Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Đơn Giản Mà Tiện Lợi Ai Cũng Nên Biết Để Cuộc Sống Dễ Dàng Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Có những việc nhỏ nhất tưởng chừng như đơn giản chỉ bằng các mẹo nhỏ nhưng đôi khi chúng ta không hề biết đến để có thể tiết kiệm sức lực và thời gian. Sau đây sẽ là những chia sẻ thù vị sẽ làm bạn bất ngờ.

1. Cách phân biệt một chùm có nhiều chìa khóa

Bạn có quá nhiều chìa khóa và rất khó để phân biệt, một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy sơn mỗi chiếc một màu bằng lọ sơn móng tay. Làm như vậy sẽ dễ cho bạn và mọi người có thể nhận biết đúng chiếc chìa khóa ứng với từng phòng trong nhà.

2. Tiết kiệm điện

Khi đi ra ngoài nên rút ổ cắm điện ra. Việc này không hề tốn nhiều thời gian của bạn nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm lên tới 10% hóa đơn điện hàng tháng. Và hơn hết, nó góp phần bảo vệ hành tinh xanh cho con em chúng ta.

3. Làm bóng, mới những vật dụng bằng đồng

Những vật dụng bằng đồng trong nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn chỉ với tương cà chua. Bóp tương cà chua vào một miếng vải, rồi chà lên dụng cụ bằng đồng, sau đó rửa sạch lại với nước và lau khô bằng khăn mềm. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của nó đấy.

4. Tạo những kí hiệu bí mật

Nếu muốn người khác không đọc ra những bí mật thầm kín mà mình “lỡ tay” viết ra, bạn đơn giản chỉ việc vẽ ngoằn nghèo như hình bên là đã tạo được một lớp ngụy trang hoàn hảo mà đến thám tử lừng danh Conan cũng không thể “mò” ra.

5. Đơn giản trong mọi tình huống

Lấy một cái bát lớn, đổ vào đó nước và đá theo tỷ lệ 1:1, sau đó thêm muối (2 muỗng canh cho 1 lít nước) sau đó đặt chai nước vào, sau 2 phút nhiệt độ của nó sẽ là 8 – 10 độ C.

6.Mẹo tìm đồ

Những đồ vật nhỏ bị rơi, thất lạc trong nhà bạn, hãy dùng một chiếc tất da tay hoặc chân bịt vào đầu máy hút bụi. Bật máy và rà trên sàn nhà trong các ngóc ngách, chắc chắn sẽ tìm thấy vật bạn cần tìm

7. Tránh để bàn chân dính nhiều cát

Bạn đi ra biển và chân tay bị dính nhiều cát, bạn cảm thấy phiền hà vì điều đó. Hãy dùng phấn cho trẻ em, bôi lên da sẽ hạn chế được việc này nhé.

8. Cách tạo âm lượng

Bạn không thể cứ ngồi một chỗ mà nghe nhạc được, trong khi đó lại không có loa. Hãy cho chiếc điện thoại hoặc máy MP3 mà có thể phát được nhạc vào trong chiếc bát, cốc để tăng âm lượng. Tiếng nhạc sẽ vang khắp nhà bạn.

9. Cách làm mới đồ vật

Nhà bạn có những đồ nội thất làm bằng gỗ như bàn ghế, giường, tủ,… Hãy dùng quả óc chó chà xát lên các vết xước trên bàn ghế, sẽ giúp làm che đi vết xước và đẹp như mới.

Chỉ với những cách làm vô cùng đơn giản đã giúp ích cho bạn rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Vậy còn chần chừ gì mà không lưu ngay bài viết với những chia sẻ thú vị này!

Source: vietgiaitri

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ

Sự Thật Về Mãng Cầu Xiêm Chữa Ung Thư

Mẹo Nhận Biết Chuối Chín Ép Bằng Thuốc Diệt Cỏ

Hướng Dẫn Cách Tỉa Con Công Từ Quả Dứa

10 Mẹo Vặt Buộc Dây Cho Tất Cả Mọi Thứ Đi Đâu Cũng Cần