Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Hay Hữu Ích Cho Vườn Nhà Trông Đẹp Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Hi vọng với một vài mẹo vặt nho nhỏ này sẽ giúp chị em làm vườn nhàn hơn nhé. Một khoảng vườn nho nhỏ, đặc biệt với các chị em ở các thành phố lớn, diện tích đất nhỏ thì đây là những mẹo hay rất tuyệt vời đấy.

Thay đổi cây trồng theo mùa một cách thuận lợi nhất, đặc biệt có thể thay nhanh chóng bất cứ lúc nào muốn ^^ hay thay đổi vị trí các cây hoa để tạo sự phối màu thích hợp cho đẹp mặt chẳng hạn. Hãy sử dụng các chậu rỗng (nhớ có đục lỗ thoát ẩm nhé) như ở trên nhé.

Lót dưới đấy chậu những viên xỉ than để giúp chậu cây thoát nước một cách dễ dàng hơn. Có thể lót bên trên chúng một miếng vải mỏng để đất không bị lọt xuống dưới nhé.

Sử dụng những hộp xốp hay những chậu nhỏ để trồng cây với những gia đình không có nhiều đất để sử dụng làm vườn. Bạn hoàn toàn có thể trồng cây ngay trên sân thượng hay ban công nhà mình. Nhớ trải một lớp xỉ than ở dưới mỗi hộp xốp và trải vải màn hoặc vải xô để giữ cho đất không bị trôi đi nhé.

Với những chậu hoa nhỏ như trên, tận dụng tã trẻ em để lót dưới đáy chậu cây giúp giữ ẩm cho đất rất tốt nhé. Nó rất tốt cho cây, đặc biệt là vào mùa hè, nhu cầu tưới nước của cây xanh tăng cao.

Tận dụng nước luộc rau, nước canh thừa của gia đình để tưới cây nhé. Vừa tiết kiệm nước lại giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cho chính vườn rau hay cây xanh bạn đang trồng.

Đừng vội vứt bỏ cam, quýt hay bưởi đi ngay nhé. Hãy tận dụng chúng để ươm hạt mầm hay cây non, chúng sẽ giúp ủ đất cũng như nuôi dưỡng các cây non này trước khi cây non sẵn sàng để được đem ra ngoài trồng.

Phân chia khu vườn của bạn thành các ô nhỏ trồng cây tiện lợi thay vì sử dụng các chậu cây. Bạn có thể áp dụng cách này từ những viên gạch nhé.

Tận dụng vỏ trứng để ươm hạt hay trồng các cây mầm trước khi cho ra ngoài môi trường ngoài. Lý do sử dụng vỏ trứng khá đơn giản, chúng rẻ, có thể tận dụng ngay sau khi bạn chế biến món ăn xong, ngoài ra chúng còn cung cấp canxi cho cây của bạn sau khi đem trồng xuống đất cùng với cây non của bạn khi chúng đã sẵn sàng.

Một mẹo hay đơn giản để tiết kiệm đất trồng, rất hữu ích với các chị em trồng cây trong chậu, hộp xốp…khi không có diện tích rộng hay có vườn tại thành phố. Lót giấy lọc trà, cà phê tại đáy chậu (trên lỗ thoát nước của chậu) để giữ đất sau mỗi lần tưới cây, tránh cho đất bị trôi đi.

“Trồng” một chậu nhựa rỗng (có đục lỗ) giữa vườn của bạn giúp tưới nước cho dễ cây một cách dễ dàng hơn, cách này áp dụng rất tốt khi trồng bí đỏ. Khi cây trưởng thành, dễ bám sâu trong lòng đất hơn, khiến chúng khó khăn hơn khi hút nước, đực biệt là với thời tiết khô, bạn chỉ việc tưới nước vào trong chậu rỗng đó và nước sẽ thấm dần vào đất cung cấp cho rễ cây.

Để có những cây giống của bạn được tốt hơn với hiệu ứng nhà kính của riêng mình. Chuẩn bị một chai nước ngọt trong xuốt loại 1,5l, cắt bỏ phần miệng chai, giữ lấy 3/4 chai. Úp chúng lên chậu cây giống nhỏ của bạn nhé. Bạn hoàn toàn có thể cho những đứa trẻ của mình tham gia cùng làm và quan sát sự phát triển của cây nhé.

Ngắt phần ngọn của các cây thảo mộc (rau thơm như húng quế, kinh giới,….) sẽ giúp kích thích chúng mọc ra nhiều ngọn và lá non hơn đấy.

Thu và lưu trữ nước mưa từ máng xối nước và dùng nó để tưới cây là một ý tưởng không tệ, rất tiết kiệm. Đặc biệt đề phòng khi mất nước hay hạn hán

Hãy xem xét làm một con suối khô bằng sỏi như hình trên nhé. Nó không chỉ giúp khu vườn của bạn trông tuyệt vời hơn, mà nó còn là hệ thống thoát nước tuyệt vời với một khu vườn dốc đấy, hay là con đường giúp bạn đi lại trong vườn dễ dàng hơn mà không mất quá nhiều chi phí.

Cuối cùng, mẹo thứ 15 chính là phương pháp diệt cỏ dại tự nhiên và không độc hại với gia đình bạn. Pha giấm cùng muối ăn vào một bình xịt và sử dụng chúng với cỏ dại trong khu vườn của bạn. Tuy nhiên chúng cũng có ảnh hưởng đến cây cối của bạn, nên cần sử dụng cách xa ra nhé, nếu vườn nhỏ thì bạn nên tự nhỏ cỏ để đảm bảo an toàn cho các cây bạn trồng.

Source: meovatbotui

Video liên quan về Mẹo Vặt

Công Thức Mì Ngon - 22 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Cực Thông Minh

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon

36 Mẹo Với Trứng Không Ngờ Và Cực Ngon