Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Làm Khô Quần Áo Nhanh Chóng Khi Trời Mưa
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi ra ngoài đường, giao tiếp với đối tác thì quần áo ẩm ướt sẽ gây ra việc bốc mùi, khiến bạn khó chịu và thiếu tự tin. Những mẹo vặt nào sẽ giúp quần áo bạn khô một cách nhanh chóng, thì các bạn cùng tìm hiểu nhé.

NHỮNG CÁCH LÀM QUẦN ÁO MUA KHÔ KHI TRỜI MƯA

Vào những ngày trời mưa dầm kéo dài nhiều ngày điều làm các bạn đi làm lo lắng không phải là vấn đề mưa ướt mà là làm sao để quần áo kịp khô ráo tốt nhất có thể. Giặt quần áo vào những ngày mưa gió thì chẳng thể nào nhanh khô được, đã thế lâu lâu lại có thêm mùi hôi nồng làm bạn vừa khó chịu vừa thêm cảm giác mất tự tin khi đi làm hay đi chơi với bạn bè. Bên cạnh đó, quần áo ẩm ướt kéo dài sẽ là cơ hội cho nhiều vi khuẩn phát triển, gây nên tình trạng ẩm mốc làm hư hại quần áo và không tốt cho sức khỏe. Vì thế, để quần áo mau khô bạn sẽ giải quyết đi những lo âu nhanh chóng chỉ cần vài mẹo vặt dưới đây nhé.

Giặt bằng nước nóng

Đây là phương pháp chẳng còn xa lạ với nhiều người được áp dụng từ thời xa xưa đến nay. Sau khi giặt xong, bạn cho quần áo nhúng vào nước nóng. Nước nóng có nhiệt độ cao nên có thể đánh bay các loại vi khuẩn, loại bỏ đi nấm mốc gây hại cho da. Đồng thời, giúp khử đi mùi hôi khó chịu, làm bốc hơi nước nhanh hơn làm quần áo của bạn sẽ mau khô.

Sử dụng khăn lông

Cách này được làm theo thủ công, nên tốn nhiều thời gian nhưng đem lại kết quả là quần áo được khô một cách trọn vẹn. Sử dụng khăn lông làm khô quần áo nghĩa là bạn sẽ vắt hết nước có trong quần áo. Bạn sử dụng một chiếc khăn lông trải dài ra thảm, cho quần áo vào và cuộn tròn lại. Sau đó, dùng sức vắt thật mạnh rồi tiến hành phơi dưới quạt điện thông thường trong 30 phút là quần áo sẽ mau khô. Vì sao khăn lông hữu hiệu với quần áo như vậy? Câu trả lời rất đơn giản nằm ngay ở chính cấu tạo của khăn lông. Khăn lông được làm từ những sợi lông nhỏ, có cấu trúc thấm hút rất tốt. Do đó, nước trong quần áo khi cuộn vào sẽ khăn lông hút lại, dẫn đến quần áo mau khô, còn khăn lông lại thay thế quần áo dự trữ nước. Cách này cực kì đơn giản dễ làm, chỉ cần tốn một chút thời gian thôi các bạn ạ.

Dùng ngăn đông tủ lạnh

Đây là cách nghe có vẻ phi lý nhưng thực ra lại vô cùng hiệu quả. Quần áo ẩm ướt bạn gấp gọn cho vào trong túi nhựa. Sau đó, đăt chúng trong ngăn đông của tủ lạnh để qua đêm. Ngày hôm sau lấy ra bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi tủ lạnh khử đi hết mùi hôi khó chịu, giúp quần áo sắc nét hơn. Tiếp theo, bạn ủi sơ quần áo một lượt những hơi lạnh cũng mau chóng bốc lên làm cho quần áo của bạn khô nhanh chóng. Cách này được áp dụng khá nhiều ở nước ngoài nhất là đối với quần jean hay áo len.

Tăng khoảng cách khi phơi đồ

Vào những ngày trời mưa, bạn không nên phơi đồ sát lại nhau. Vì càng sát lại thì độ ấm càng tăng nên khả năng quần áo khô sẽ không cao. Tốt nhất, bạn nên tăng khoẳng cách treo quần áo xa nhau khoảng 2-3cm nhé. Khoảng cách càng xa thì nhiệt độ bốc hơi nước càng cao, quần áo sẽ khô nhanh hơn rất nhiều.


v

Phơi ngược quần áo

Việc phơi ngược quàn áo cũng là một phương pháp giúp bạn làm khô quần áo nhanh hơn. Nhất là đối với áo quần có độ dày nhiều như quần jean, áo khoát jean, quần tây. Khi phơi ngược, nước sẽ róc thẳng xuống nhanh chóng giúp mau khô quần áo của bạn hơn.


Sấy trước khi phơi

Sấy quần áo trước khi phơi là một phương pháp hữu hiệu giúp quần áo mau khô. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc hay sử dụng máy giặt có chức năng sấy. Đầu tiên, bạn cần vắt khô nước trên quần áo, dùng máy sấy bật ở nhiệt độ cao rồi hơ tới từng khu vực của quần áo. Nhiệt độ nóng cao sẽ giúp quần áo thoát hơi nước nhiều hơn. Tuy nhiên, đối với những quần áo có chất liệu mềm mỏng thì bạn không nên hơ máy sấy lâu được, vì sẽ làm co dãn chất liệu, nguy hiểm sẽ làm hư áo.


Chọn vị trí phơi

Việc chọn vị trí phơi quần áo cũng rất quan trọng. Đối với nhiều gia đình có chỗ rộng rãi thì có thể phơi ở sân thượng hay khu vực dành riêng cho quần áo. Còn đối với bạn nhà hẹp, ở trọ không có nhiều không gian, thì nên phơi đồ ở gần cửa sổ. Có thể phơi bằng cây sào đồ, hay sử dụng dây thép nối chặt hai đầu rồi phơi. Tuy nhiên, phơi trong nhà thường không thoát hơi nước nhiều, nên bạn chú ý phơi có khoảng cách rộng giữa quần áo nhé.

Những ngày trời mưa là những ngày có nhiệt độ ẩm thấp nhiều. Do đó, việc áp dụng những mẹo vặt trên rất hiệu quả để làm khô quần áo. Các bạn hãy ghi nhớ và thực hiện ngay khi có thể nhé.


Source: atuankhang

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Các Mẹo Nấu Ăn Hay Từ Trứng

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men