Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Sắp Xếp Nhà Cửa Siêu Gọn Gàng
Tác Giả: Sưu Tầm
Việc sắp xếp nhà cửa không chỉ giúp ngôi nhà trở nên gọn gàng, sạch sẽ mà còn tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm xinh đẹp và thể hiện được phong cách của bạn.

Ngôi nhà là nơi tất cả mọi người trở về sau một ngày dài vất vả, là nơi cả nhà có bữa ăn ấm cúng và có những kỷ niệm cùng nhau. Một ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng sẽ cho mọi người cảm giác thoải mái. Vì vậy, chỉ lau dọn nhà cửa thôi là chưa đủ, các vật dụng để lung tung sẽ làm ngôi nhà trở nên bừa bộn và làm cho không gian ngôi nhà bị hẹp lại. Do đó, việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng là rất cần thiết.

Thế nhưng, có rất nhiều người mất rất nhiều công sức dồn vào việc sắp xếp này mà vẫn không thấy gọn gàng hay chỉ được vài ngày thì các vật dụng lại quay lại rối tung lên. Đó là bạn chưa biết đến các mẹo sắp xếp nhà cửa hiệu quả giúp bạn giải quyết các đồ dùng một cách nhanh chóng và tối ưu nhất.

Chia sẻ cách sắp xếp nhà cửa hiệu quả

Trước khi thực hiện sắp xếp các đồ vật, xin nhấn mạnh rằng nguyên tắc quan trọng để sắp xếp nhà cửa hiệu quả là phải xử lý những đồ dùng không cần thiết. Đây là một nguyên tắc phổ biến, được một tác giả người Nhật đặc biệt nhấn mạnh trong tác phẩm của mình. Chỉ có cách giải phóng đi các đồ vật không làm bạn cảm thấy vui vẻ hay không cần thiết nữa thì ngôi nhà bạn mới trở nên rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, công việc sắp xếp nhà cửa của bạn nên được thực hiện theo từng không gian trong nhà. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho việc sắp xếp nếu như bạn là một người bận rộn.

Sắp xếp chỗ để dép

Chỗ để giày, dép thường được đặt tại lối đi của ngôi nhà hay trước phòng. Chính vì vậy, nếu như không gọn gàng thì sẽ trông rất khó coi, nó có thể chiếm cả lối đi vào của bạn. Cách tốt nhất là bạn có thể mua hoặc thiết kế giá, kệ hoặc tủ để giày ở gần đó. Quan trọng là hãy nhớ phân biệt các loại giày dép khác nhau để dễ tìm và gọn gàng hơn. Và bạn nên tập thói quen tốt là bỏ đồ đúng vào vị trí của nó ngay khi dùng xong. Thói quen này sẽ giúp bạn luôn có được ngôi nhà xinh đẹp và hạn chế tối đa việc phải sắp xếp nhà cửa hàng tuần.

Mách bạn mẹo sắp xếp nhà cửa thông min

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mặt tủ để giày để nón, mũ bảo hiểm hoặc tạo các móc treo để chùm chìa khóa.

Đối với không gian phòng khách

Phòng khách được xem là bộ mặt cho ngôi nhà của bạn bởi ở đây thường xuyên diễn ra các hoạt động như họp mặt gia đình, gặp gỡ bạn bè hay tiếp khách,... Chính vì vậy, phòng khách phải luôn giữ được sự gọn gàng, sạch sẽ.

Kinh nghiệm sắp xếp nhà cửa ngăn nắp hay

Trong phòng khách là nơi hay để sách báo, tạp chí, đĩa nhạc,... Bạn chỉ cần dùng một vài cái giá nhỏ rồi sắp xếp chúng thật gọn gàng vào đấy. Những chiếc giá này sẽ thường được để gọn ở các góc nhỏ sát tường hoặc góc cạnh ghế. Ngoài ra, đối với các nhà có trẻ nhỏ, bạn có tận dụng bằng cách làm học tủ dưới cùng ngay các giá sách này để các bé để vào đó.
Bạn cũng đừng quên sắp xếp nhà cửa với các tranh ảnh. Đừng treo quá nhiều tranh ảnh sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên lộn xộn hơn đấy. Tùy theo diện tích ngôi nhà mà bạn phân bố cho hợp lý, chỉ cần một vài bức ảnh mà luôn làm bạn vui khi nhìn chúng là đủ.

Sắp xếp phòng ngủ cho gọn gàng

Phòng này chứa rất nhiều vật dụng cá nhân nên dễ gây ra lộn xộn. Bạn có biết ngoài chiếc giường sạch sẽ, êm ái thì căn phòng gọn gàng sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái và một giấc ngủ ngoan. Chính vì vậy, đừng chần chừ sắp xếp nhà cửa gọn gàng nhé.

Mẹo sắp xếp các vật dụng trong nhà nhanh nhất

Trước tiên là tủ quần áo của bạn, xếp gọn quần áo và phân loại chúng thật rõ ràng. Đồ bạn sẽ mang ở mùa này thì hãy treo chúng lên và phân chia theo khu vực cụ thể như đồ đi chơi, đi làm,... Tuy nhiên, nếu như tủ quần áo của bạn nhỏ, chỉ chứa được một lượng nhất định, thì bạn có thể xếp vào các túi vải rồi để vào đấy. Ngoài ra, bạn có tận dụng không gian nhỏ trong các cánh tủ, bạn có thể gắn thêm một khay nhỏ để đựng những vật dụng thường xuyên sử dụng.

Lưu ý sử dụng các móc treo trong mọi căn phòng. Bạn sẽ không phải cất những món phụ kiện trong tủ và rối tung lên mỗi lần lấy chúng. Hãy treo chúng lên những cái móc ngay trong phòng ngủ, thiết kế theo sở thích còn có thể khẳng định được phong cách của bạn đấy. Với những đồ vật linh tinh có kích thước nhỏ, tận dụng các lọ hình tròn để vào và phân loại.

Sắp xếp phòng bếp

Nhắc đến sắp xếp nhà cửa thì không thể không nói đến phòng bếp. Căn phòng này có lẽ là nơi bừa bộn nhất nhà vì đây là khu vực bạn thường xuyên sử dụng nhất. Trước tiên, bạn cần quy định và phân chia các khu vực một cách rõ ràng, chỗ nào để gia vị và đồ dùng nhà bếp riêng biệt sẽ giúp nhà bếp của bạn gọn gàng và tinh tươm hơn. Dán nhãn tên và xếp đúng chiều các loại gia vị một cách cụ thể, chắc chắn là bạn sẽ không còn lấy nhầm nữa.

Sắp xếp nhà cửa gọn gàng không còn là nỗi sợ

Để tiết kiệm diện tích, bạn hãy xếp nghiêng các đồ vật thay vì xếp thẳng hay chồng chúng lên nhau. Mẹo sắp xếp nhà cửa này sẽ giúp bạn dễ dàng lấy chúng ta mà không gây xáo trộn trật tự của những món đồ bên cạnh. Xếp các đồ hộp vào giá riêng để gọn gàng hơn và không để chúng bị rơi. Bạn cũng có thể thiết kế một bộ trong nhà bếp để treo các loại xoong chảo.


Sắp xếp phòng tắm

Phòng tắm là nơi thường có các dụng cụ cá nhân khác nhau dành cho mỗi người như khăn tắm, áo tắm, bàn chải, sữa tắm, dầu gội,... Vậy nên, bạn nên chuẩn bị cho cá nhân mỗi người 1 cái giỏ để đựng đồ riêng biệt vừa tránh nhầm lẫn vừa giúp bạn cất giữ đồ giúp chúng không bị rơi và lẫn linh tinh lại còn tiết kiệm được không gian vốn nhỏ bé trong phòng tắm. Ngoài ra, bạn cũng nên đóng các giá sắt để vắt khăn tắm, bông tắm, áo tắm… hay là thiết kế các giá có nhiều ngăn để phân các loại dầu gội, dầu xả, sữa tắm, sữa rửa mặt ra các tầng khác nhau để dễ dàng tìm và lựa chọn.

Hướng dẫn cách sắp xếp nhà cửa hiệu quả

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ớt Xay Ngâm

Làm Bông Hoa Tuyết Từ Củ Đậu

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt

Cách Chặt Gà Luộc Siêu Đẹp

Mẹo Phi Hành Tỏi Thơm Nức Mũi Đơn Giản