Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Đóng Gói Đồ Đạc Chuyển Nhà Thông Minh
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo chuyển nhà nhanh, đơn giản và hiệu quả
Chụp hình dây nối các thiết bị điện tử trước khi rút

Rất quan trọng nếu bạn không muốn lúc lắp đặt phải hì hục, mò mẫm thử từng dây một. Đừng chủ quan vào trí nhớ của mình, lúc này bạn nhớ nhưng với mớ công việc hỗn độn khi dọn nhà, không ai dám chắc bạn sẽ còn nhớ được mấy phần.

Bao bọc đồ đạc chống trầy xước

Một số người chủ quan cho rằng việc vận chuyển chỉ cần cẩn thận một chút sẽ tránh được va đập. Thực tế, có nhiều trường hợp bạn sẽ không thể kiểm soát được như việc đồ đạc bị ma sát, va đập với thùng xe tải khi di chuyển. Vật liệu bao bọc có thể tận dụng những bọc nilon cũ trong nhà, thùng giấy carton hay màng bọc thực thẩm.

Sử dụng màng PE (màng bọc thực phẩm) quấn đồ đạc

Ngoài chức năng bọc thực phẩm, người ta còn sử dụng màng PE để bao bọc đồ đạc. Cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà này tỏ ra rất hữu ích khi đóng gói những đồ đạc nhỏ như thìa, muỗng…

Bỏ ốc, đinh vào một túi riêng khi tháo lắp

Chuyển nhà có nhiều chi tiết nhỏ, không để ý sẽ rất phiền phức sau này. Sau khi tháo xong đồ đạc, hãy dùng một túi nhỏ như dưới đây để chứa ốc, đinh vít và dùng băng keo cố định vào đồ đạc vừa tháo xong.

Tạo lỗ hổng bên thùng carton

Một mẹo nhỏ để dễ khuân vác, bạn hãy dùng dao rạch một hình tam giác hoặc một hình vuông hai bên đối diện thùng carton. Lưu ý chỉ áp dụng cách này khi thùng carton chứa đồ đạc nhẹ, dưới 5kg.

Cho quần áo vào bọc lớn khi dọn đồ

Thay vì phải gỡ áo ra khỏi mắc, gấp lại, tìm túi bao bọc quần áo riêng, mắc riêng, bạn có thể dùng một túi nilon lớn chùm tất cả quần áo và mắc. Không chỉ giảm thao tác, bạn còn tiết kiệm thời gian khi không phải ủi lại đồ tại nhà mới.

Để đĩa nằm ngang khi đóng gói

Bạn thường xếp đĩa sành sứ nằm ngang hay dọc khi đóng gói, chuyển nhà Thành Hưng khuyên bạn nên để ngang vì như vậy lực nặng được phân tán đều, không đè lên một dĩa như kiểu xếp thẳng đứng. Nhớ giữa các giữa các đĩa nên có một tờ giấy nhỏ để giảm lực và đập nhé.

Đánh dấu trên thùng carton

Bạn có 10 thùng carton giống nhau và khi chuyển đến nhà mới bạn không biết thùng nào chứa đồ nhà bếp, thùng nào chứa mền gối… Lúc đó phải loay hoay khui từng thùng kiểm tra. Nếu bạn không muốn rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười này, hãy đánh dấu đồ đạc trên thùng carton ngay sau khi đóng gói. Dán giấy khác màu, ghi bằng bút lông hay dán sticker là những cách đơn giản để đánh dấu. Cách nào cũng được không quan trọng, quan trọng bạn hiểu là được.

Mượn xe kéo chuyển nhà miễn phí

Hẻm nhỏ và xe tải không vào trong được, trong khi đồ đạc của bạn rất nhiều, không thể bê bằng sức người. Hãy mượn xe kéo từ xe tải, những dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp luôn cho khách hàng mượn vật dụng này. Để chắc ăn hơn, trước khi đặt xe hãy hỏi công ty chuyển nhà có xe kéo trên xe không. Riêng chuyển nhà Thành Hưng chúng tôi lúc nào cũng sẵn sàng có xe kéo cho bạn mượn. Những bạn sinh viên có kinh nghiệm chuyển nhà trọ giá rẻ rất rành mấy vấn đề này.

Tận dụng mọi khoảng trống khi sắp xếp

Một cách xếp đồ chuyển nhà đơn giản: đồ lớn chứa đồ nhỏ, đồ nhỏ chứa đồ nhỏ hơn… cứ như vậy đồ đạc sẽ cực kỳ gọn gàng, tiết kiệm được chi phí. Đồ đạc ít, thuê xe tải có tải trọng nhỏ, giá rẻ hơn, đơn giản vậy thôi.

Lên checklist (danh sách) đồ đạc trước khi chuyển

Với người phương Tây, họ rất chú trọng điều này khi dọn đồ chuyển nhà. Nhưng người Việt Nam chúng ta thường lười lên checklist đồ đạc vì cho rằng đó là việc mất thời gian.

Chuyển nhà Thành Hưng khuyên bạn hãy thử phương pháp này một lần, checklist giúp ba mục đích chính:

+ Loại bỏ đồ đạc mà lâu lắm rồi chưa sử dụng

+ Phân loại đồ đạc, người thực hiện, phương án đóng gói, dọn đồ phù hợp

+ Kiểm soát đồ đạc sau khi đến

Gấp quần áo theo kiểu cuộn tròn

Mẹo này với những bạn trẻ hay đi du lịch chắc hẳn không còn xa lạ. Gấp quần áo theo dạng tròn giúp tiết kiệm diện tích nhiều hơn so với kiểu gấp hình vuông truyền thống. Mặt khác quần áo cũng đỡ nhăn hơn. Đến lúc này, bạn sẽ tự hỏi, bao nhiêu quần áo như vậy thì gấp khi nào mới xong. Bí quyết cách gấp quần áo nhanh trong 2s sẽ là giải pháp của bạn.

Mua ít thực phẩm, rã đông tủ lạnh trước 1 ngày vận chuyển

Trước ngày chuyển nhà 1 tuần, bạn cần tính toán để đến ngày chuyển, đồ ăn trong tủ lạnh vừa hết. Nhớ rút phích ổ điện tủ lạnh và rã đông trước ngày chuyển 1 ngày theo đúng cách vận chuyển tủ lạnh nếu không làm vậy, nước trong tủ lạnh sẽ thấm vào các đồ đạc xung quanh trên xe tải.

Dùng vải quấn vật dụng sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kéo… cần được bao bọc cẩn thận trong khăn, vải. Kinh nghiệm dọn đồ chuyển nhà này chắc bạn biết từ lâu rồi nhỉ ?

Quấn trang sức trong ống giấy

Quấn dây, vòng trong 1 ống giấy (lấy từ cuộn giấy vệ sinh hoặc ống chỉ), nhằm tránh các dây quấn vào nhau. Tất nhiên việc này chỉ áp dụng cho các dây, vòng có giá trị thấp, còn dây chuyền vàng, bạc thì bạn phải cất riêng ra nhé.

Source: thanhhunggroup

Video liên quan về Mẹo Vặt

23 Thủ Thuật Nhà Bếp Cho Mọi Dịp

28 Mẹo Cần Biết Cho Rau Củ Và Trái Cây

24 Mẹo Hay Với Trứng Mà Bạn Nên Thử

26 Công Thức Nấu Ăn Với Trứng Ngon Tuyệt Sẽ Làm Bạn Thích Mê

Cách Làm Me Ngâm Chua Ngọt