Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Làm Sạch Vết Bẩn Trên Quần Áo Đơn Giản Chỉ Trong Tích Tắc
Tác Giả: Sưu Tầm
Vết bẩn trên cổ áo sơ mi.Những thứbạn cần là nước rửa bát, dung dịch oxy già và muối nở (baking soda), trộn tất cả vào với nhau theo tỷ lệ 4:2:1 và quét hỗn hợp lên phần cổ áo bị bẩn. Trong trường hợp muốn tẩy trắng cho toàn bộ chiếc áo, chị em chỉ cần hòa tan hỗn hợp này vào 2 lít nước rồi ngâm áo trong vài giờ. Sau đó giặt lại với nước sạch là áo lại trắng tinh như mới.

Dùng chanh làm sạch vết bẩn.Một quy tắc nhỏ nếu muốn quần áo được giặt sạch và trắng hoàn toàn kể cả khi giặt tay hay giặt máy, đó là sử dụng chanh. Trước khi giặt quần áo, hãy ngâm chúng vào hỗn hợp gồm nước, vài lát chanh và một muỗng oxy già (có thể có hoặc không).

Làm sạch vệt ố vàng trên tay áo.Với những vết ố vàng do mồ hôi, hay lăn khử mùi để lại dưới cánh tay áo, bạn cần sử dụng boric acid bằng cách trộn một thìa axit boric với nước bôi lên vết bẩn và để nguyên trong 15-20 phút. Hoặc bạn có thể trộn một thìa axit boric với bột/nước giặt và đổ vào trong máy giặt để tẩy sạch tất cả quần áo, và sau đó giặt sạch.

Dùng nước lau kính.Những vết mực bám trên quần áo nếu không nhanh tay xử lý, chúng sẽ mãi “cứng đầu” dính trên quần áo của bạn. Đặt một chiếc khăn ăn dưới vị trí vết mực dây để ngăn phần vải còn lại không bị bẩn. Phun nước lau kính lên vết mực và để nó trong 5 phút, sau đó giặt lại áo. Bạn có thể áp dụng vài lần nếu vết mực vẫn còn.

Dùng son làm sạch áo.Để loại bỏ vết son môi hoặc vết bẩn vương trên áo, lấy một miếng bánh mì trắng, cuộn tròn rồi chà lên vết bẩn. Bạn nên làm điều này ngay sau khi vết bẩn xuất hiện trên quần áo, sau đó giặt lại quần áo như bình thường. meo lam sach vet ban tren quan ao don gian chi trong tich tac hinh 6

Dùng thuốc giảm đau.Cho từ 3-4 viên thuốc giảm đau aspirin vào cùng quần áo rồi bỏ vào máy giặt để các vết bẩn trên quần áo dễ dàng được giặt sạch hơn. Đối với những vết bẩn “cứng đầu” hơn, bạn làm ướt viên thuốc để thuốc tan ra dạng sền sệt, sau đó bôi lên vết bẩn và để nguyên trong vài giờ. Sau đó giặt lại quần áo với bột giặt và nước sạch, vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng.

Làm sạch áo bằng bật lửa.Bạn làm bếp mà chẳng may bị vết dầu mỡ bắn lên áo, lúc này chiếc bật lửa sẽ là vị cứu tinh cho chiếc áo trắng của bạn. Đổ một ít chất lỏng có trong bật lửa lên vị trí có vết dầu ăn rồi để bay hơi, bạn có thể lặp lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn “không cánh mà bay”. Đừng quên giặt lại áo với nước sạch nhé.

Tẩy vết máu dính trên quần áo, chăn gối. Để tẩy sạch những vết máu dây ra gối hay quần áo, bạn cần sử dụng thêm dung dịch amoniac. Đừng quên đeo găng tay cao su, và đảm bảo phòng thoáng khí trước khi sử dụng chất tẩy này nhé. Trộn 4 giọt amoniac, một muỗng canh oxy già và 2 lít nước. Để đồ cần làm sạch ngâm trong dung dịch trên khoảng một vài giờ, và cuối cùng giặt lại bằng bột giặt hoặc nước giặt.

Source: vov

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hấp Dẫn Món Chay Chế Biến Từ Đậu Nành

4 Cách Gọt Bưởi Siêu Tốc Và Độc Đáo Nhất

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon

Bí Quyết Làm Món Chả Cá Thơm Ngon

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn Không Cần Lò Nướng