Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Top 10 Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống Cực Kỳ Hữu Ích Nhưng Ít Người Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo vặt trong cuộc sống nghe tưởng chừng như không mấy quan trọng, nhưng chỉ đến lúc rơi vào trường hợp cần đến nó, khi ấy ta mới hiểu được giá trị của những kiến thức đơn giản này.

Mẹo vặt trong cuộc sống về bảo quản vật dụng

1. Bao cao su ngoài tác dụng ngừa thai còn có thể được sử dụng như túi chống nước cho điện thoại. Chỉ cho điện thoại vào bao là bạn đã có được một chiếc màn chống nước cực kỳ hiệu quả cho dế yêu.

2. Kem đánh răng ngoài việc làm sạch răng miệng còn có công dụng tẩy trắng đế giày thể thao một cách nhanh chóng. Cho một ít kem đánh răng vào bàn chải đã cũ, chà nhẹ lên xung quanh đế giày, các vết bẩn sẽ biến mất chỉ trong chốc lát.

3. Để phòng tránh mùi hôi ở giày, bạn chỉ cần lấy một ít giấy báo, cuộn tròn lại rồi nhét vào giày. Giấy báo có tác dụng hút ẩm, xua tan mùi hôi.

4. Đổ khoảng 1kg đá vụn vào bồn cầu, sau đó nhấn nút xả nước là biện pháp nhanh chóng giả quyết vấn đề tắc nghẽn bồn cầu.

Mẹo vặt trong cuộc sống về ăn uống

5. Nếu bạn chẳng may ăn phải một thức ăn nào đó quá cay, lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là một ly sữa. Sữa sẽ giúp làm giảm đi sức nóng và vị cay. Tuyệt đối đừng nên uống nước lạnh, nó chỉ càng làm tình hình tệ hơn thôi.

6. Trước khi bật điện nồi cơm, đừng quên cho vào một vài giọt chanh hoặc dầu thực vật nhé, việc này sẽ giúp cơm sau khi nấu xong vừa thơm lại còn đẹp mắt hơn nữa.

7. Trước khi chiên rán, rắc một ít muối vào dầu ăn trước khi cho thực phẩm vào là biện pháp hữu hiệu giúp tránh việc bắn dầu khi đang chiên.

Mẹo vặt trong cuộc sống về giải trí

8. Trình duyệt Chrome khi không có kết nối mạng sẽ có hình một chú khủng long nhỏ báo lỗi không truy cập được. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn nút khoảng trắng (space bar), chú khủng long sẽ bắt đầu di chuyển tạo nên trò chơi “vượt chướng ngại vật bất tận”.

9. Tiếng nhạc phát ra từ điện thoại quá nhỏ, không đủ để bạn thưởng thức? Hãy đặt nó vào một chiếc ly thủy tinh hoặc ly gốm, nó sẽ giúp khuếch đại âm thanh, tạo ra tiếng nhạc lớn hơn.

10. Nếu bất chợt vào một buổi tối, bạn cần tẩy trang nhưng chợt nhận ra đã hết dầu tẩy trang. Đừng lo, bạn có thể dùng tạm dầu xả để tẩy trang.

Trên đây là 10 mẹo vặt trong cuộc sống tuy đơn giản nhưng sẽ rất hữu ích cho các bạn trong tương lai. Hãy cố gắng nhớ lấy vài cái để sau này nếu gặp phải thì có cách ứng cứu kịp thời nhé!

Source: giadinhnestle

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Vệ Sinh Rổ Rá Nhựa Sạch Bong Như Mới Không Cần Dùng Chất Tẩy Rửa

Học Cắt Tỉa Hoa Ly Nghệ Thuật Từ Cà Rốt

Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt, Dưa Leo Và Củ Cải Trắng

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản

10 Tuyệt Chiêu Cắt Hành Không Bị Cay Mắt