Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Đồ Vật Là "Hung Thần" Gây Ung Thư, Càng Hạn Chế Dùng Càng Tốt
Tác Giả: Sưu Tầm
Để tránh mặt căn bệnh nguy hiểm này, hãy là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn các vật dụng trong nhà cũng như có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

1. Nước máy:

Ô nhiễm nitrat trong nước uống có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư. Vậy nitrat là gì? Chúng là một hợp chất hình thành tự nhiên được tạo ra khi nitơ kết hợp với oxy hoặc ozone. Nitơ rất quan trọng đối với mọi sinh vật sống và ở dạng nitrat, nitrit hoặc amoni, là chìa khóa cho sự phát triển của thực vật. Nhiều phân bón sử dụng nitơ như một thành phần tăng trưởng quan trọng. Nhưng hàm lượng nitrat cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

2. Thảm:

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, nhiều tấm thảm được làm từ sợi tổng hợp đã được xử lý bằng hóa chất, đưa khí vào trong căn nhà của bạn. Một nghiên cứu trên 6 nhà sản xuất thảm lớn nhất ở Hoa Kỳ và phát hiện ra rằng, tất cả các loại thảm họ đã thử nghiệm đều có kết quả dương tính với các chất độc hại liên quan đến ung thư, rối loạn nội tiết tố, rối loạn hô hấp và các vấn đề về sức khỏe phát triển ở trẻ em.

3. Giường và đệm/cũi:

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ thời gian gần đây đã đưa ra một cảnh báo mạnh mẽ mới: “Người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, nên tránh các sản phẩm có chứa chất organohalogen (OFRs), một lớp hóa chất được tìm thấy trong đồ chơi, nệm, đồ nội thất cho trẻ em, và vỏ nhựa của các thiết bị điện tử”. Các chất này có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như gián đoạn hormone, vấn đề sinh sản, rối loạn miễn dịch, ung thư và thiếu hụt học tập có liên quan đến các hợp chất trong nhóm hóa chất này.

4. Gối bông và ga trải giường:

Nhiều lọa ga, gối được làm từ bông cotton - một trong những loại cây trồng bẩn nhất, nhiều thuốc trừ sâu nhất trên thế giới. Thuốc trừ sâu tác động đến môi trường, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trong thực tế, vấn đề sức khỏe từ loại tiếp xúc hóa học độc hại này có thể gây ra đau đầu, hen suyễn, hoặc thậm chí là ung thư. Khi có thể, hãy mua bộ ga/ gối bằng vải cotton hữu cơ để đảm bảo sức khỏe của bạn và gia đình.


5. Chất làm mềm vải:

Trong số các thành phần của chất làm mềm vải có benzyl acetate (liên quan đến ung thư tuyến tụy), rượu benzyl (chất kích thích đường hô hấp trên), ethanol (liên quan đến rối loạn hệ thần kinh trung ương), limonene (một chất gây ung thư được biết đến) và chloroform (chất độc thần kinh và chất gây ung thư).

6. Mỹ phẩm:

Một chất bảo quản phổ biến được sử dụng trong sơn móng, kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa, gel cạo râu, dầu gội, dầu xả, và nhiều paraben khác giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong các sản phẩm ưa thích của bạn. Nhưng hãy cẩn thận Parabens có thể đóng vai trò là chất gây rối loạn nội tiết bằng cách bắt chước estrogen, điều này rất đáng quan tâm vì estrogen dư thừa có thể thúc đẩy sự phát triển của khối u. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ các thành phần có trong sản phẩm mình sử dụng, tốt nhất là hãy chọn các nhãn hiệu không có paraben.

7. Chất làm mát không khí:

Các chất làm mát không khí có ở khắp mọi nơi từ phòng ngủ, phòng tắm, xe hơi... Cách tốt nhất là thay vì sử dụng các chất làm mát không khí, hãy loại bỏ nguồn gốc thực sự của mùi hoặc mở cửa sổ và bật quạt.

8. Nến thơm:

Các chuyên gia cho rằng, thói quen sử dụng nến thơm có thể khiến bạn hít phải độc tố nguy hiểm. Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đã công bố một cuộc khảo sát hàng tiêu dùng có mùi thơm cho thấy, hầu hết các loại nến đều được làm bằng sáp parafin, có nguồn gốc từ dầu mỏ và chúng phát ra các mức độ khác nhau của các hợp chất hóa học gây ung thư như toluene và benzen.

9. Bình sữa và chai nước bằng nhựa:

Nghiên cứu cho thấy rằng, một số sản phẩm làm bằng nhựa đặc biệt nguy hiểm khi có chứa các chất như BPA (bisphenol A) có thể gây ung thư ở người do một số vấn đề nghiêm trọng khác tích tụ trong cơ thể. BPA được tìm thấy trong nhiều sản phẩm nhựa, lớp lót của hộp đựng thức ăn và sữa công thức, chất trám răng và trên hóa đơn thu ngân giấy để ổn định mực.

10. Đồ giặt khô:

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, giặt khô có thể là một quy trình độc hại và có khả năng gây ung thư do sử dụng một hóa chất gọi là perchloroetylen hoặc PERC. Thực chất, giặt khô hoàn toàn không khô: thay cho nước, chất tẩy rửa sử dụng dung môi lỏng để hòa tan vết bẩn và bụi bẩn trên quần áo. Hóa chất được sử dụng phổ biến nhất cho quá trình này được gọi là PERC, được sử dụng bởi tới 70% tất cả các chất tẩy rửa khô. Mặc dù hiệu quả như một chất tẩy vết bẩn và dầu mỡ, nó cũng là một chất độc thần kinh, chất gây ung thư và nguy hiểm môi trường.

11. Sô pha:

Sô pha có thể chứa các hóa chất độc hại ảnh hưởng tới người sử dụng, gây ra sự gián đoạn nội tiết và ảnh hưởng đến thần kinh, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và trẻ em.

12. Mặt bàn đá hoa cương:

Mặt bàn đá granite được đánh giá cao về độ bền và vẻ ngoài đẹp mắt, nhưng chúng có thể tạo ra khí radon. Radon là một loại khí phóng xạ tự nhiên gây ung thư mà bạn không thể nhìn thấy, ngửi hoặc nếm.


13. Sơn móng tay:

Nếu bạn thích sơn móng tay, cảnh báo này là dành cho bạn. Một số hóa chất thường được tìm thấy trong sơn móng tay và các sản phẩm làm móng được chứng minh là chất gây ung thư. Tiếp xúc với các hóa chất gây ung thư này thường xuyên cũng có thể dẫn đến tổn thương hệ thần kinh trung ương và các vấn đề sinh sản.

14. Thực phẩm chế biến sẵn:

Thực phẩm chế biến sẵn có thể được sử dụng trong ít nhất là 3 đến 6 tháng mà không bị hỏng nhưng nó cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư của bạn. Một nghiên cứu được BMJ công bố cho thấy, mối tương quan chặt chẽ giữa việc tiêu thụ thực phẩm chế biến và một số rối loạn sức khỏe, bao gồm tim mạch, cũng như ung thư. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, tốc độ tiêu thụ thực phẩm chế biến cao tăng nhanh, có thể khiến gánh nặng ung thư gia tăng trong những thập kỷ tới.

15. Sơn:

Mùi sơn mới có thể chứa rất nhiều hiểm họa tiềm ẩn cho sức khỏe của bạn. Sơn nhà là một trong những nguồn phổ biến nhất của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hoặc VOCs, được biết đến là chất gây ung thư. Sơn tiếp tục giải phóng mức độ thấp của các hóa chất độc hại này vào không khí trong nhiều năm sau khi sử dụng.


Source: eva

Video liên quan về Mẹo Vặt

Nước Sốt Ướp Thịt Nướng

Mẹo Nấu Ăn Mà Bạn Ước Mình Biết Trước Đây

Bí Quyết Nấu Ăn Chắc Chắn Bạn Cần Biết

Mẹo Bóc Vỏ Dễ Dàng

Cách Chặt Gà Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu