Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 15 Mẹo Nấu Nướng Các Đầu Bếp Chẳng Bao Giờ Tiết Lộ Cho Bạn Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Dù là những món ăn đơn giản nhất như trứng chiên cũng cần đến bí kíp để có được thành phẩm hoàn hảo.

1. Để có món bít tết hoàn hảo

Đừng chế biến thịt bò ngay khi vừa bỏ ra khỏi tủ lạnh. Tốt nhất, bạn hãy chờ 1-2 tiếng rồi mới nấu để miếng thịt “thích nghi” với nhiệt độ phòng. Một mẹo nữa là nếu muốn bít tết có màu đẹp, hãy để thịt bò thật khô nước khi bắt đầu chế biến.

2. Bí kíp làm món thịt chiên

Mẹo để làm món thịt gà hoặc thịt lợn chiên ngon hảo hạng không hề khó. Các đầu bếp thường ngâm thịt vào dung dịch gồm: 3 chén nước, ¼ chén muối và ¼ chén đường. Ngâm thịt vào dung dịch này và cho vào tủ lạnh. Nếu miếng thịt có trọng lượng 1kg thì bạn cần để chúng trong tủ lạnh 1 giờ. Nhưng hãy chú ý không để chúng quá 8 giờ hoặc ít hơn nửa giờ trong tủ lạnh.

Và cũng đừng quên để thịt khô nước trước khi chiên nhé.

3. Tăng hương vị cho món ăn

Để món ăn có hương vị hấp dẫn hơn, bạn nên rang các loại hạt gia vị như hạt tiêu đen, hạt thì là… rồi dùng cối giã nhuyễn và cho vào món ăn.


4. Cách làm bột bánh

Cách để tạo được bột làm bánh hoàn hảo là lấy bơ và trứng ra khỏi tủ lạnh vào đêm hôm trước, để chúng trong nhiệt độ phòng và chế biến vào hôm sau.

5. Mẹo nướng cá

Để món cá nướng có lớp vỏ ngon ngất ngây, bạn chỉ cần quét chút mayonnaise lên. Công thức là nhúng cá vào nước sốt, sau đó quét mayonnaise và rắc chút muối lên miếng cá và bắt đầu nướng. Khi nướng xong, nhỏ vài giọt nước chanh lên miếng cá là bạn đã hoàn thành món cá nướng ngon không khác gì trong nhà hàng

6. Chế biến bít tết không cần dầu mỡ

Alain Ducasse, một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất trên thế giới, tiết lộ bí mật để làm món bít tết hảo hạng. Khi nấu nướng, bạn hãy đặt miếng thịt bò nằm theo chiều dọc, lúc này mỡ từ phần viền miếng thịt sẽ chảy ra và bạn chẳng cần dùng đến dầu, mỡ mà vẫn có món bít tết ngon đúng điệu và nguyên vị.

7. Cách làm khoai tây nghiền

Khi làm món khoai tây nghiền bạn chỉ cần luộc khoai lên, sau đó cho chúng lên chảo, đun lửa nhỏ cho tới khi các củ khoai tây khô lớp vỏ bên ngoài. Lúc này bạn mới bắt đầu nghiền nát khoai tây. Sau đó, bạn đổ chút sữa vào chảo rồi bật bếp lửa nhỏ, đảo đều và đổ nốt phần sữa còn lại vào để hoàn thành món khoai tây nghiền.

8. Súp kem nấu thế nào cho ngon

Khi làm món súp kem, bạn nên xào các loại rau riêng biệt bằng dầu olive, sau đó thêm một chút nước. Việc này sẽ giúp giữ nguyên hương vị của món ăn. Bạn có thể áp dụng mẹo này khi làm món rau củ hầm.

9. Bí kíp làm bánh ngon

Bất kể là làm loại bánh nào, bạn chỉ cần thêm 2 thìa kem chua vào thì bánh sẽ luôn có lớp vỏ mịn và không bị nứt.

10. Dùng đường đúng cách

Đường cũng là một loại gia vị như muối. Với những món quá chua, bạn nên bỏ thêm chút đường để giảm vị chua, giúp món ăn ngon hơn.

11. Món trứng chiên hoàn hảo

3 yếu tố làm nên món trứng chiên hoàn hảo là độ dày, nhiệt độ và bơ. Bạn cần đun nóng chảo, cho ½ thìa bơ vào, chờ cho bơ tay tảy hết rồi đập trứng vào, đun lửa nhỏ trong 4-5 phút rồi rắc muối lên.

12. Để nước dùng không có váng

Muốn có nồi nước dùng trong vắt, không có váng, bạn cần hầm thịt trên lử nhỏ trong 1-3 giờ và liên tục vớt bọt trong khi nấu. Nếu dùng thịt bò hoặc thịt cừu để làm nước dùng, bạn nên rang qua các loại rau trước khi cho vào nồi nước dùng để tạo hương vị hấp dẫn cho món ăn.

13. Bánh mì giòn rụm

Nếu nướng bánh ở nhà mà bạn chưa có được lớp vỏ bánh ưng ý vì nó quá dày hoặc quá ỉu thì hãy đặt một bát nước nhỏ vào lò khi nướng. Hơi nước sẽ tạo độ giòn bất ngờ cho bánh.

14. Chế biến hành đúng cách

Để có món hành ngon đúng vị, bạn nên xào hoặc chiên chúng với muối, thêm chút dầu ăn và bơ kết hợp để lửa nhỏ. Muối sẽ loại bỏ mùi hôi của hành và giúp giữ lại vị ngọt.

15. Cách giảm mùi tỏi

Nếu là người không thích ăn tỏi thì bạn có thể ép tỏi lấy nước và cho vào món ăn thay vì cho nguyên củ tỏi vào Cách này sẽ giảm mùi khó chịu của tỏi và giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn đó.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Phi Hành Tỏi Thơm Nức Mũi Đơn Giản

Làm Sạch Ruột Heo Không Hôi

Cách Cắt Gọt Rau Củ Quả Đơn Giản Và Dễ Dàng

Cách Chặt Gà Luộc Siêu Đẹp

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Mẹo Nấu Ăn Thật Tuyệt Vời