Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 9 Mẹo Vặt Hữu Ích Siêu Đơn Giản Dành Cho Người Làm Bếp
Tác Giả: Sưu Tầm
Hướng dẫn chị em 10 mẹo vặt nhà bếp cực hữu ích, vừa bảo quản được đồ ăn còn thừa lại xử lí được những sự cố bằng các cách siêu đơn giản.

Phần lớn các chị em đều gặp vấn đề trong việc bảo quản thức ăn dư của cả nhà. Thay vì bỏ phí thức ăn, hãy áp dụng một số mẹo vặt nhà bếp cơ bản sau để bảo quản đồ ăn thừa một cách hiệu quả.

1. Làm sao để cơm nguội ngon như cơm mới?

Cơm nguội còn thừa từ hôm trước nếu muốn hấp lại vào sáng hôm sau mà cơm vẫn xốp và thơm như cơm mới bạn chỉ cần dùng tay ướt bóp phần cơm nguội cho các hạt rời ra.

Đợi nồi cơm mới nấu gần chín cho phần cơm nguội vào (cơm nguội phải ít hơn cơm mới). Để khoảng 10 phút, xới trộn phần cơm nguội và cơm mới đều nhau, để trên bếp thêm 5 phút nữa là bạn có ngay nồi cơm xốp mềm và thơm ngon.


2. Muốn bánh mì giòn ngon phải làm sao?

Bánh mì để lâu hoặc qua ngày sẽ bị yểu không ngon nữa, muốn nướng lại sao cho bánh mì thật giòn bạn hãy nhúng thật nhanh ổ bánh mì và nước trước khi nướng, làm cách này khi nướng xong bạn sẽ có ngay ổ bánh mì nóng giòn tuỵệt ngon.


3. Cách bảo quản chanh lâu hư

Chanh đã dùng hết một nửa, hãy úp phần cắt xuống một cái đĩa nhỏ có sẵn một ít giấm chua, như vậy chanh sẽ lâu hư hơn.


4. Thịt mua về không ăn ngay làm thế nào để bảo quản nếu không có tủ lạnh?

Nếu nhà không có tủ lạnh, bạn có thể dùng một cái khăn sạch nhúng vào giấm chua cho ướt, sau đó cột thật chặt miếng thịt để nơi thoáng mát. Làm cách này bạn sẽ bảo quản thịt được 24h.


5. Mỡ lợn muốn để được lâu cần lưu ý bí quyết này

Nhiều người thích chế biến món ăn bằng mỡ thay cho dầu. Khi thắng mỡ dự trữ bạn nên lưu ý, khi thắng xong phải chờ mỡ thật nguội mới cho vào keo thủy tinh, đậy kín lại. Bạn không nên chừa khoảng cách ở miệng hủ vì như thế không khí sẽ lọt vào dễ hỏng.


6. Làm sao để biết mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất thì khuấy thấy rất mềm, thò ngón tay vào không thấy cảm giác sàn sạn, nếm thấy tan rất nhanh , mùi thơm đậm, ngọt nhưng không ngấy.


7. Mẹo giúp khoai tây luôn trắng

Muốn giữ khoai tây được trắng, sau khi gọt vỏ phải ngâm khoai vào nước có pha chút muối, không cần phải vắt chanh khoai vẫn trắng. Rửa sạch khoai trước khi luộc với nhiều nước, khoai không bị thâm đen khi luộc.


8. Khử mùi hôi của vịt

Dùng gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng và muối, chà trong ngoài con vịt, sau đó xả sạch bằng nước lạnh vịt sẽ hết mùi hôị


9. Cách làm món gỏi không bị chảy nước và giòn lâu

Muốn gỏi sau khi trộn được giòn lâu và không ra nước, chỉ cần bóp gỏi với đường (không dùng giấm, muối hay chanh). Nước mắm trộn gỏi phải thật đặc (nấu nước mắm+ đường với tỉ lệ 1 nước mắm +2 đường). Khi trộn mới cho chanh.

Source: nld

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Trứng Gà Lòng Đào Cô Tiên Vũng Tàu Béo Ngon Mà Không Cần Nấu

Bí Quyết Luộc Thịt Thơm Ngon, Thịt Không Bị Thâm Đen

Thịt Xá Xíu Theo Cách Người Hoa

Cách Làm Cá Và Khử Mủi Tanh

Cách Khử Độc Làm Sạch Gan Không Hôi Hiệu Quả