Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Mẹo Trị Mất Ngủ Cho Bà Bầu Cực An Toàn Và Hiệu Quả
Tác Giả: Sưu Tầm
Như chúng ta đã biết hiện tượng mất ngủ khi mang thai là hiện tượng phổ biến và gây khó chịu, mệt mỏi cho những bà mẹ đang mang thai. Nó không chỉ ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Cùng tìm hiểu những mẹo trị mất ngủ cho bà bầu cực hiệu quả và an toàn để giảm bớt nỗi lo lớn này nhé. Chắc chắn các mẹ bầu sẽ ngủ ngon hơn và cảm thấy thoải mái sau những giấc ngủ sâu.

Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu

Trị mất ngủ cho bà bầu phải đảm bảo sự an toàn và hiệu quả tức thì bởi nếu tình trạng mất ngủ diễn ra chỉ vài ngày liên tục sẽ khiến cho sức khỏe mẹ và bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy việc lựa chọn những thảo dược lành tính và hiệu quả luôn được ưu tiên hàng đầu.

Trị mất ngủ bằng tim sen, hạt sen

Bà bầu ăn hạt sen vừa mát vừa bổ. Hạt sen không chỉ mang lại nhiều dưỡng chất cho mẹ và thai nhi và thành phần không thể bỏ đi ở hạt sen đó là tim sen. Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu bằng hạt sen, dùng tim sen hãm trà uống cực tốt cho việc trị mất ngủ. Hoặc mẹ bầu có thể nấu cháo hạt sen (có cả tim sen) ăn ngày 3 tô (sáng, chiều, tối).

Tim sen giúp ngủ ngon và an thần hiệu quả

Đây có thể coi như loại thảo dược vừa rẻ, vừa an toàn và hiệu quả cao. Chính vì thế nếu bạn mang bầu hãy dự trữ một chút hạt sen khô trong nhà. Hoặc nếu là mùa sen có thể mua hạt sen tươi về hầm và hãm tim sen uống thì cực hiệu quả và tốt nhé.

Trị mất ngủ bằng hoa thiên lý

Hoa thiên lý nổi tiếng với mùi thơm và vị ngọt ngào khó quên khi thưởng thức. Nhưng một công dụng tuyệt vời đó là chữa chứng mất ngủ hiệu quả từ hoa thiên lý. Hoặc nếu không có hoa có thể dùng lá thiên lý ăn cũng rất tốt nhé.

Thiên lý có tính mát, vị ngọt, mùi thơm, có thể nấu ăn như canh hoặc luộc, hoặc xào với thịt….Các món ăn từ hoa thiên lý đều bổ dưỡng và có hiệu quả tức thì cho việc trị chứng mất ngủ. Hướng dẫn trị mất ngủ khi mang thai bằng hoa thiên lý, mẹ bầu có thể ăn hàng ngày hoa thiên lý sẽ ngủ ngon và buồn ngủ nhiều hơn nhé. Lúc ngủ cũng sâu giấc hơn và ngủ ngon lành hơn.


Hoa thiên lý vừa lành tính vừa hiệu quả cho người mất ngủ

Trị mất ngủ bằng cây xấu hổ

Cây xấu hổ cắt về phơi khô, xao qua bằng lửa cho vàng rồi hạ thổ, hãm trà uống hàng ngày. Trà này có vị nhạt hơi lờ lợ nhưng cũng dễ uống. Uống hàng ngày sẽ khiến ngủ ngon hơn. Cây xấu hổ lành tính và chuyên trị mất ngủ vì vậy dùng an toàn cho mẹ bầu.

Ăn cháo bột yến mạch

Một bát cháo thịt bột yến mạch hoặc cháo bột yến mạch nấu với tôm cũng làm mẹ bầu no nê buổi tối và lấy lại giấc ngủ một cách an toàn và hiệu quả nhé. Bột yến mạch không chỉ giúp điều hòa hệ thần kinh mà còn giúp cơ thể tiết ra serotonin giúp chúng ta luôn vui vẻ và thoải mái. Vì thế hãy ăn cháo bột yến mạch nếu mẹ bầu bị mất ngủ nhẹ nhé.

Chè đậu xanh

Bí quyết chữa mất ngủ ở bà bầu bằng đậu xanh. Đậu xanh nấu cả vỏ cùng với chút đường phèn và sữa. Đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng đối với mọi người nó còn là liều thuốc chữa mất ngủ cho mẹ bầu cực an toàn nhé. Không những vậy dưỡng chất có trong đậu xanh cực tốt cho da của mẹ và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì thế mẹ bầu hãy thêm thực đơn món chè đậu xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày nhé.

Đậu xanh an toàn cho mẹ bầu bị mất ngủ

Hạt táo chua

Hạt táo chua giúp dưỡng não và an thần vì thế nó giúp mẹ bầu lấy lại giấc ngủ cực an toàn nhé. Dùng hạt táo chua đun sôi kỹ với nước và uống chúng hàng ngày. Cùng đó bạn có thể ăn luôn quả táo đó cũng giúp đẹp da và cung cấp vitamin cho cơ thể mẹ và bé nhé.

Ăn nhiều chuối

Mẹ bầu nên ăn thật nhiều chuối, nó cung cấp hầu hết các loại vitamin tự nhiên và dưỡng chất cho mẹ và bé cực hiệu quả. Trị mất ngủ khi mang thai bằng chuối, ăn chuối thường xuyên giúp mẹ bầu hạn chế được tình trạng mất ngủ gây khó chịu đấy nhé. Chuối chín là loại quả mà bất cứ mẹ bầu nào cũng nên dự trữ trong nhà và thưởng thức nó thường xuyên.

Chuối cung cấp vitamin và giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Bên cạnh việc dùng các loại thảo dược hỗ trợ giúp ngủ tốt hơn thì mẹ bầu nên kết hợp với một số lời khuyên sau đây:
• Không thức quá khuya mới lên giường, hãy đi ngủ khi bạn chưa buồn ngủ lắm và lên giường nằm thư giãn một chút, nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc thì thầm với ông xã những câu chuyện nho nhỏ vui vẻ. Bà bầu sẽ cảm thấy dễ ngủ hơn là ép mình đi ngủ một cách cứng nhắc.
• Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Nếu bạn bị đau bại hoặc đau hông, đau vai…Hãy chọn những động tác tập hỗ trợ điều trị nhức mỏi những vùng đó sao cho hiệu quả. Nếu tập liên tục và thường xuyên, đúng cách thì bạn sẽ ngủ ngon hơn và không còn đau nhức khó chịu nữa nhé.
• Tâm lý thoải mái và vui vẻ, nên tìm hiểu những kiến thức trong thời kỳ mang thai và kiến thức về việc sinh nở an toàn. Chính những điều này làm bạn bớt lo lắng và bỏ suy đoán hơn cho tình trạng hiện tại của mình. Hãy nhận biết cơ thể mình một cách chính xác nhất để tự tìm ra những biện pháp điều trị hữu hiệu nhé.
• Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn bị mất ngủ kéo dài bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con nếu như không được điều trị kịp thời.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Ngâm Măng Tỏi Ngon

Giới Thiệu Các Dụng Cụ Làm Bánh Ngọt

Tỉa Hoa Tường Vy Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu

10 Tuyệt Chiêu Cắt Hành Không Bị Cay Mắt

Cách Vệ Sinh Rổ Rá Nhựa Sạch Bong Như Mới Không Cần Dùng Chất Tẩy Rửa