi các dưỡng chất.

2. Tẩy mùi hôi lông của gà, vịt

Khi nhổ lông xong, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà. Để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi sau đó mới mổ ruột và làm những bước làm sạch khác.

3. Luộc trứng không vỡ

Cho vào nồi nước luộc trứng một ít muối. Khi trứng chín, muốn bóc vỏ cho dễ, vớt trứng ra bỏ ngay vào nước lạnh ngâm khoảng 10 phút.

4. Để tránh lãng phí khi cơm bị sống

Xới cơm sống cho tơi ra, rưới rượu vào nồi theo tỉ lệ nửa ký gạo là một phần ba chén rượu. Đun nhỏ lửa cho đến khi rượu bốc hơi hết, cơm sẽ chín mà không để lại mùi rượu.

5. Chiên cá

Khi chiên cá muốn không bị dính chảo, hãy lăn cá vào bột trước khi cho vào chảo dầu nóng hoặc bạn có thể rắc một ít bột ngọt vào dầu trước khi chiên, như thế cá sẽ không bị dính chảo.

6. Để luộc rau xanh tươi

Muốn giữ được màu xanh tươi của rau, khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chín vớt ra ngâm với nước, để nguội chừng 3-5 phút sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

7. Tẩy mùi cơm khê

Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mì trắng hoặc một chén nước vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

Sau đó phết sơ một lớp dầu lên khoai để khi chiên mặt khoai không bị nhăn. Cho khoai vào chảo dầu chiên cho vàng. Khi chiên, khoai sẽ phồng lên, lấy khoai ra cho vào rổ nhôm, rắc lên một chút muối và lắc đều.

8. Khử mùi hôi của thịt bò

Nướng chín một củ gừng, cạo bỏ lớp vỏ cháy đen, giã gừng thật nhuyễn sau đó bạn ướp chung với thịt bò sẽ tạo ra mùi hương dễ chịu hơn.

9. Nấu nước dùng cho trong

Nấu nước thật sôi mới cho thịt hoặc xương vào, không được đậy nắp nồi. Khi nước sôi lại thì bớt lửa và vớt bọt thường xuyên. Cho vào đó một củ hành tím đã nướng chín. Nếu lỡ nước không trong thì dùng một khăn vải mỏng sạch lược lại, cho sang nồi khác nấu sôi trở lại. Lấy một lòng trắng trứng, đánh cho thật nổi đổ úp vào nồi nước dùng, các bọt trong nước dùng sẽ cuốn vào trong lòng trắng trứng. Sau khi hoàn thành, vớt tròng trắng trứng ra bỏ.

Source: vietgiaitri

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Vặt Với Kem Đánh Răng

Bí Quyết Làm Món Nem Phùng Chuẩn Vị

33 Thủ Thuật Nấu Ăn Tuyệt Vời Sẽ Làm Bạn Bất Ngờ

5 thực phẩm Trung Quốc Bạn Bắt Buộc Phải Tránh Nếu Không Muốn Rước Bệnh Vào Thân

5 Cách Gấp Khăn Ăn Napkin Đẹp Đơn Giản