Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Giúp Chị Em Tẩy Trắng Ruột Gối Chỉ Trong Vòng 1 Nốt Nhạc Khiến Chồng Con Khen Tíu Tít
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn đang đâu đầu vì ruột gối nhà mình bị ngả màu ố vàng sau 1 thời gian sử dụng? Đừng quá lo lắng, hãy áp dụng ngheo mẹo vặt cực hay dưới đây để hô biến ruột gối trở lại trắng tinh như mới nào.

Bạn biết không, ngay cả khi ngủ, cơ thể bạn vẫn tiếp tục tiết mồ hôi để duy trì thân nhiệt ở mức dễ chịu, thoải mái.Tùy thuộc vào chất liệu của áo gối và vỏ gối, mồ hôi có thể thấm qua lớp vải. Khi mồ hôi khô lại sẽ hình thành những vệt màu vàng trên ruột gối. Thậm chí, nếu bạn sử dụng tấm bọc ni-lông bên trong vỏ gối thì điều này vẫn có thể xảy ra.

Rất nhiều người chọn cách vứt bỏ chiếc ruột gối khi thấy chúng bị ngả màu. Việc làm này thực sự lãng phí và không cần thiết vì chất lượng của chúng vẫn hoàn toàn tốt. Thông thường, ruột gối nên được vệ sinh mỗi 3 – 6 tháng/lần. Hãy học lởm mẹo dưới đây để khiến ruột gối trắng sáng như bạn đầu giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí khi không phải mua cái mới nhé!

Chuẩn bị

- Nước nóng1 cốc

- Bột giặt 1 cốc

- Nước rửa bát 1 cốc

- Thuốc tẩy (Nếu có thể, bạn hãy sử dụng loại thuốc tẩy có thành phần tự nhiên, ít clo)– 1/2 cốc bột hàn the.

Lưu ý: Sử dụng 1 dụng cụ đong cố định để xác định tỷ lệ các chất giặt tẩy chính xác. Có thể dùng cốc đong có sẵn trong các túi/hộp đựng bột giặt quần áo.


Các bước thực hiện:

Đầu tiên, kiểm tra nhãn trên ruột gối để xem chúng có thể giặt bằng máy giặt hay không. Đa số các loại vỏ gối hiện nay đều cho phép giặt máy. Trường hợp phải giặt bằng tay, bạn vẫn thực hiện đúng các bước giống như khi giặt máy.

Tiếp theo, tháo bỏ vỏ gối và bất kỳ lớp bảo vệ nào khác (nếu có). Sau đó, bạn xả nước đầy máy giặt, trong đó tỷ lệ nước nóng chiếm 1/3 – 1/2, càng nhiều nước nóng càng tốt.

Cho tất cả các chất giặt tẩy đã chuẩn bị vào lồng giặt. Bấm nút để khởi động lồng giặt và cho phép máy thực hiện vài vòng xoay giúp hòa tan hoàn toàn các chất giặt tẩy trước khi bỏ ruột gối vào bên trong.

Khi các chất giặt tẩy đã hòa tan triệt để, bạn bỏ ruột gối vào trong lồng giặt. Dựa vào khối lượng giặt cho phép và diện tích của lồng giặt, bạn có thể giặt từ 2 – 3 ruột gối 1 lần. Nhưng tốt nhất chỉ nên giặt 2 cái một lần để cân bằng tải khi vắt.Bấm máy giặt 1 chu kỳ hoàn chỉnh.

Quan sát thấy máy giặt chuyển sang lần xả nước thứ 2, hoặc hết 1/2 chu kỳ giặt thì bấm nút tạm dừng và lật ngược ruột gối để cả hai phía đều tiếp xúc với nước nóng.

Để đảm bảo ruột gối được tẩy trắng và loại bỏ hoàn toàn chất giặt tẩy, bạn có thể giặt thêm một chu kỳ hoặc xả thêm 1 lần nước nữa.

Cuối cùng là công đoạn làm khô ruột gối. Với gia đình có máy sấy thì có thể sấy khô ruột gối bằng máy một cách nhanh chóng. Còn không, bạn chỉ cần phơi ruột gối ở nơi có ánh nắng, khô ráo là được.

Và bây giờ, hãy ngắm nhìn những chiếc ruột gối của bạn mà xem. Chúng trắng sạch gấp hàng nghìn lần so với lúc đầu và không đáng bị vứt bỏ một chút nào. Hãy áp dụng phương pháp này để giữ cho những chiếc gối luôn sạch sẽ, thơm tho nhé!

Source: phunutoday

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt Bằng Bộ Dụng Cụ

Ớt Xay Ngâm

Cách Sáng Tạo Để Gọt Và Cắt Trái Cây Rau Củ

Cách Cắt Gọt Rau Củ Quả Đơn Giản Và Dễ Dàng

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt