Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 5 Mẹo Làm Đẹp Sau Sinh Giúp Chị Em Tút Tát Nhan Sắc Nhanh Chóng
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong quá trình mang thai và sinh con, người phụ nữ sẽ phải đối mặt với nhiều sự thay đổi về làn da cũng như vóc dáng. Vì thế những mẹo dân gian làm đẹp sau sinh luôn được chị em đặc biệt quan tâm.

Sau khi sinh, hầu hết các chị em phụ nữ đều phải đối mặt với tình trạng thừa cân, mỡ được tích tụ ở đùi, bụng khiến thân hình mất đi sự cân đối. Trong khi đó chưa kể đến việc làn da trở nên đen sạm, nám, tàn nhang, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ. Vì thế, sau khi hết tháng kiêng cữ, chị em nên bắt tay ngày vào việc trùng tu nhan sắc để lấy lại sự tự tin cho chính mình.

Để làm được điều này, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một số mẹo dân gian làm đẹp sau sinh cực hiệu quả. Hãy áp dụng ngay để thấy được sự kỳ diệu mà nó mang lại cho cơ thể bạn.

Dưỡng trắng da bằng tinh bột nghệ

Từ lâu nghệ được xem là một loại “thần dược” mang đến nhiều công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Ngoài khả năng làm trắng, trị mụn và xóa mờ sẹo, tinh bột nghệ còn vô cùng tốt đối với chị ems au sinh. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ sẽ giúp bạn đánh bay vết nám, tàn nhang mang đến làn da hồng hào, rạng rỡ.

Dưỡng trắng da bằng tinh bột nghệ

Với mẹo dân gian làm đẹp sau sinh này, bạn chỉ cần trộn bột nghệ với mật ong để đắp lên mặt. Bên cạnh đó có thể uống tinh bột nghệ với sữa tươi hoặc mật ong. Vừa uống vừa đắp mặt dưỡng da sẽ đem đến công dụng tuyệt vời chỉ sau 2 tuần kiên trì.

Xông hơi bằng tinh chất thảo dược

Trong dân gian đã lưu truyền rất nhiều mẹo dân gian làm đẹp sau sinh, trong đó có phương pháp xông hơi bằng tinh chất thảo dược. Cách này sẽ giúp lưu thông khí huyết, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Xông hơi bằng tinh chất thảo dược

Để áp dụng phương pháp này, chị em chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như tía tô, ngải cứu, sả, lá chanh…Tất cả cho vào nồi đun sôi lên rồi xông hơi lên mặt và cơ thể. Cách này không chỉ đào thải mỡ thừa mà còn giúp tinh thần sảng khoái và khỏe hơn nhiều.

Đánh tan mỡ bụng với muối thảo dược

Mỡ bụng là tình trạng phổ biến ở hầu hết các chị em sau sinh. Để giảm mỡ vùng bụng, bạn chỉ cần rang muối với ngải cứu, sau đó cho vào túi vải để chườm lên bụng. Khi chườm vừa xoa để hơi nóng lan tỏa sang các vùng da khác.

Đánh tan mỡ bụng với muối thảo dược

Lặp đi lặp lại, nếu hỗn hợp hết nóng lại mang đi đảo nóng lại để thực hiện tiếp. Với mẹo dân gian làm đẹp sau sinh yêu cầu chị em phải thật sự kiên trì, mỗi ngày ít nhất 1 lần, chỉ sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Giảm mỡ, trị rạn da với rượu gừng, nghệ

Rượu nghệ gừng không chỉ giúp giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà còn làm đẹp da sau sinh cực hiệu quả. Bạn không cần mua các sản phẩm trị rạn da, giảm mỡ, chỉ với hũ gừng nghệ tự chế bạn sẽ thấy hiệu quả cực tốt.

Bạn chỉ cần dùng nghệ, gừng đã rửa sạch, giã nhỏ và ngâm vào bình rượu 3 tuần. Sau đó, bạn chỉ cần xoa hỗn hợp lên vùng bụng hay bất cứ vùng da nào bị rạn da. Kiên trì áp dụng theo mẹo dân gian làm đẹp sau sinh trong 19 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Giảm mỡ, trị rạn da với rượu gừng, nghệ

Làm hồng vùng kín với lá trầu không

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình sau sinh, bạn không nên bỏ qua bộ phận quan trọng này. Một trong những mẹo dân gian dành cho chị em sau sinh cực kỳ hay đó là thu nhỏ vùng kín nhanh chóng với lá trầu không. Bạn chỉ cần lấy lá trầu không đun sôi với nước, sau đó, xông hơi vùng kín vài lần, sẽ giúp phục hồi vùng kín nhanh chóng.

Trên đây là một số mẹo dân gian làm đẹp sau sinh mà chị em nên kiên trì áp dụng. Tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả như mong muốn.

Source: meovataz

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Vặt Ngẫu Nhiên Sẽ Cứu Cánh Ngày Của Bạn

Mẹo Nấu Ăn Ngoài Trời Và Ý Tưởng Đồ Ăn Dã Ngoại

Mẹo Và Công Thức Món Ăn Ngon Tuyệt

Mẹo Và Thủ Thuật Nhà Bếp Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Công Thức Món Ăn Độc Lạ Và Mẹo Bạn Không Thể Bỏ Qua