Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 10 Mẹo Dễ Như Ăn Kẹo Giúp Chị Em Vừa Chăm Sóc Sắc Đẹp Toàn Diện Lại Trẻ Ra Tới Chục Tuổi
Tác Giả: Sưu Tầm

Những phương pháp thiên nhiên dưới đây sẽ giúp các nàng đẹp toàn diện từ trong ra ngoài từ đầu tới chân.

Làm đẹp là nhu cầu cơ bản của con người. Nhất là với phụ nữ, ai cũng muốn mình xuất hiện với ngoại hình hoàn hảo, chỉ một nếp nhăn hay chấm mụn đã có thể khiến bạn lo lắng rầu rĩ cả ngày. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 10 mẹo chăm sóc sắc đẹp toàn diện giúp bạn hoàn hảo từ đầu tới chân.

1. Tẩy da chết cho môi với kem đánh răng và mật ong

Chẳng cần tốn tiền mua tẩy da chết môi đắt tiền, với cách sau đây, bạn có thể biến đôi môi khô nứt thành mịn màng trong thời gian ngắn. Trộn kem đánh răng và mật ong lại với nhau, rồi dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp, chà môi nhẹ nhàng trong 3-5 phút. Ngày nào cũng làm như vậy, đôi môi bạn sẽ vô cùng mềm mại và căng bóng.

2. Làm sạch mụn đầu đen với gelatin và sữa tươi

Mụn đầu đen là nỗi khổ của không ít người. Bạn có thể loại bỏ nó với những nguyên liệu đơn giản từ gelatin và sữa tươi. Trộn một muỗng gelatin không mùi với vài thìa sữa tươi, sau đó đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng khoảng 10 giây rồi bôi lên phần da có nhiều mụn đầu đen. Để nguyên trong vòng 15 phút cho đến khi hỗn hợp khô và cứng lại trên da rồi nhẹ nhàng bóc ra. Bạn sẽ thấy mụn đầu đen cứng đầu bị bóc hết ra rất nhanh gọn.

3. Dùng dầu dừa và lô hội để làm lông mi dài và dày

Lông mi dài và dày là ao ước của không ít người. Chỉ với dầu dừa và gel lô hội, hai sản phẩm giúp kích thích sự phát triển của lông mi, bạn đã có thể sở hữu một bờ mi thật quyến rũ rồi đấy. Trộn dầu dừa với gel lô hội theo tỉ lệ bằng nhau rồi sau đó chuốt đều lên lông mi mỗi tối trước khi đi ngủ. Lông mi bạn không những dày, dài hơn mà còn khỏe hơn đấy.

4. Dùng khoai tây để làm mờ những vết rạn da

Tinh bột của khoai tây có chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại những tác nhân gây tổn thương da. Gọt vỏ khoai tây, cắt thành miếng và đắp nó lên vùng bị rạn da. Một thời gian sau các vết rạn sẽ mờ dần hẳn đấy.

5. Dùng chanh và kem dưỡng để làm mềm gót chân

Nếu gót chân bạn đang nứt nẻ và đau đớn, có một cách giúp bạn giải quyết vấn đề này. Cắt đôi quả chanh, lấy một nửa quả vắt bớt nước đi. Sau đó lấy nửa quả đã được vắt nước áp lên vùng gót chân. Đeo tất vào giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó hãy rửa sạch gót chân rồi bôi kem dưỡng ẩm lên gót chân nhé. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy gót chân sáng và mềm hẳn.

6. Loại bỏ nếp nhăn với nho và dầu ô liu

Nho có thể chống lão hóa bởi chúng rất giàu hợp chất chống nếp nhăn, phục hồi độ đàn hồi của làn da, chữa tổn thương da và cung cấp chất dinh dưỡng cho da. Bạn chỉ cần bóc vỏ và bỏ hạt nho đi, sau đó dằm ra thành bột nhão, rồi trộn 2 thìa bột nho với 1 thìa cà phê dầu ô liu. Tiếp theo bôi hỗn hợp này lên vùng mặt và cổ, để nguyên trong vòng 10-20 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Làm đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy nếp nhăn mờ đi trông thấy.

7. Giúp tóc bớt chẻ ngọn với canh gelatin

Gelatin có thể giúp tóc phục hồi độ ẩm và khỏe hơn. Trộn gelatin với 4 thìa canh nước ấm, đun nóng cho đến khi gelatin tan hết hẳn. Sau đó, đổ dầu dưỡng tóc vào và bôi hỗn hợp lên tóc, bọc tóc bằng khăn trong vòng 30 phút. Cuối cùng, gội sạch lại đầu với nước ấm. Bạn chỉ nên làm mặt nạ này 1 lần/ tuần mà thôi. Tóc bạn sẽ mềm mại và bớt chẻ ngọn hẳn.

8. Làm sáng quầng thâm mắt với túi trà

Lấy những túi trà đã được dùng rồi, áp lên mắt trong vòng 10-15 phút. Trà có tác dụng giảm sưng, giảm viêm sẽ giúp quầng thâm mờ hẳn và bọng mắt xẹp đi.

9. Chống rụng tóc với bơ và lòng đỏ trứng gà

Nghiền nát một quả bơ và trộn chúng với lòng đỏ của một quả trứng gà. Sau khi đã trộn đều, bạn bôi hỗn hợp lên tóc khô và để nguyên trong vòng 30-40 phút rồi gội sạch lại với nước ấm, dầu gội dầu xả như bình thường.

10. Không dùng bông tắm hình hoa hồng

Bông tắm hình hoa hồng nhỏ, gọn, khô nhanh, thế nhưng không tốt cho sức khỏe chúng ta bởi vì khi kỳ cọ, các tế bào chết sẽ bám vào bông tắm và lâu ngày chúng có thể sản sinh ra vi khuẩn, nhất là trong môi trường có độ ẩm cao như nhà tắm. Vậy nên, bạn có thể thay chúng bằng các loại khác có chất liệu là miếng mút cao su hoặc nhựa dẻo để đảm bảo sức khỏe, tránh làm viêm da nhé.


Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này

Cách Gọt Bưởi Độc Đáo

Cách Làm BÚN TƯƠI Tại Nhà Đơn Giản

24 Thủ Thuật Thực Phẩm

Cách Muối Dưa Cải Chua