Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Nhỏ Trước Khi Ngủ Để Có Một Ngày Mới Thành Công, Nhiều Người Không Thoát Được Điều 7
Tác Giả: Sưu Tầm
Học cách làm chỉ giấc ngủ của chính mình chính là học cách xây dựng một lối sống lành mạnh, sức khỏe dẻo dai và hạnh phúc lâu dài.

Tôi đã từng tự hào về sức khỏe của mình khi chỉ cần ngủ vài giờ mỗi đêm mà tôi vẫn có thể dậy sớm đi làm. Trong nhiều năm, tôi thậm chí đã không hề coi trọng tầm quan trọng của giấc ngủ, tôi ngủ ở bất cứ đâu nếu thấy tiện và bất cứ lúc nào tôi thấy mệt, còn buổi đêm, tôi lại thường dành ra thời gian để làm việc và suy nghĩ.

Sau đó thực sự tôi đã có một cuộc sống khá lộn xộn, mệt mỏi và thường xuyên quên đi mọi việc cần làm. Tôi đã thử làm một thử nghiệm dành cho chính mình bằng việc kiểm tra xem ngủ đúng giờ, đúng cách có làm tôi thấy khá hơn không. Và kết quả thật bất ngờ.

Tôi không hề có một minh chứng khoa học gì về tác động tích cực của giấc ngủ, những gì tôi có thể nói với bạn là sau 30 năm sống trong một trạng thái mất ngủ liên tục, cuộc sống của tôi đã thay đổi tốt hơn. Tôi hạnh phúc, ít căng thẳng hơn, sáng tạo hơn và làm việc có năng suất hơn.

Như tôi đã nói, tôi không hề nhắc đến những bằng chứng khoa học về tác dụng của giấc ngủ bởi chúng có quá nhiều và chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng đọc qua. Có một cách tốt hơn hết để biết đó là chính bạn hãy tự trải nghiệm để xem lợi ích về sức khỏe của giấc ngủ là như thế nào. Dưới đây là một số mẹo tôi đã sử dụng và đều đã đem lại kết quả tốt.

1. Luôn luôn dùng giường để ngủ

Cũng giống như ti vi dùng để xem , điều hòa dùng để làm mát thì giường chính là nơi thích hợp nhất cho một giấc ngủ. Khi nằm trên giường, như một phản xạ tự nhiên, trí óc và cơ thể bạn sẽ nhận biết được một giấc ngủ đang đến.

Việc cần làm duy nhất của bạn là hạn chế các thiết bị có ánh sáng như ti vi, điện thoại hay những tiếng ồn từ xung quanh để đảm bảo cho một giấc ngủ sâu và không bị gián đoạn.

2. Đừng ngại đầu tư để có một chiếc đệm tốt

Chúng ta dành 25% - 30% cuộc sống của mình để ngủ, vì vậy, đừng tiếc rẻ khi đầu tư cho mình một chiếc đệm thật tốt.

Hãy kiểm tra độ cứng của đệm, cảm giác của mình khi nằm thử trên đệm trước khi quyết định bạn có mua chúng hay không. Một chiếc đệm vừa phải, không quá cao, không quá cứng hay quá mềm sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Cũng nên nhớ rằng, thời gian sử dụng một chiếc đệm có thể kéo dài đến 10 năm, vì vậy, bỏ ra một khoản chi phí để đầu tư cũng có thể coi như là đầu tư cho hạnh phúc của bạn thôi mà.

3. Sử dụng rèm cửa tối màu

Cơ thể chúng ta có đồng hồ sinh học tự nhiên giúp ta vô thức đi vào giấc ngủ mỗi ngày. Còn ánh sáng mặt trời là một trong những tác nhân lớn nhất phá vỡ quá trình ngủ này. Vì vậy, hãy cân nhắc chọn cho phòng ngủ của mình một chiếc rèm đủ tối để chặn mọi ánh sáng không mong muốn.

Còn nếu có ánh sáng không mong muốn trong phòng, bạn hãy chọn cho mình một chiếc che mắt khi ngủ để thay thế.

4. Hạn chế mọi tiếng ồn

Không phải ai cũng có thể ngủ trong khi xung quanh mình có nhiều tiếng ồn, vì vậy, hãy lắp các hệ thống cửa ngăn được tiếng ồn để bạn có thể an tâm đi vào giấc ngủ.

Một gợi ý nhỏ là bạn hãy bật một chút nhạc jazz nhẹ nhàng để có một tâm trạng thoải mái hơn.

5. Xem xét lại chế độ ăn uống của bản thân

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để thức ăn kịp tiêu hóa đó là ăn trước giấc ngủ ít nhất 2 giờ. Ngoài ra, giảm lượng tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao và thức ăn dầu mỡ trong ngày giúp ổn định mức độ trao đổi chất và insulin của bạn có thể giúp bạn ngủ sâu hơn.

Điều quan trọng là phải từ bỏ hẳn caffein vài giờ trước khi bạn đặt lưng xuống giường. Càng uống nhiều rượu, bia... càng làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

6. Thư giãn và thư giãn

Cả ngày phải làm việc trước máy tính, với các nhà kinh doanh thì căng thẳng có lẽ là lý do khiến chúng ta không thể ngủ ngon.

Vì vậy, 30 phút trước khi ngủ hãy dành thời gian thư giãn cho mình bằng việc tắt máy điện thoại và không nghĩ đến chuyện công việc. Sử dụng thời gian này để nhìn lại bản thân trong một ngày, và lấy động lực để tiếp tục cố gắng vào ngày mai.

Điều này tưởng chừng như cực kỳ khó khăn để thực hiện, nhưng lại là một thói quen có giá trị nhất nếu bạn có được.

7. Tránh xa điện thoại

Để thoát khỏi sự “cám dỗ” của điện thoại, bạn hãy để nó thật xa chỗ ngủ của mình. Bạn chỉ cần đặt một chiếc đồng hồ báo thức, một vài tờ giấy nhớ và chiếc bút để sẵn sàng viết ra mọi ý tưởng thật nhanh.

8. Tập thể dục buổi sáng là không thể bỏ qua

Trong vài tháng qua, tôi đã thực hiện đi bộ quãng ngắn với 15 phút đi bộ sai khi thức dậy. Tôi dùng thời gian đó giúp mình tỉnh táo, hít thở không khí trong lành buổi sớm. Bộ não của bạn đang xử lý dữ liệu trong ngày hôm trước khi bạn ngủ, vì vậy, hãy dành thời gian vài phút buổi sáng cho phép chúng nạp lại dữ liệu thì sẽ tốt hơn là ngay lập tức bạn lấy điện thoại kiểm tra facebook, email...

Thời gian tốt nhất là bạn thức dậy sớm hơn 30 phút so với hàng ngày để đi bộ, sau đó uống một ly nước hoa quả và ăn sáng trước khi đi làm.

Dù là ai đi nữa, chắc hẳn bạn đều cần có cho mình một giấc ngủ đảm bảo sức khỏe. Chúc bạn sớm có một giấc ngủ sâu với một vài gợi ý nhỏ trên!

Source: cafebiz

Video liên quan về Mẹo Vặt

Luộc Trứng Mấy Phút Lòng Đào? Cách Luộc Trứng Ngon Nhất

5 Tác Dụng Không Ngờ Của Nước Vo Gạo

Không Ngờ Hạt Mít Ăn Cùng Mật Ong Lại Nhiều Lợi Ích Đến Vậy

Bí Quyết Nhà Nghề Làm Bánh Khúc Thơm Ngon

Ăn 1 Quả Ổi 1 Ngày Trong 3 Ngày Liên Tục - Kết Quả Thu Được Sẽ Khiến Bạn Bị Sốc