Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Chọn Dưa Bở Thơm Ngon, Ngọt Mát Chuẩn Nhất
Tác Giả: Sưu Tầm
Dưa bở được trồng chủ yếu ở những vùng nhiệt đới nóng ẩm, càng nắng nhiều thì dưa bở càng ngon. Nhưng nắng ở đây không kèm nhiệt độ cao, nếu vừa nắng nhiệt độ vừa cao thì dưa sẽ bị chín ép thậm chí bị rám nắng không còn ngon nữa. Để có được món dưa bở ngon cho cả nhà cần có những mẹo chọn dưa bở thơm ngon nhất để có món ngon hoàn hảo hơn nhé.

Mẹo chọn dưa bở thơm ngon nhất

Ăn dưa bở giúp cơ thể thanh mát và lợi cho tiêu hóa

Dưa bở có ích lợi gì?

Dưa bở được coi là loại quả mát, có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Người bị nóng hoặc táo bón ăn nhiều dưa bở là hết ngay, dưa bở lành tính và chứa nhiều vitamin, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Dưa bở còn được coi như một loại thực phẩm tăng lực, ăn dưa bở vào mùa nắng khiến bạn cảm thấy khỏe hơn và tràn đầy năng lượng hơn.
Dưa bở có vào mùa nào?

Ở miền bắc dưa bở có chủ yếu vào mùa hè, đầu mùa hè khoảng tháng 5 dương lịch là đã bắt đầu có dưa bở. Dưa bở chín rộ rất nhanh, được coi là cây ngắn ngày và số ngày thu hoạch cũng không dài. Vì vậy muốn chọn dưa bở ngon nên chọn vào chính vụ để ăn vừa đảm bảo vị ngon vừa đảm bảo không có nhiều thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản.

Dưa bở là loại quả mùa hè cực thơm ngon

Chọn Dưa bở thơm ngon như thế nào?

Chọn dưa ngon dựa vào mẫu mã

Quả dưa bở ngon là quả dưa bở có màu đậm. Thông thường dưa bở có những kẻ sọc xanh đậm và vàng xen kẽ nhau. Khi dưa chín những kẻ sọc màu vàng đậm hơn bình thường và màu đẹp. Ngoài ra vỏ dưa bóng và mịn, có lớp lông tơ mỏng ở bên ngoài.

Chọn quả dưa có hình tròn đều, cầm quả dưa lên thấy chắc và nặng, không bị mềm. Cuống dưa mới và không bị nhũn. Dưa bở ngon thường là những quả dưa già, những quả dưa già đều có độ nặng và chắc tay đi kèm là mùi thơm và vết nứt ở vỏ.
Chọn dưa ngon dựa vào mùi thơm

Dưa bở chín hoặc gần chín thường có mùi thơm đặc trưng, thơm lừng, thơm dễ chịu. Nếu dưa bở gần chín sẽ có mùi thơm kèm theo một vài vết nứt nhẹ ở vỏ, còn khi chín thật thì dưa mềm và nứt nhiều hơn. Đứng ở xa cũng ngửi thấy mùi thơm của quả dưa bở chín, già, thơm ngon.

Nếu dưa còn non hoặc dưa chín ép, chín do thuốc sẽ có độ mềm nhưng không nứt. Đặc biệt không thấy có mùi thơm đặc trưng. Có thể đưa lên mũi thì vẫn thơm nhưng nếu ở xa thì không thể có mùi thơm như những quả dưa già, chín tự nhiên.

Dưa bở ngon chín tự nhiên có mùi thơm đặc trưng

Phân biệt dưa bở chín tự nhiên

Dưa bở chín tự nhiên sẽ có màu đẹp, có vết nứt nhiều nhưng không sâu (nếu vết nứt quá sâu có thể là do quá trình vận chuyển bị vỡ nên nứt sâu như vậy), có mùi thơm đặc trưng, đứng xa vài mét cũng thấy mùi thơm. Khi ăn dưa chín tự nhiên sẽ mềm, mịn, bột giống như ăn khoai lang bở vậy. Mùi thơm rất đậm đà, ăn cùng với đường rất ngon và mát.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Húng Bạc Hà Lợi Hại Khó Lường

Tác Dụng Đặc Biệt Của Trà "Cây Chó Đẻ"

Tự Chế Tinh Dầu Bưởi

Cách Luộc Gà Cúng

Có Nên Ăn Cà Rốt Hàng Ngày?