Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 15 Mẹo Chữa Bệnh Tại Nhà Hay
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu chỉ bị đau họng, bạn có thể không cần uống thuốc mà chỉ áp dụng mẹo nhỏ với vài tép tỏi. Ngoài ra, còn rất nhiều mẹo chữa các bệnh hay tại nhà mà bạn nên tham khảo.

Đau họng

Cách này tốt nhất không nên thử ở chốn đông người, nhưng súc miệng bằng nước ấm ngâm với 6 tép tỏi nghiền có thể làm dịu cơn đau họng.

Trong cuốn sách, ‘Các cách chữa trị thay thế có hiệu quả’ của tác giả Ronald Hoffman, giám đốc Trung tâm Hoffman ở New York, Mỹ viết rằng súc miệng bằng hỗn hợp trên 2 lần/ngày trong vòng 3 ngày giúp phát huy khả năng chống vi trùng của tỏi.

Phồng rợp chân

Sau khi các nhà khoa học khám phá ra cách phòng ngừa phồng rộp rẻ và hiệu quả, chúng ta có thêm được nhiều cách chữa trị những phiền phức đó.

Phồng rộp khiến cho không chỉ những các vận đông viên Olympic mà những người thích chạy bộ cũng cảm thấy phiền toái. Nhưng giờ đây các nhà khoa học đã tìm ra cách phòng tránh nó, bằng việc dùng băng dính y tế giá rẻ.

Các chuyên gia đã nghiên cứu các vận động viên marathon tham gia chạy 250 kilomet và có dán bằng dính vào những vùng dễ bị rộp ở một bên bàn chân.

98 người chạy không bị rộp da ở vùng dán băng nhưng 81 người thì bị phồng rộp ở những vùng không được dán.

Các nhà nghiên cứu tin rằng do băng dính rất mỏng và mềm nên nó làm giảm sự chà xát, từ đó có thể giúp những người chạy marathon hoặc những ai có thói quen chọn giày không vừa vặn được thoải mái hơn.

Ngứa da

Nếu da bạn khô hoặc ngứa, hãy cho một nắm yến mạch vào một cái tất khô, buộc nó lại bằng dây chun rồi thả vào bồn tắm. Yến mạch có tác dụng làm dịu rất tốt vì chứa chất avenanthramides, giúp làm dịu làn da ngứa đỏ.

Ho

Bị ho kèm ngứa họng? Hãy ăn sô cô la đen. Món ăn vặt này chứa chất theobromine có tác dụng giảm ho hiệu quả.

Trong một thử nghiệm y tế năm 2012, bệnh nhân ở 13 bệnh viện được cho dùng loại chất có trong hạt cacao 2 lần/ngày trong vòng 14 ngày. Nghiên cứu cho thấy 60% số bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.

Bỏng nhẹ

Nếu bị bỏng nặng thì bạn cần sự trợ giúp của bác sĩ. Nhưng theo bác sĩ Narayanan của Đại học Y Jubilee Mission ở Kerala, Ấn Độ, vỏ khoai tây có thể dùng để đắp lên các vết bỏng nhẹ.

Theo ông, các vết thương được đắp bằng vỏ khoai tây sẽ nhanh lành hơn dùng miếng dán thông thường, từ đó da non cũng phát triển tốt hơn. Vỏ khoai tây giúp giữ ẩm cho vết thương và còn có tính kháng khuẩn.

Đau đầu khủng khiếp

Nhiều khi chứng đau đầu xảy ra khi bạn vô thức nghiến răng, khiến cho búi cơ từ hàm đến thái dương bị căng ra gây ra đau đầu.

Một mẹo đơn giản là đặt một chiếc bút chì giữa 2 hàm. Cứ giữ như vậy nhưng đừng cắn, cơ hàm của bạn sẽ được thả lỏng.

Mùi hôi chân

Trước khi bạn tìm đến các loại khử mùi, có một cách nghe thì khó tin nhưng lại hiệu quả mà chắc chắn nhiều người sẽ làm theo.

Bạn đơn giản chỉ cần lau chân với một miếng vải thấm rượu vodka. Nó sẽ làm mất đi mùi hôi vì rượu có tính khử trùng và sẽ tiêu diệt các vi khuẩn và nấm gây mùi.

Mụn

Hãy quên các thuốc trị mụn đắt tiền đi, chỉ cần một ít sữa chua Hy Lạp nguyên kem cũng đủ giúp xử lý mụn một cách nhanh chóng.

Các vi khuẩn có lợi có trong sữa chua giúp cân bằng lượng vi khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Bác sĩ Whitney Bowe, từ Trung tâm Y tế Mount Sinai, New York, khẳng định một mình sữa chua không thể trị được mụn nhưng nhiều bệnh nhân thực sự thấy ít mụn đi sau khi áp dụng.

Nấc

Nuốt một hoặc hai thìa cà phê đường có thể làm hết cơn nấc. Theo các nhà khoa học, các hạt đường sẽ kích thích và điều chỉnh lại dây thần kinh gây ra sự co thắt cơ hoành, nguyên nhân của các tiếng nấc cụt.

Bằng cách kích thích dây thần kinh phế vị, não bộ nhận biết rằng có chuyện khác quan trọng hơn đang diễn ra và cơn nấc sẽ dừng lại.

Mụn cóc và mụn cơm

Bạn có mụn cóc hay mụn cơm xấu xí? Trước khi bạn định xử lí nó với nitrogen lỏng, hãy thử dùng băng dính trước đã.

Một nghiên cứu cho thấy dán băng lên hạt mụn cóc hoặc mụn cơm trước khi loại bỏ tế bào chết bằng đá mài rồi dán lại một mảnh băng dính mới có hiệu quả hơn dùng nitrogen lỏng.

Các chất hóa học trong băng được tin là làm bí hơi và làm tiêu đi mụn cơm.

Mất ngủ

Ai cũng cần có một giấc ngủ ngon. Nếu đang gặp khó khăn với giấc ngủ, bạn sẽ thử bất cứ điều gì đề có vài phút yên giấc.

Một nghiên cứu từ Mỹ đã khám phá ra tác dụng của việc ăn sơ ri trước khi đi ngủ. Quả sơ ri chứa melatonin, một hoocmon giúp cơ thể điều chỉnh thói quen ngủ.

Huyết áp cao

Các nghiên cứu cho thấy những người dùng thuốc chữa tăng huyết áp sẽ giảm huyết áp nếu hít thở sâu trong lúc nghe nhạc 30 phút/ngày.

Nhưng nó cũng tùy thuộc vào loại nhạc bạn nghe nữa.

Các chuyên gia ở đại học Oxford khám phá ra rằng nếu nghe loại nhạc có tiết tấu chậm, như nhạc giao hưởng thư giãn, sẽ làm giảm huyết áp; trong khi nhạc rap hay pop lại khiến huyết áp tăng.

Làm trắng răng

Các bộ làm trắng có thể rất đắt đỏ nhưng có một thứ ta vứt đi lại rất hiệu quả trong vấn đề này.

Hãy đánh răng như bình thường rồi dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên răng trong 2 phút rồi đánh răng lại lần nữa. Những chất khoáng như kali, magie và mangan có trong vỏ chuối được răng hấp thụ, khiến răng trở nên trắng hơn.

Bệnh ngưng thở lúc ngủ

Bệnh này khiến người mắc ngưng thở khi ngủ. Một số khám phá của các chuyên gia ở Thụy Điển, được đăng trên Tạp chí Y học Anh trực tuyến, chỉ ra rằng học chơi sáo didgeridoo (nhạc cụ lâu đời tại Úc) có thể giúp trị bệnh phần nào.

Nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân chơi loại nhạc cụ đến từ Úc này trong 4 tháng đều thấy tiến bộ rõ rệt về tình trạng bệnh và bớt buồn ngủ vào ban ngày.

Các nhà nghiên cứu còn tin rằng qua việc học chơi loại sáo này, người bệnh đã khiến đường hô hấp trên hoạt động khác đi.

Chấy trên đầu

Theo lời các chuyên gia, bạn hãy hòa lẫn nửa cốc giấm táo với một muỗng canh tinh dầu tràm trà để trị chấy trên đầu.

Hãy xoa hỗn hợp lên da đầu sạch, để ủ 20 phút rồi chải tóc với lược chải chấy. Tính acid của giấm táo sẽ giết chết chấy và nó còn khiến tóc bạn óng ả.

Source: vinaherbfoods

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Muối Dưa Cải Giòn Ngon Không Cần Phơi Nắng

Tác Dụng "Thần Kỳ" Của Rau Bắp Cải

Các Món Ăn Chỉ Cần Nhìn Thấy Là Lại Nhớ Tuổi Thơ

Ăn Thịt Cá Trắm Chữa Bách Bệnh?

Ngậm 1 Muỗng Muối Trộn Đường Dưới Lưỡi Trước Khi Đi Ngủ: Điều Kỳ Diệu Sẽ Đến