Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Vô Cùng Hữu Dụng Cho Cuộc Sống
Tác Giả: Sưu Tầm

Trong cuộc sống hàng ngày thường có một số phiền phức nhỏ có thể làm bạn đau đầu, nhưng giờ là thời đại internet, cộng đồng mạng thường chia sẻ với nhau những mẹo vặt trong nhà mà mọi người bình thường nghĩ không ra, khi thực hiện theo có thể giải quyết những rắc rối một cách nhẹ nhàng.

Dưới đây là 14 mẹo vặt trong nhà.

1. Có những lúc khi đi trên nền sàn nhà làm bằng gỗ sẽ nghe thấy những tiếng cót két, nhất là trong đêm nghe thấy những tiếng này rất đáng sợ, cũng dễ làm cho người khác tỉnh giấc, chỉ cần lấy một ít phấn rôm rắc vào kẽ hở để giúp bôi trơn, có thể loại bỏ được âm thanh này!

2. Đầu ống hút trà sữa có thể giúp chúng ta lấy đươc hạt quả anh đào và đầu cuống quả dâu tây một cách dễ dàng.

3. Khi nấu món cá xong, trong nồi hoặc chảo sẽ còn lưu mùi tanh của cá rất khó chịu rửa cũng không hết mùi, lúc đó bạn chỉ cần cho chút giấm vào và đun sôi là sẽ khử được mùi tanh của cá.

4. Khi mua nhầm hoặc dầu xả không sử dụng đừng vứt đi mà lãng phí bạn nhé, có thể sử dụng như kem tẩy lông chân, vừa tốt lại vừa không lãng phí.

5. Thêm vài hạt muối vào trong nước đá lạnh, có thể nhanh chóng làm giảm độ lạnh của nước.

6. Những đôi bốt khi hết mùa đông không sử dụng nữa, hãy nhét giấy báo vào trong bốt để không bị mất form, lại có thể khử được mùi rất tốt nữa nha!

7. Vừa dán phong bì xong bạn mới phát hiện quên chưa bỏ thư hay thứ cần gửi vào bên trong, hãy để phong bì vào ngăn đá tủ lạnh có thể dễ dàng bóc ra mà không bị hỏng, đỡ lãng phí một cái phong bì.

8. Nếu quay nóng bánh pizza khi đã nguội sẽ làm cho nó bị mềm, hãy dùng chảo chống dính để pizza vào, sau đó dùng giấy bạc bọc thực phẩm đậy lên trên, có thể làm cho phomat ở trên bề mặt bánh nhanh chóng bị chảy ra làm pizza nóng, mà không cần phải mất nhiều thời gian.

9. Khi loại pin AA ở nhà đã hết mà chưa kịp đi mua, có thể dùng tạm loại pin AAA nhét thêm giấy bạc để tạm thời sử dụng.

10. Bạn đang không biết bình xăng của xe của mình ở đâu phải không? Hãy nhìn vào hướng mũi tên chỉ ở trên bảng điều khiển của xe có thể biết được bình xăng ở chỗ nào.

11. Khi sấy khô quần áo, có thể cho vào thùng sấy vài cục giấy bạc có thể ngăn ngừa trạng thái tĩnh điện.

12. Khăn mặt thấm giấm táo có khả năng hữu hiệu trong việc làm xoa dịu vết rám đau cháy nắng do đi ngoài trời nắng.

13. Vì lõi nến rất ngắn nên khó châm, khi bạn không có diêm hay bật lửa, có thể dùng sợi mì để châm nến.

14. Bạn có sợ trẻ nhỏ vẽ hay viết bậy lên tường không? Hãy quét sơn đen lên một cái bàn, để con có thể vẽ viết bậy, làm bài tập… lên đó, sẽ dùng được rất lâu.

15. Mẹo trang điểm gấp để đi làm

Kẻ mắt mỗi sáng quả là một “màn” tiêu tốn nhiều thời gian nhưng không thể bỏ qua. Hãy làm một mẫu viền mắt từ giấy nhớ và tô theo mẫu bằng bút kẻ mắt nước, bạn sẽ không còn mất quá nhiều thời gian cho trang điểm mà vẫn tự tin đến nơi công sở.

Source: dkn

Video liên quan về Mẹo Vặt

16 Mẹo Vặt Nấu Ăn Điên Rồ

36 Bí Kíp Và Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản

26 Mẹo Nấu Ăn Ngon Tuyệt

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Khác Lạ Sẽ Khiến Việc Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này