Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 7 Mẹo Làm Đẹp Cực Hay Ho Con Gái Nhất Định Phải Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình trở nên xinh đẹp, thu hút được người khác. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem những phương pháp làm đẹp tại nhà vừa an toàn lại không hề "đắt đỏ" nhé!

Không cần dùng đến những bộ mỹ phẩm đắt tiền, đau đầu với thuốc đặc trị hay hằng ngày phải đến spa tốn kém, bạn vẫn có thể tự làm đẹp cho bản thân tại nhà bằng những phương pháp “thần kì” dưới đây.

1) Lột mụn cám, mụn đầu đen bằng gelatin và sữa tươi

Trộn đều 1 muỗng canh (15ml) gelatin và 1 muỗng canh (15ml) sữa tươi rồi cho hỗn hợp vào lò vi sóng khoảng 1 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm. Khi hỗn hợp gelatin và sữa tươi nguội, bạn sử dụng cọ tán hỗn hợp lên vùng da bị mụn, đợi cho hỗn hợp khô hẳn khoảng 1 phút rồi lột mụn. Lúc này, nếu da có cảm giác đau rát bạn có thể thoa kem dưỡng da để làm dịu và giúp da nhanh chóng hồi phục.

2) Cách chữa móng bị gãy


Để “vá” lại móng tay gãy mà không cần cắt bỏ chúng đi, bạn chỉ cần dùng 1 túi trà túi lọc đã bỏ phần trà. Cắt túi trà ra một miếng nhỏ bằng kích thước móng tay. Quét một lớp sơn dưỡng lên móng làm lớp nền rồi đặt miếng giấy đã cắt lên móng trong khi sơn vẫn chưa khô. Không nên phủ miếng giấy kín hết bề mặt móng mà chỉ phủ một nửa. Đợi lớp sơn thứ nhất khô rồi phủ tiếp một lớp sơn thứ hai lên. Đợi cho lớp sơn thứ 2 khô thì dùng cây dũa giũa hết phần giấy thừa ở đầu móng. Tiếp đến giũa trên bề mặt móng để lớp giấy bám chặt vào móng. Cuối cùng sơn màu lên như bình thường và kết thúc là sơn bóng.

3) Cách làm son trứng dưỡng môi


Chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu gồm sáp ong, dầu dừa, bơ hạt mỡ và một cây son cũ là bạn đã có thể hô biến thành một cây son trứng mới toanh chuẩn EOS rồi. Trộn đều hỗn hợp trên, cho vào lò vi sóng trong một phút rồi đổ vào nắp vỏ son trứng cũ. Hỗn hợp khi khô chính là son dưỡng handmade vừa an toàn vừa có công dụng làm mềm môi xinh.

4) Cách triệt lông chân bằng chanh


Đun sôi hỗn hợp 1 cốc đường, ¼ cốc nước, ¼ cốc nước cốt chanh trong 5-7 phút. Để nguội trong khoảng 10-20 phút cho đến khi cô đặc rồi dùng cọ trang điểm phết lên da theo chiều lông mọc. Khi lớp hỗn hợp này khô đi bạn sẽ giật ngược chiều lông mọc để loại bỏ lớp lông này đi. Cuối cùng thoa kem nha đam lên vùng vừa tẩy để làm dịu da. Chanh có tác dụng tẩy lông đồng thời giúp sẽ khít lỗ chân lông và làm sạch da.

5) Muối tắm tinh dầu


Công thức cho một hũ muối tắm tinh dầu thư giãn gồm: 1 cốc muối biển , 1+1/3 cốc dầu oliu, 2 muỗng canh nước cốt chanh tươi, 1 muỗng canh mứt vỏ cam, ½ muỗng cà phê tinh dầu cây trà, ½ muỗng cà phê tinh dầu bạc hà. Cho hỗn hợp vào hũ đậy nắp và sử dụng dần. Muối tắm tinh dầu có tác dụng làm trắng da và giúp thư giãn nhờ mùi hương dễ chịu.

6) Rửa móng tay siêu tốc


Cho bọt biển vào đầy một hũ mứt rỗng, đổ đầy vào đó dung dịch rửa móng tay. Chỉ cần cho móng tay sơn vào hũ là màu sơn sẽ tự động bị trôi mất.

7) Cách búi tóc phồng đẹp bằng bít tất


Đầu tiên bạn hãy dùng kéo cắt bỏ phần đầu chiếc tất. Tiếp đến cột tóc cao theo kiểu đuôi gà, sau đó luồn đuôi tóc vào bít tất, buộc tóc cho đến hết chiều dài của chiếc tất. Kéo dài chiếc tất ra đến đuôi tóc, sau đó dùng tay rẽ tóc ra thành hình tròn với các phần tóc bằng nhau. Tiếp đến cuốn đuôi tóc vào quanh viền ngoài của chiếc tất, vừa gập chiếc tất lại, vừa đưa tóc xuống dưới nếp gập cho đến khi đầu gần đuôi tóc của bít tất đụng chân tóc thì cố định chặt vào đầu. Dùng tay rẽ tóc lại cho thật đều xung quanh và tránh để lộ tất ra ngoài. Để tóc đều và chặt hơn bạn có thể dùng thêm kẹp ghim để ghim tóc cố định lại.

Source: bestie

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ

Cách Luộc Lòng Heo Ngon Hết Sạch Mùi Hôi

Mẹo Nhận Biết Chuối Chín Ép Bằng Thuốc Diệt Cỏ

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức