Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Đơn Giản Nhưng Cực Hay, Nhất Định Phải Biết Để Cuộc Sống Dễ Thở Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Hãy đơn giản hóa cuộc sống của mình với 10 mẹo vặt siêu dễ nhớ dưới đây nhé.

Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên rơi vào những tình huống trớ trêu mà không biết làm cách nào để giải quyết. 10 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đơn giản hóa các vấn đề của mình siêu hiệu quả, hãy trang bị ngay những “kiến thức” vặt này để “chữa cháy” khi cần bạn nhé.

1. Chạm đầu lưỡi vào vòm miệng


Chạm đầu lưỡi vào vòm miệng sẽ giúp giảm thiếu cơn nhức đầu.

Không ít lần chúng ta phải chịu đựng cơn đau đầu như búa bổ, đó chính là triệu chứng tê não. Cơn đau kéo dài khiến ta vô cùng khó chịu, thậm chí là không thể hoạt động như bình thường. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần đưa đầu lưỡi chạm vào vòm miệng, cơn đau sẽ bắt đầu đỡ dần đấy.

2. Véo để ngừng cười


Khi lỡ cười quá trớn, bạn hãy véo vào bất kì bộ phận nào trên cơ thể để ngưng cười.

Những câu chuyện hài hước khiến bạn liên tiếp có những tràng cười đến đau bụng mà không sao dừng lại được. Việc cười quá lố đôi khi sẽ làm bạn trở nên mất lịch sự trong mắt người khác, đặc biệt là ở nơi công cộng. Để ngưng cười, bạn chỉ cần véo mạnh vào bất kì bộ phận nào trên cơ thể vì não bộ lúc này sẽ chuyển hướng chú ý sang cơn đau, giúp bạn phân tán những tràng cười hiệu quả.

3. Nắm chặt ngón cái khi buồn nôn


Việc nắm chặt ngón cái sẽ giúp khắc phục các cơn buồn nôn do say tàu xe.

Say tàu xe là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người, cơn say có thể phát sinh vì nhiều lí do khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết mọi người khi say tàu xe đều cảm thấy buồn nôn. Để khắc phục tình trạng này, mẹo đơn giản nhất chính là hãy dùng 4 ngón tay còn lại nắm chặt ngón tay cái, giữ như vậy trong một hồi lâu, cách này vừa đơn giản lại cực kì hiệu quả.

4. Gãi tai nếu bị vướng trong cổ họng


Nếu cổ họng bị ngứa, hãy gãy tai để hết ngứa.

Thông thường, khi cổ họng sắp bị viêm, bạn sẽ có cảm giác ngứa kèm theo những cơn ho “gà” đau rát. Dĩ nhiên là bạn không thể nào đưa tay vào tận sau cổ họng để gãi cho hết ngứa, lúc này tốt nhất bạn nên gãi tai, bởi vì tai và cổ họng nối thông với nhau. Do đó, việc gãi tai sẽ phần nào hạn chế cơn ngứa của bạn.

5. Bôi chất khử mùi lên vết muỗi cắn


Để vết muỗi cắn bớt ngứa, hãy bôi các chất khử mùi lên vết cắn ấy.

Các vết muỗi cắn không chỉ sưng tấy mà còn gây ra cảm giác ngứa rất khó chịu. Để giảm bớt cơn ngứa, nhiều người sử dụng dầu để bôi lên, vì dầu sẽ khiến vết sưng nóng lên, giảm thiếu cảm giác ngứa. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là giải pháp hữu hiệu nhất, thay vào đó, bạn nên sử dụng các chất khử mùi hoặc khử trùng để bôi lên vết muỗi cắn, như vậy sẽ giúp tình trạng ngứa thuyên giảm nhanh chóng.

6. Chườm đá vào chỗ đau răng


Bạn chẳng may có một cái răng bị sâu, gây ra cảm giác đau rát nhức nhối vô cùng khó chịu. Đừng quá lo lắng, hãy dùng một ít đá lạnh xát vào chỗ đau, cơn đau sẽ ngay lập tức đỡ hơn đến 50%. Cái lạnh buốt của nước đá đã phần nào làm tê liệt chỗ sâu răng, khiến bạn quên đi cơn nhức và làm dịu nỗi đau tức thì.

Chườm đá vào chỗ đau răng sẽ giúp tê liệt cơn đau nhanh chóng.

7. Đẩy lưỡi ra phía sau răng để ngăn chặn cơn hắt hơi


Để tránh hắt hơi không đúng lúc, bạn hãy đẩy lưỡi xuống khoang hõm sau hàm răng.

Thông thường, chúng ta không nên trì hoãn các cơn hắt hơi. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, hắt hơi sẽ khiến bạn trông mất lịch sự cũng như thiếu chuyên nghiệp trong mắt người khác. Để “chữa cháy” cho tình trạng này, bạn chỉ cần đầy lưỡi xuống khoang hõm sau hàm răng để hạn chế cơn hắt xì đang tới.

8. Để ngón chân chạm đất trước khi quá lười không muốn dậy


Cách chấm dứt tình trạng ngủ nướng nhanh nhất là hãy chạm các ngón chân xuống sàn đầu tiên.

Khi bạn quá lười không thể nhấc nổi người để dậy mà chỉ muốn cuộn trong chăn ngủ tiếp. Bằng mọi giá, bạn hãy để các đầu ngón chân của mình chạm đất trước, như vậy não bộ của bạn sẽ ngay lập tức tỉnh táo để xác định được vị trí của bạn đang ở đâu. Chỉ với cách này, bạn mới có thể có đủ “động lực” để rời khỏi giường ngủ của mình.

9. Chớp mắt liên tục để dễ ngủ


Khi khó ngủ, hãy chớp mắt liên tục trong vài phút để mắt mau mỏi và muốn ngủ.

Không thể phủ nhận rằng áp lực công việc cũng như những nỗi lo cá nhân khiến chúng ta thường xuyên rơi vào tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Để khắc phục tình trạng này, cách đơn giản nhất chính là hãy chớp mắt thật nhanh và liên tục trong vài phút, việc chớp mở liên tục như vậy sẽ gây mỏi mí mắt, khiến mắt bạn không thể mở nổi thêm một giây phút nào.

10. Học thuộc lòng bằng cách đọc trước khi ngủ

Nếu bạn cần phải học thuộc lòng bài văn hay thơ để thi, hãy đọc chúng trước khi ngủ để có thể nhớ tốt hơn vào sáng hôm sau. Vì trong lúc ngủ, não bộ vẫn đang hoạt động, các kiến thức lúc này sẽ được lưu giữ tốt hơn cho ngày tiếp theo.

Source: ins

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tỉa Hoa Tường Vy Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu

Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản Trên Dưa Hấu

Dễ Dàng Làm TÀU HŨ (Tào Phớ) Bằng Đường Nho Ngon Hết Ý An Toàn Vệ Sinh

Thực Phẩm Tốt Nhất Đẩy Lùi Bệnh Sốt Xuất Huyết

Luộc Vịt Thơm Ngon Cũng Cần Có Bí Quyết