Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Chọn Dưa Hấu Ngon Ngọt
Tác Giả: Sưu Tầm
Dưa hấu là loại quả phổ biến và rất được ưa chuộng. Trong dưa hấu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, A, B6… rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là hệ xương khớp và tim mạch. Ai cũng biết rằng dưa hấu tốt nhưng để lựa chọn được một quả dưa hấu vừa ngon, vừa ngọt thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo chọn dưa hấu ngon ngọt, bạn hãy tham khảo nhé.

Mẹo chọn dưa hấu ngon ngọt

Mặc dù có rất nhiều loại dưa khác nhau, loại màu vàng, màu đỏ, tuy nhiên chúng đều có có hương vị gần giống nhau. Để có mẹo chọn dưa hấu ngon ngọt dễ dàng bạn hãy dựa vào hình thức bên ngoài, cân nặng, tiếng kêu và nhớ là quan sát thật kỹ hai đầu, phần thân dưa, mặt dưới của quả dưa.
Dựa vào hình thức bên ngoài

• Giống như những loại trái cây khác, để có cách chọn dưa hấu ngon ngọt bạn hãy nhìn vào hình thức bên ngoài nhé. Trái dưa thuôn hoặc tròn đều không méo mó, không có dấu hiệu bị lũn, dập, sứt xát nhiều, vỏ dưa căng bóng là dưa được thu hoạch, vận chuyển cẩn thận – thường thì trái dưa sẽ ngon.

Dựa vào cân nặng

• Khi lựa chọn dưa hấu, bạn hãy nhấc chúng lên và áng cân nặng. Quả dưa hấu nào càng nhỏ mà càng nặng thì chứng tỏ quả dưa đó càng già, ngon, mọng nước. Nếu dưa nhẹ hơn so với khoảng ước lượng của bạn thì không nên mua, vì rất có thể đó sẽ là quả dưa bị xốp, không ngon. Bí quyết chọn dưa hấu ngon ngọt này rất đơn giản phải không nào.

Dựa vào âm thanh

• Để biết trái dưa hấu đó có ngon hay không bạn hãy dùng ngón tay úp ngược, gõ vào trái dưa hấu (như kiểu bạn gõ cửa). Nếu âm thanh phát ra tiếng bộp bộp thì đó là quả dưa ngon và ngọt.
Ngoài những cách chọn dưa hấu ngon ngọt trên thì bạn còn có thể dựa vào một số đặc điểm sau đây:

Vỏ dưa: Vỏ của dưa ngon, ngọt phải căng tròn, láng bóng, các sọc đen phải nổi rõ. Nhấc quả dưa lên, dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào vỏ, dưa tốt sẽ có vỏ cứng.

Cuống dưa: Dưa hấu ngon sẽ có cuống nhỏ, héo khô lại, vì đây là những quả dưa đã già. Những quả dưa cuống không héo là do người nông dân thu hoạch khi dưa còn non nên cuống không teo lại.

Núm dưa: Núm của quả dưa hấu ngon thường tròn đều và hơi lõm xuống.

Bên dưới dưa: Bạn hãy xem đít quả dưa lớn hay bé (càng bé càng tốt) và nó càng lõm và càng sâu thì càng ngọt. Nhưng đối với quả dưa hình cầu nếu nó lõm sâu thì thường là quả đã chín quá, bạn không nên mua.


Trên đây là một số mẹo chọn dưa hấu ngon ngọt chính xác nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hãy áp dụng những mẹo trên để có thể chọn cho mình những quả dưa hấu vừa ngon, vừa ngọt lại bổ dưỡng nhé. Chúc bạn thành công.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Kỹ Thuật Cắt Và Gọt Vỏ Dễ Dàng Cho Trái Cây, Rau Củ

Mẹo Nấu Ăn Hữu Ích Bạn Sẽ Rất Vui Khi Biết

Những Cách Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Củ

Công Thức Nấu Bữa Tối Đơn Giản Và Mẹo Nấu Ăn Độc Đáo

Cách Nâng Cao Kỹ Năng Nấu Ăn Của Bạn